• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Chương trình giảng dạy và học theo sách giáo khoa mới lớp 10

Đến nay, các nhà Trường THPT trên địa bàn huyện miền núi Tân Phú đã qua 3 tuần học các giáo viên được phân công giảng dạy học sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Nhìn chung, đội ngũ thực hiện chương trình giảng dạy sách giáo khoa mới bảo đảm và cái khó khăn chung hiện nay của các trường gặp phải là thiếu giáo viên bộ môn Mỹ thuật và Âm nhạc.
Tại Trường THPT Đoàn Kết, thị trấn Tân Phú – huyện Tân Phú, thầy cô giáo được phân công để giảng dạy cho hơn 470 học sinh khối 10 với 12 lớp học của năm học 2022 - 2023 năm đầu tiên triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới bậc THPT. Đây là những giáo viên được lựa chọn kỹ, bảo đảm cả tiêu chí chuyên môn, kinh nghiệm đã được bồi dưỡng, tập huấn và tiếp cận sớm các bộ sách giáo khoa mới lớp 10 để đưa vào sử dụng trong nhà trường. Cô Trần Thị Lan Hương, Giáo viên Trường THPT Đoàn Kết chia sẽ: “Năm ngoái nguyên một năm giáo viên phải tham gia tập huấn để tiếp cận với phương pháp,  nội dung mới, tuy nhiên khi áp dụng phương pháp mới vào chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo viên chúng tôi phải đầu tư rất nhiều tìm kiến tư liệu, tìm kiếm phương pháp để sao cho nó thích hợp bài học cho từng học sinh giáo viên phải đầu tư nhiều”.

thnhdo.png
Trường THPT Đoàn Kết đáp ứng hầu hết yêu cầu nhân lực khi triển khai chương trình mới, số giáo viên được sắp xếp bố trí bảo đảm trong việc

giảng dạy với các môn học

Thầy Trần Anh Quân, Hiệu trưởng Trường THPT Đoàn Kết cho biết: “Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 10 trong học này nhà trường có một số khó khăn như: thứ nhất thiếu giáo viên một số bộ môn đó là Âm nhạc và Mỹ thuật, cái thứ hai là thời khóa biểu thay đổi nhiều lần trong năm học, cái thứ ba là hoạt động trải nghiệm của chương trình mới đa dạng và phong phú nên nó khó khăn về mặt tài chính do đó nhà trường phải sắp xếp và tính toán và sau hai tuần học, học sinh thay đổi nguyện vọng theo tổ hợp cho nên sáo trộn biên chế do đó nhà trường phải sắp xếp lại biên chế lớp”.

Hiện tại, Trường THPT Đoàn Kết đáp ứng hầu hết yêu cầu nhân lực khi triển khai chương trình mới, số giáo viên được sắp xếp bố trí bảo đảm trong việc giảng dạy với các môn học. Trong năm học này, số học sinh lớp 10 chọn tham gia học ở các khối gồm: 5 lớp 10A, 5 lớp 10D, 1 lớp 10C và 1 lớp 10B, các em được lựa chọn theo kiến thức năng lực từng học sinh khi định hướng nghề nghiệp từ ban đầu, đây là những thuận lợi đối với các em khi tiếp cận được chương trình giáo dục 2018. Em Nguyễn Đăng Khoa, lớp 10 A5, Trường THPT Đoàn Kết phấn khích cho hay: “Chương trình mới em cảm thấy có nhiều đổi mới so với sách cũ như màu sắc đặt sắt hơn, nhiều chương trình và nhiều phương pháp hơn nữa em thấy là một cách tư duy để cho chúng em phát triển cách học của mình như là phát triển ngành nghề mai sau luôn. chương trình sách khá là phong phú nó chia theo từng chủ đề giúp chúng em học tập cụ thể hơn. Bên cạnh đó sách mới có nhiều hình vẽ màu sắc đa dạng giúp cho những bài học của chúng ta sinh động hơn. Về định hướng ngành nghề cũng nêu rõ như em đi khối A gồm Toán, Hóa và Sinh những ngành nghề xung quanh đó là như công nghiệp hóa học, nghiêm cứu sinh… em thấy rất vui khi được cải cách như vậy”.

Thầy Mai Hữu Thành, Giáo viên Trườnt Trung học phổ thông Đoàn Kết cho biết thêm: “Chương trình giáo dục 2018 cải cách theo hướng mở giáo viên cũng có nhiều cơ hội để học tập để tìm các nguồn tư liệu trong giảng dạy soạn giảng nó tốt hơn, vì nội dung mở nên bản thân của giáo viên tìm được nhiều nguồn tài liệu. Phương pháp giáo viên truyền tải và giáo viên dạy thì các em hòa nhập vào phương pháp đó để các em tự khám phá bản thân mình và khám phá kiến thức như vậy giúp cho các em có tinh thần tự học tốt hơn và cái năng lực của các em ngày một nâng cao hơn so với cái học thụ động trước kia”.

hs10.jpg
Sách giáo khoa chương trình mới lớp 10 giúp học sinh học tập cụ thể hơn, hình vẽ màu sắc đa dạng và định hướng ngành nghề ngay từ ban đầu

Có thể nói, Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giúp các em học sinh định hướng nghề nghiệp từ ban đầu, các bộ sách mới có nhiều hình vẽ màu sắc đa dạng và sinh động được chia từng chủ đề cụ thể nhằm tìm kiếm phương pháp thích hợp đưa vào trong bài học. Với sự nỗ lực của tập thể giáo viên cũng như sự cố gắng học tập của các em học sinh ngay từ đầu năm học mới, với hy vọng thầy và trò Trường THPT Đoàn Kết sẽ hoàn thành nhiệm vụ trong năm học này.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang