• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Kênh mương xuống cấp, nông dân gặp nhiều khó khăn

Hệ thống kênh mương dẫn nước vào cánh đồng Năm Sao xã Phú Bình – huyện Tân Phú phục vụ cho việc tưới tiêu kém hiệu quả do qua một thời gian dài sử dụng đã bị xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đảm bảo nguồn nước ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.
Mặc dù nằm ngay cạnh kênh mương tưới, nhưng ruộng lúa của gia đình ông Lã Văn Phúc vẫn bị thiếu nước nên khả năng ảnh hưởng rất lớn đến năng suất và chất lượng. Theo ông mỗi khi lấy nước làm đất gieo cấy thì phải đắp chặn để nguồn nước chảy tràn vào đồng ruộng, gây khó khăn và tốn chi phí trong sản xuất. Ông Lã Văn Phúc, Nông dân canh tác trên cánh đồng Năm Sao xã Phú Bình chia sẻ: Nói chung kênh mương này nhà nước đã làm từ lâu rồi, hiện tại nó sập hầu như hoàn toàn cho nên nông dân như tôi mỗi lần lấy nước vào ruộng rất là khó khăn. Mong các cấp chính quyền huyện, tỉnh xem xét làm lại cho bà con để có nước trong vụ mùa khô tới để tưới tắm cho nó suôn sẻ”.

n_800_29032024092415.jpg
Chính quyền địa phương mong các cấp, ngành liên quan đầu tư hệ thống kênh mương trên cánh đồng Năm Sao để phục vụ sản xuất tăng lợi nhuận cho bà con nông dân để tăng năng suất

Ông: Nguyễn Văn Bông, Nông dân ấp Phú hợp - xã Phú Bình, huyện Tân Phú cho hay: “Chúng tôi là người nông dân ở đây, coi như mương máng hàng năm chúng tôi làm gian khổ lắm tự anh em bà con nông dân chúng tôi đóng góp tiền để nạo vét với nhau để sài trong cánh đồng. Tôi cũng mong nhà nước sớm hỗ trợ cho người dân chúng tôi một phần nào đó để có cái chi phí làm đường kênh mương này, không những chúng tôi để làm nông nghiệp mà còn cho đời con cháu sau này nữa”.

Cánh đồng Năm Sao xã Phú Bình có hệ thống kênh mương dài khoảng 6 km, do Công ty trách nhiệm một thành viên khai thác tỉnh Đồng Nai quản lý. Trong đó, có 4,5 km kênh cấp I và 1,5 km là kênh mương chính, phục vụ tưới tiêu cho hơn 210 hecta lúa, qua gần 25 đưa sử dụng hiện nay hệ thống kênh mương đã hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.

Anh: Phạm Khương Duy – Công chức địa chính nông nghiệp xã Phú Bình cho biết: “Hệ thống kên mương xuống cấp rất là nghiêm trọng, các thành mương đa phần bị sụp đổ còn lại là mương đất, dẫn đến công tác điều tiết nước phục vụ sản xuất gặp nhiều khó khăn nên tỷ lệ thất thoát nước rất là lớn gây khó khăn cho việc sản xuất của bà con nông dân. Mong các cấp chính quyền cấp trên tạo điều kiện sớm đầu tư hệ thống kênh mương trên cánh đồng Năm Sao để phục vụ sản xuất cho bà con nông dân giảm chi phí đầu tư tăng lợi nhuận cho bà con nông dân để tăng thu nhập”.

r_800_29032024092415.jpg
Hầu như hệ thống kênh mương dẫn nước vào cánh đồng Năm Sao xã Phú Bình bị xuống cấp nghiêm trọng

Ông: Trương Minh Chánh - Phó chủ tịch UBND xã Phú Bình cho biết: “Tất cả những kênh mương nội đồng này hiện nay đã xuống cấp, bể hết không còn hai con mương ở hai bên nữa mà nhu cầu người dân địa phương cần có nước sản xuất để tăng thu nhập nhưng mà nước hạn chế dẫn đến các cánh đồng của người dân không đạt như mong muốn. Từ chỗ đó, chính quyền địa phương cũng mong muốn rằng các cấp chính quyền quan tâm cho người dân có hệ thống kênh mương nội đồng để lấy nước sản xuất”.

Kênh mương nội đồng có vai trò quan trọng dẫn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế của địa phương. Nhưng do tuyến kênh mương ở cánh đồng Năm Sao xã Phú Bình bị xuống cấp nghiêm trọng, không dẫn nước được vào các chân ruộng nên nhiều hộ nông dân đang canh tác tại cánh đồng này gặp khó khăn trong sản xuất, làm ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang