• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Công an huyện Tân phú, xử lý học sinh đi xe phân khối lớn

Nhằm tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, Đội Cảnh sát giao thông- trật tự Công an huyện Tân Phú đã tổ chức nhiều đợt ra quân tuyên truyền, xử lý những trường hợp học sinh đi xe phân khối lớn tại các trường THPT trên địa bàn huyện.
Ngoài việc lập chốt kiểm tra, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Phú còn phối hợp với các nhà trường để thực hiện công tác tuyên tuyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định luật giao thông cho học sinh. Đồng thời, yêu cầu học sinh thực hiện cam kết, không điều khiển xe khi chưa đủ tuổi. Em Lê Tiến Đạt, Học sinh Trường Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Tân Phú chia sẽ: “Mặt dù em chưa đến tuổi chạy xe phân khối lớn, nhưng nhà không có xe phân khối nhỏ nên em phải lấy xe này đi học thì bị các chú Công an giao thông trật tự huyện kiểm tra chưa đủ tuổi chạt xe phân khối lớn, sau này em sẽ rút kinh nghiệm đi xe xuống Trường nhờ Ba hoặc chở đi học”.

fhhạt._800_17042024143316.jpg
Học sinh đi xe phân khối lớn bị Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Tân Phú kiểm tra xử phạt

Em Võ Duy Hưng, Học sinh 12 A2 Trường THPT Đoàn Kết huyện Tân Phú cho hay: “Em nghỉ vấn đề học sinh đi xe phân khối lớn rất là cấp bách cho các bạn bởi vì đi xe phân khối lớn dễ gây ra tai nạn cho mọi người xung quanh, thiết nghĩ mọi bạn học sinh chưa đủ tuổi nên nhờ ba, mẹ mình chở đi học hay đi những chiếc xe dưới 50 phân khối, nhằm giảm tối thiểu những vụ tai nạn giao đáng tiết xảy ra”.

Bất chấp quy định cấm học sinh đi xe gắn máy đến trường bằng phân khối lớn trên 50 cc, tại một số trường trung học phổ thông nhưng vẫn diễn ra. Theo đó, đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Phú đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức lập chốt kiểm tra ngay gần điểm cổng trường học vào giờ các em học sinh tang học ra về. Em Đoàn Quỳnh Như, Học sinh 12 A8 Trường THPT Đoàn Kết huyện Tân Phú phấn khích nói: “Em nghỉ vấn đề giao thông chúng ta hiện nay rất cần được chú trọng bản thân em là một đoàn viên thanh niên cũng là một học sinh, trước tiên cần phải tuân thủ các quy tắt về an toàn giao thông đồng thời chấp hành đúng luật, để giảm các vụ tai nạn giao thông là một đoàn viên em thường xuyên tuyên truyền đến các bạn”.

hc sinh._800_17042024143316.jpg
Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Tân Phú kiểm tra giấy phép lái xe các em học sinh

Anh Vũ Trọng Cương, Bảo vệ Trường THPT Đoàn Kết huyện Tân Phú: “Từ đầu năm học nhà trường đã cho học sinh viết cam kết và phụ huynh đến ký cam kết không để cho con em mình đi xe phân khối lớn tới trường. Còn những học sinh nào cố tình đi xe phân khối lớn tới trường nhà trường nhắc nhở mà không chấp hành thì nhà trường mời phụ huynh tới làm việc nhắc nhở các em để chấp hành.

Để xử lý tình trạng học sinh vi phạm nhà trường cần tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, vận động học sinh không sử dụng xe máy phân khối lớn đi học. Những trường hợp học sinh đi xe máy phân khối lớn đến trường xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng trên hết vẫn là sự buông lỏng quản lý từ phía gia đình và ý thức của các em.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang