• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Công an Chính quy về xã công tác góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước công dân

Lực lượng Công an chính quy về xã không chỉ góp phần đảm bảo an ninh trật tự, mà từng bước trực tiếp thực hiện thu thập dữ liệu công dân, góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Những tuần qua, lực lượng Công an xã Phú Thanh, Phú Xuân – huyện Tân Phú đã và đang phát huy hiệu quả vai trò của mình, vừa đẩy mạnh tuyên truyền vừa có các biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi làm thẻ Căn cước công dân. 

ll.png
Trung tá Nguyễn Văn Linh, Trưởng công an xã Phú Thanh xuống tận nhà dân hỗ trợ đưa người khuyết tật đi làm Căn cước công dân

Nhằm đảm bảo tiến độ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử đang được Công an chính quy xã tập trung đẩy mạnh. Trước đó, lực lượng công an các xã đã xuống từng hộ gia đình để thông báo thời gian, làm thủ tục, lợi ích của Căn cước công dân. Nhờ công tác tuyên truyền, vận động, rà soát, hiệu chỉnh các thông tin cho đúng, đủ nên người dân khi đến làm thủ tục điều mang các loại giấy tờ đầy đủ nên việc thực hiện các quy trình diễn ra nhanh gọn hơn, một số công dân già yếu bà bị khuyết tật được công an xã xuống nhìu nhắc họ lên trụ sở để làm. Ông Phạm Phi Long, ấp Ngọc Lâm 3 – xã Phú Xuân cho hay: “Tôi bị bệnh tật phải đi xe lăn nên rất khó khăn trong việc đi lại và di chuyển nhưng khi đến làm căn cước các cán bộ công an ở đây rất nhiệt tình hỗ trợ tôi rất nhiều phụ đẩy xe lên, đẩy xe xuống, đẩy ra vào và làm các thủ tục nhanh gọn như vân tay, chụp hình, chụp ảnh đầy đủ làm rất nhanh không gặp rắc rối gì hết”.

Em Nguyễn Thị Bích Trâm, ấp Thọ Lâm 3 – xã Phú Thanh vui vẻ cho biết: “Hôm nay cháu đủ tuổi đi làm Căn cước công dân đến đây làm các chú chỉ dẫn rất chu đáo và làm rất là nhanh chóng, làm Căn cước công dân sau này có nhiều lợi ích và nếu có Căn cước công dân các giấy tờ chỉ quan trọng một phần thôi Căn cước công dân đối với cháu rất quan trọng”.

Để thực hiện tốt việc cấp Căn cước công dân cho người dân, các cán bộ chiến sĩ Công an xã làm việc bắt đầu từ 6h sáng đến 24 giờ tối. Công việc vất vả, nhưng các cán bộ chiến sĩ đều thấy đó là trách nhiệm của mình đối với công việc, đối với nhân dân. Đến thời điển hiện tại công dân xã Phú Thanh đã đi làm Căn cước công dân đạt trên 90%, theo Trưởng Công an xã dự kiến cuối tháng 8 và đầu tháng 9 sẽ hoàn thành 100% kế hoạch.

cbcsi.png
Cán bộ chiến sĩ Công an xã làm việc từ 6h sáng đến 24 giờ tối, công việc khá vất vả, nhưng đó là trách nhiệm đối với nhân dân

Trung tá Nguyễn Văn Linh, Trưởng Công an xã Phú Thanh – huyện Tân Phú cho biết: “Từ ngày 11 tháng 8 cho đến nay công an xã đã triển khai cho anh em lực lượng bán chuyên trách xuống từng nhà dân để mời và viết giấy mời và mời người dân lên tận tay làm Căn cước công dân tại xã, các trường hợp già yếu chúng tôi tổ chức xe đưa đón tận nhà dân. Đồng thời vận động các Ban ngành, Đoàn thể xã, đặc biệt là Đảng ủy, Ủy ban cùng vào cuộc tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện việc làm, cấp Căn cước công dân. Trong đó, có một số khó khăn như người dân đi địa phương khác làm ăn mà không khai báo tại địa phương nên rất khó khăn mời họ, chúng tôi đã lên danh sách rà soát những trường hợp đó đồng thời nhờ đơn vị bạn mời họ về làm Căn cước công dân trong những ngày tới.

Quá trình thực hiện, lực lượng công an xã chính quy luôn nhiệt tình hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác như chụp ảnh, lấy vân tay và kiểm tra, rà soát lại thông tin cá nhân trên hệ thống máy tính. Với thủ tục nhanh gọn, toàn bộ quá trình làm thẻ Căn cước công dân bình quân một người chỉ kéo dài từ 3 đến 5 phút vì vậy ngay trong tuần qua việc triển khai làm căn cước công dân diễn ra tương đối thuận lợi.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang