• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Gương nỗ lực vượt khó vươn lên làm giàu tại xã Phú Lập

Đến thăm gia anh Huỳnh Hồng Tâm, người đã thành công với việc chuyển đổi từ trồng bưởi Long Hồng sang bưởi Da Xanh bằng các phương pháp canh tác hữu cơ ở ấp 3, xã Phú Lập, huyện Tân Phú, chúng tôi học hỏi được ở anh rất nhiều về tinh thần vượt khó, ham học hỏi trong sản xuất thâm canh cây trồng.
Vườn bưởi của gia đình anh luôn đạt năng suất, cho trái ngon sau khi anh áp dụng khoa học kỹ thuât và thực hiện đúng quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP như bón phân hữu cơ sử dụng thuốc trừ sâu sinh học v.v... Anh Tâm chia sẻ “ giống này ở miền Tây mang về, mà mang về miền Đông mình thì đất cũng đá, nên mình muốn nó phát triển tốt thì mình phải chăm sóc nó rất nhiều, từ nước tưới, chuyển đổi bón phân hữu cơ sinh học. Nhờ vậy mà cây của mình hiện rất là bền, trái thì rất say, rất đẹp và chất lượng.”

_7R34650_800_03112023082819.jpg
Anh: Huỳnh Hồng Tâm vừa nuôi dê bán thịt, vừa sử dụng phân dê để bón cho cây bưởi Da Xanh

Ngoài trồng bưởi, anh Tâm còn trồng thêm mít và nuôi dê, nguồn phân dê, anh sẽ thu gom lại để làm phân bón hữu cơ...

Không riêng anh Tâm mà chị Hòa, vợ anh cũng rất chăm chỉ, tích cực lao động và ham học hỏi. Từ những kiến thức học được từ các buổi tập huấn, từ tìm hiểu trên sách báo, các kênh thông tin được áp dụng vào sản xuất, anh về truyền đạt lại cho chị để cùng anh chăm sóc vườn Bưởi của gia đình luôn đạt năng suất cao, bình quân 25 tấn/01 hecta.

Ông Nguyễn Trường Sơn Chủ tịch Hội nông dân xã Phú Lập cho biết, những năm gần đây gia đình anh Tâm có chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, từ bưởi Long Hồng chuyển sang Da Xanh, đó cũng là một quá trình không hề đơn giản. Nhưng mà gia đình anh cũng đã cố gắng chuyển đổi mục đích. Và từ cái chuyển đổi mục đích đó mới đem lại hiệu quả kinh tế.”

_7R34649_800_03112023082819.jpg
Gia đình anh Huỳnh Hồng Tâm được công nhận danh hiệu: “Gia đình văn hoá”, “Gia đình học tập” liên tục nhiều năm liền

Hai con của anh chị hiện 1 người đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định, còn một người đang học Đại học sư phạm và chuẩn bị trở thành cô giáo. Là hội viên Chi hội khuyến học ấp 3, hàng năm anh và gia đình đều tham gia đóng góp quỹ giúp đỡ những học sinh nghèo khó khăn của địa phương.

Chị Nguyễn Thị Hòa vợ anh Tâm vừa chuẩn bị buổi cơm trưa cho gia đình vừa tâm sự, chị chủ yếu ở nhà lo cơm nước cho anh và chăm sóc đứa cháu nhỏ. “Tiền bạc, tài chính mình mà thoải mái chút xíu thì mình phụ giúp những bà con xung quanh, những hoàn cảnh khó khăn, những em nào bất hành thì vợ chồng tôi cũng đồng hành theo lời của chính quyền địa phương. Mình góp không có to nhiều, nhưng mà một ít thì cũng được.” Chị Hòa nói.

Gia đình anh chị đã đăng ký và được Hội đồng xét duyệt ấp, xã xét và công nhận danh hiệu: “Gia đình văn hoá”, “Gia đình học tập” liên tục nhiều năm liền.

Gia Tiến

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang