• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

​    Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN )vừa phối hợp với các sở, ngành của tỉnh, các tổ chức KH&CN, các viện, trường có buổi làm việc với huyện Tân Phú về việc ứng dụng KH&CN trong phát triển kinh tế của địa phương. Giám đốc Sở KH&CN Lại Thế Thông và Phó chủ tịch UBND huyện Tân Phú Phạm Duy Thi cùng chủ trì buổi làm việc.

KHCN.jpg
Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Thi phát biểu tại buổi làm việc

​Thời gian qua, công tác chuyển giao KH&CN được huyện Tân Phú chú trọng, các tiến bộ khoa học kỹ thuật được ứng dụng và nhân rộng trên nhiều lĩnh vực và nhất là trong phát triển nông nghiệp và nông thôn.

Hàng năm, ngân sách huyện hỗ trợ trên 3 tỷ đồng để tổ chức ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp như: chuyển giao và ứng dụng mô hình “3 giảm 3 tăng” trên cây lúa; mô hình quản lý dịch hại tổng hợp (IPM, IPC); các mô hình sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP; mô hình tưới nước tiết kiệm và bón phân qua đường ống…. Thông qua việc triển khai các đề tài, dự án, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật đã mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao giá trị  sản xuất trên một đơn vị diện tích.

Tại buổi làm việc, Huyện Tân Phú cũng kiến nghị hỗ trợ cho địa phương xây dựng chứng nhận và hệ thống truy xuất nguồn gốc cho vùng trồng sầu riêng Tân Phú; hỗ trợ hệ thống truy xuất nguồn gốc cho vùng nuôi tôm càng xanh tại xã Trà Cổ và triển khai đánh giá hiệu quả kinh tế nuôi tôm vụ 2; hỗ trợ triển khai dự án sản xuất lúa gạo đạt tiêu chuẩn hữu cơ trên địa bàn; xây dựng đề tài phục tráng giống lúa Base của đồng bào dân tộc Châu Mạ tại xã Tà Lài…

Kết luận buổi làm việc, Giám đốc Sở KH&CN Lại Thế Thông ghi nhận các kiến nghị của huyện và đề nghị các sở ngành liên quan, các viện, trường nghiên cứu hỗ trợ địa phương tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới. Giám đốc Sở KH&CN cũng đề nghị huyện Tân phú cần khai thác các thế mạnh trong phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương. Đặc biệt là xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp gắn với du lịch để thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Minh Long​

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang