• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hiệu quả cho vay vốn hộ mới thoát nghèo ở huyện Tân Phú.

Cho vay hộ mới thoát nghèo là chương trình tín dụng có sức lan tỏa, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là các hộ dân. Chương trình đã kịp thời tiếp sức cho các hộ mới thoát nghèo ở huyện Tân Phú tiếp tục có điều kiện đầu tư trồng trọt, chăn nuôi, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững
Picture1_800_31082023155858.jpg
Nguồn vốn Hộ mới thoát nghèo giúp các hộ dân phát triển kinh tế

Chị Đinh Thị Mai ở ấp Bàu Mây, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú là một trong những hộ mới thoát nghèo sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi. Không giấu được niềm vui, chị Mai tâm sự: "Tôi được vay 50 triệu đồng hộ cận nghèo năm 2018 để đầu tư chăn nuôi dê, năm 2022, gia đình chị thoát nghèo, trả nợ đến hạn theo quy định. Tuy nhiên, trong lòng luôn lo sợ vì trả nợ xong, nguồn vốn tái sản xuất chẳng còn là bao, nếu không may gặp rủi ro trong chăn nuôi rất dễ bị tái nghèo. Đúng lúc đó, gia đình tôi được bình xét vay vốn chương trình hộ mới thoát nghèo, với số tiền 100 triệu đồng. Có vốn, chị cải tạo, xây dựng mở rộng thêm chuồng để nhân rộng mô hình, đến nay gia đình chị có được 65 con dê". Với mô hình kinh tế chăn nuôi này đã đem lại cho gia đình chị thu nhập ổn định hơn 70 triệu đồng/năm.

Những năm qua, chính sách tín dụng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã tạo điều kiện cho nhiều hộ có điều kiện SXKD, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Tuy nhiên, trong thực tế đã xảy ra tình trạng chỉ sau một thời gian thoát nghèo, không ít hộ lâm vào cảnh khó khăn và tái nghèo. Trước thực trạng trên, từ năm 2015, chương trình cho vay vốn hộ mới thoát nghèo được triển khai thực hiện theo Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đối tượng được vay vốn là những hộ đã từng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, với mức cho vay 50 triệu đồng/hộ. Từ năm 2019, chương trình này được nâng mức cho vay lên 100 triệu đồng/hộ, không phải bảo đảm tiền vay.

Chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo đã thực sự phát huy vai trò, tác động tích cực về mặt đời sống xã hội, đáp ứng nguyện vọng của người dân, nhất là tại các vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào DTTS. Tính đến ngày 30/08/2023, toàn huyện đã giải ngân chương trình cho vay hộ mới thoát nghèo đạt  42 tỷ 500 triệu đồng, với  861 khách hàng đang vay vốn. Nguồn vốn cho vay chương trình hộ mới thoát nghèo đã thu hút, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động có vốn phát triển SKXKD; góp phần nâng cao thu nhập. Tín dụng ưu đãi đối với hộ mới thoát nghèo đã đạt hiệu quả tích cực, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn huyện.

Ngân hàng CSXH huyện

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang