• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nỗi lo của người nông dân xã Tà Lài trước vụ mùa thu hoạch Điều

​   Vào thời điểm này, hơn 300 ha Điều trên địa bàn ấp 4 xã Tà Lài đang vào mùa thu hoạch. Tuy nhiên do ảnh hưởng của những đợt mưa sớm cùng với sương muối đã làm cho các vườn điều của người nông dân không đạt sản lượng như mong muốn.

Sản lượng điều kém thu hoạch.jpg
Một vụ Điều thất thu của người dân tại ấp 4 Tà Lài 

Theo ghi nhận của một số hộ dân ngụ tại ấp 4 Tà Lài, năm nay mặc dù điều có giá, nhưng sản lượng thu hoạch thì bị thất thu trầm trọng, nhiều gia đình có diện tích từ 2 đến 3 ha nhưng mỗi ngày đi thu lượm chỉ được vài chục ký. Vợ chồng Anh K’ Ghêu nói: tình hình điều như thế này không đủ tiền công thu lượm, chứ nói chi đến chi phí phân thuốc, công chăm sóc.

 Và điều đáng nói ở đây, một số rẫy điều của bà con nằm trong vùng đệm vườn quốc gia Cát Tiên, sự ảnh hưởng đến vụ thu hoạch không nhỏ đó là tình trạng voi rừng kéo về từng đàn quấy phá hoa màu. Vì là vào thời điểm mùa điều chín rộ, là nguồn thức ăn hấp dẫn cho đàn voi sống trong rừng, nên chúng thi nhau kéo vào các rẫy điều của người dân để ăn, gây rất nhiều khó khăn cho 01 số hộ nông dân tại ấp 4 Tà Lài. Trước tình trạng đó người dân không dám đi thu lượm điều vì sợ voi.

Trước tình hình này, UBND xã đã có cuộc họp với lực lượng Hạt Kiểm Lâm Đồng Nai, Hạt Kiểm Lâm Tân Phú và Trạm kiểm Lâm Tà lài, Trạm kiểm lâm Đất đỏ để xây dựng phương án hỗ trợ xua đuổi đàn voi nhằm giúp người dân trong thời gian thu hoạch điều.

Với phương án xây dựng hàng rào lưới điện để Bảo vệ đàn voi cũng như bảo vệ mùa màng cho người dân, đến nay vẫn chưa hoàn chỉnh nguyên nhân do công tác đền bù một số diện tích đất canh tác của các hộ dân nằm trong vùng bảo vệ chưa được thống nhất. Trước mắt các cơ quan đơn vị chức năng,  tổ Bảo vệ rừng chỉ hỗ trợ xua đuổi voi theo cách truyền thống nhằm giảm thiểu được sự thất thoát mùa màng của người dân, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số ấp 4 Tà Lài.

Ánh Tuyết​

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang