• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tấm lòng nhiệt huyết yêu nghề của một cô giáo

Trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương nhà giáo hết lòng với sự nghiệp trồng người. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hồng, giáo viên Trường THCS Nguyễn Chí Thanh - xã Phú Lộc là một trong số đó. Khi trong những năm qua cô vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp về thành tích giáo viên dạy giỏi. Cô còn là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của nhà trường và địa phương.
          Cô Nguyễn Thi Thu Hồng về công tác tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Chí Thanh năm 2006, khi về trường cô phụ trách dạy môn Hóa học. Bước đầu gặp không ít khó khăn, nhưng với quyết tâm của một nhà giáo và sự năng động vốn có, cô đã sớm bắt nhịp với công việc giảng dạy. Với cô để tạo một hình ảnh cô giáo trong lòng học sinh trước hết phải đem lòng nhiệt huyết và kiến thức của mình để truyền đạt cho các em như: thay đổi phương pháp dạy và học. Trong quá trình dạy học, luôn chú ý đến năng lực, đặc điểm tâm lí, tính cách của từng học sinh, sớm phát hiện ra những nhận thức sai lệch, cách trình bày không khoa học hoặc những sai lầm trong quá trình giải bài tập của các em để kịp thời uốn nắn, điều chỉnh. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng trong học tập của các em mấy năm trở lại đây trường đã có nhiều em dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện môn Hóa học.

cô giáo Nguyễn Thị Thu Hồng trong một giờ lên lớp.JPG
Cô Nguyễn Thị Thu Hồng, kiểm tra bài cũ trước khi vào tiết học mới​.

Cô Nguyễn Thị Phương, Hiệu phó Trường THCS Nguyễn Chí Thanh cho biết:

“Cô Thu Hồng là một giáo viên trẻ có rất nhiều đóng góp trong công tác giáo dục, nhất là bồi dưỡng học sinh giỏi bộ môn Hóa học của nhà trường. Đặc biệt cô đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, mặc dù các thiết bị công nghệ thông tin hiện đại nhà trường được cấp rất ít. Tuy nhiên, với tinh thần nhiệt tình chịu khó học tập cô đã tự mình trang bị và tìm hiểu những ứng dụng mới đó đưa vào giảng dạy nên chất lượng rất cao. Cô được nhà trường đồng nghiệp, phụ huynh học sinh và Ban đại diện cha mẹ học sinh đánh giá rất là cao về công tác”.

Để các em yêu thích và học tốt môn Hóa học cô Thu Hồng phải không ngừng đổi mới phương pháp và ứng dụng các hình thức tích hợp trong giảng dạy, để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các em, giúp học sinh trung bình rèn được thói quen tự học, có phương pháp học tập tốt hơn, trong giờ thực hành hứng thú hơn, hiểu bài sâu hơn. Với những biện pháp chia sẻ, động viên, giáo dục, hàng năm học cô đã dạy dỗ làm chuyển biến rất nhiều em học sinh yếu vươn lên học tập tốt.

Cô Thu Hồng tâm sự: “Đối với bộ môn Hóa học thì học sinh lớp 8 bắt đầu mới được học và tiếp cận bộ môn này, kiến thức khá khô khan. Chính vì vậy trong những năm gần đây nhà trường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy. Đặc biệt, đối với bảng tương tác thì việc tiếp thu của các em rất là hứng thú. Mặc dù qu thời gian ngắn, nhưng giáo viên vẫn có thể chuyển tải đến các em nhiều nội dung kiến thức, với những hình ảnh sinh động. Vì thế làm cho các em tiếp thu bài dễ hơn”.

Để giúp các em học sinh học tập tốt, cô thường xuyên phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc quản lý, dạy dỗ định hướng đúng đắn trên con đường học tập của các em. Một điều đáng trân trọng và khâm phục với cô Thu Hồng là tinh thần chịu khó học tập tìm tòi từ sách vở, mạng Internet, học hỏi từ đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường. Với sự phấn đấu không ngừng, nên nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Cô đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Và mới đây cô tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm “Ứng dụng phần mềm Activ Inspire và Hiteach để dạy học tích cực các bài luyện tập Hóa học 8” được đạt giải cao.

Phước Bình

 

 

 


Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang