• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Chiến sĩ mới tự tin sau gần hai tháng nhập ngũ

Sau gần hai tháng nhập ngũ, vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, 160 chiến sĩ mới huyện miền núi Tân Phú đã dần quen với nền nếp, chế độ của đơn vị, tự tin thực hiện các nội dung huấn luyện chính khóa với cường độ cao hơn. Môi trường quân đội sẽ là trường học lớn để giáo dục, huấn luyện và rèn luyện cho các chiến sĩ ngày càng tốt hơn.
1_800_21042024093737.jpg
Chiến sĩ mới huyện Tân phú đóng quân tại Trung đoàn 4 - Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7 tỉnh Tây Ninh

Chương trình huấn luyện các chiến sĩ mới đã trở nên rắn giỏi, thích nghi dần với môi trường học tập, rèn luyện tại đơn vị. Qua sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của chỉ huy các cấp, các chiến sĩ đã thể thực hiện thuần thục việc sắp xếp trật tự các chế độ, sinh hoạt trong ngày, tuần…với tinh thần chủ động và quyết tâm. Chiến sĩ Nguyễn Văn Hưng, xã Phú Xuân đóng quân tại Tiểu đoàn 3 – Trung đoàn 4 – Sư đoàn 5 – Quân khu 7, tỉnh Tây Ninh phấn khích cho hay: “Lần đầu tiên em bước vào nghĩa vụ quân sự có nhiều bỡ ngỡ trong môi trường mới, vô đây mấy ngày đầu khó thích nghi sau một thời gian được các anh Tiểu đội trưởng, và mấy anh Trung đội trưởng huấn luyện cho nên em mới thấy dần dần thích nghi được, vào môi trường quân đội em thấy con người mạnh dạn và chính chắn hơn”.

Chiến sĩ Trung Hữu Nghĩa, xã Nam Cát tiên đóng quân tại đơn vị Tiểu đoàn 3 – Trung đoàn 4 – Sư đoàn 5 – Quân khu 7, tỉnh Tây Ninh vui vẻ cho hay: “Trong thời gian huấn luyện lúc đầu khá là bỡ ngỡ và khó tiếp thu chưa được rèn luyện nhiều chưa tham gia các hoạt động quân sự sau khi vào trong này được các anh Tiểu đội trưởng, các anh Trung đội trưởng nhiệt tình giúp đỡ trong huấn luyện cho nên em tiếp thu được rất nhiều nâng cao được trình độ sử dụng vũ khí trang bị của mình ngày một thành thạo hơn”.

2_800_21042024093737.jpg
Chiến sĩ mới đóng quân tại tỉnh Tây Ninh trong những giờ huấn luyện chiến thuật ngoài thao trường

Để các chiến sĩ mới ngày càng đi vào nền nếp kỷ luật, quen dần với cường độ huấn luyện cao theo yêu cầu nhiệm vụ. Đơn vị tập trung chú trọng triển khai công tác giáo dục chính trị, nắm bắt tư tưởng đối với chiến sĩ mới, thực hiện sinh hoạt văn hoá tinh thần, thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên chiến sĩ nhận thức rõ nhiệm vụ, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Đại úy Nguyễn Văn Hải, Chính ủy viên phó Tiểu đoàn 3 – Trung đoàn 4 - Sư đoàn 5 – Quân khu 7 cho biết: “Trong thời huấn luyện chiến sĩ mới tại Trung đoàn 4, 160 anh em chiến sĩ của huyện Tân Phú – tỉnh Đồng Nai, ngay từ những ngày đầu nhập ngũ anh em đã phát huy truyền thống quê hương Tân Phú anh hùng luôn luôn chấp hành nghiêm kỷ luật, hoàn tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt luôn an tâm tư tưởng sẵn sàng tất cả những nhiệm vụ được chỉ huy giao cho.

Trung úy Nguyễn Chí Nhân, Đại đội trưởng Trung đoàn 4 – Sư đoàn 5 - Quân khu 7 chia sẽ: “Bản thân là người Chỉ huy, cán bộ Đại đội của đơn vị trước hết tôi luôn làm gương trên tất cả các mặt công tác và thường xuyên tiếp xúc gần gũi với anh em cũng như động viên chia sẽ với các đồng chí chiến sĩ trong quá trình công tác. Đặc biệt, giai đoạn hiện nay thời tiết rất là nắng nóng và cường độ huấn luyện rất là cao nên tôi thường xuyên gặp gỡ với anh em động viên từ đó tạo khoản cách và tạo nên sự thân thiết cán bộ chiến sĩ cùng đơn vị”.

ak_800_21042024093737.jpg
Huấn luyện bắn súng tiểu liên AK ở Tiểu đoàn 3 – Trung đoàn 4 – Sư đoàn 5 – Quân khu 7  

Những ngày đầu huấn luyện luôn để lại những dấu ấn khó phai trong hành trang người lính. Với bước khởi đầu tốt đẹp cùng ý chí nỗ lực quyết tâm cao, 160 chiến sĩ mới huyện Tân Phú nhập ngũ tại Trung đoàn 4 - Sư đoàn Bộ binh 5, Quân khu 7 đóng ở tỉnh Tây Ninh. Ra sức thi đua học tập, huấn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, đóng góp sức trẻ cho nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang