• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

“Quỹ hỗ trợ nông dân” đòn bẫy giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế

    Thời gian qua, Quỹ hỗ trợ nông dân do Hội Nông dân huyện Tân Phú quản lý đã phát huy hiệu quả giúp nhiều nông dân trong huyện có thêm điều kiện để đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng. Đặc biệt, sau đại dịch Covid – 19, nguồn vốn này càng có ý nghĩa hơn, đây là đòn bẩy để nông dân khôi phục sản xuất phát triển kinh tế.
    20 hộ nông dân trồng rau an toàn ở xã Phú Lâm, huyện Tân Phú vừa được Hội Nông dân tỉnh giải ngân nguồn vốn vay của Quỹ hỗ trợ nông dân. Theo đó, mỗi hộ được vay 50 triệu đồng để đầu tư các thiết bị nhà lưới, phân bón thực hiện mô hình trồng rau an toàn năng suất cao. Sau đại dịch, đời sống kinh tế của người dân cũng gặp nhiều khó khăn, do vậy được tiếp cận nguồn vốn lúc này là điều kiện thuận lợi cho nông dân tái sản xuất.

Rau.JPG
Hội Nông dân tỉnh khảo sát dự án trồng rau an toàn tại xã Phú Lâm

Ông Vũ Minh Cảnh ở ấp 3, xã Phú Lâm, huyện Tân Phú cho biết: “Tôi rất vui mừng khi được Hội nông dân cho vay số vốn này, đối với người nông dân như chúng tôi thì nguồn vốn này rất ý nghĩa. Nhất là thời gian sau dịch Covid -19, đồng tiền khó khăn, người dân thiếu vốn. Giờ có nguồn vốn này sẽ tạo điều kiện cho gia đình tôi phát triển kinh tế, nó sẽ làm đòn bẫy giúp tôi vượt qua giai đoạn này. Hiện tại tôi có 2 sào đất, muốn làm dàn lưới tiết kiệm nhưng nguồn lực gia đình cũng chỉ có thể làm được 1 sào thôi, do vật giá bây giờ lên cao. Bây giờ được quỹ hỗ trợ này thì tôi sẽ về đầu tư cả 2 sào, đầu tư một lần nó sẽ quy mô hơn và mang lại hiệu quả kinh tế gia đình”.

Ngoài nguồn ngân sách của huyện, Hội Nông dân đã tranh thủ các nguồn ngân sách của Trung ương, tỉnh và các nguồn vận động để hỗ trợ cho nông dân trên địa bàn phát triển kinh tế. Hiện nay nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện Tân Phú đang quản lý có hơn 12,2 tỷ đồng, thực hiện hỗ trợ cho 21 dự án với 316 hộ vay. Các dự án vay vốn của Quỹ để xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế đã và đang mang lại hiệu quả, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho bà con nông dân, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự ở địa phương và hướng tới thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Giai ngan.bmp
Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Tân Phú giải ngân nguồn vốn cho hội viên nông dân ở xã Phú Lâm

Ông Nguyễn Thành Liêm, một nông dân ở xã Phú Lộc, huyện Tân Phú cho hay, “Được hỗ trợ vốn này thì nói chung nông dân đỡ rất nhiều, mình có thêm nguồn lực để mua thuốc, phân bón chăm sóc cây trồng để nâng cao năng suất, chất lượng. Không có nguồn vốn này thì nông dân cũng khó khăn trong đầu tư phục hồi sản xuất”.

Theo Hội Nông dân huyện Tân Phú, với nguồn vốn này sẽ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi và thành lập các chi hội, tổ hội nghề nghiệp góp phần giúp cho các hộ trao đổi kinh nghiệm, tương trợ trong sản xuất và xây dựng những mô hình liên quan đến việc nâng cao năng suất và chất lượng gắn với tiêu thụ trong thời gian tới, không ngoài mục đích là nâng cao thu nhập, tiến đến giúp các hộ nông dân thực hiện tốt chương trình xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn huyện.

S R.bmp
Hội Nông dân huyện Tân Phú kiểm tra mô hình trồng sầu riêng tại xã Phú Lộc

Cũng theo Hội Nông dân huyện Tân Phú, để tiếp tục quản lý và phát huy hiệu quả nguồn vốn của Quỹ hỗ trợ nông dân, Hội thường xuyên tập huấn cho cán bộ quản lý nắm chắc nghiệp vụ, tăng cường kiểm tra việc quản lý và sử dụng vốn đồng thời lồng ghép nhiều chương trình, tiếp cận nhiều nguồn vốn khác để ngày càng giúp được nhiều hộ nông dân phát triển kinh tế, đặc biệt là các mô hình hữu cơ.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang