• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân phú sẵn sàng đón học sinh trở lại trường

    Cùng với học sinh toàn tỉnh, các cấp học trên địa bàn huyện Tân Phú sẽ đón học sinh trở lại học trực tiếp vào ngày 14/2/2022. Hiện ngành giáo dục và đào tạo huyện đang tích cực phối hợp với các ngành liên quan và phụ huynh học sinh chuẩn bị các điều kiện, phương án, sẵn sàng đón học sinh đến trường an toàn, đảm bảo các chất lượng dạy và học.
    Là trường nội trú với 273 em học sinh đến từ nhiều xã, huyện khác nhau nên trường Phổ thông dân tộc nội trú liên huyện Tân Phú - Định Quán đã rất cẩn trọng trong công tác đón học sinh. Ngoài yêu cầu khắt khe về công tác tổ chức dọn vệ sinh, sửa chữa cơ sở vật chất, trường cũng chuẩn bị chu đáo các phương án phòng, chống dịch Covid-19, bố trí các phòng cách ly tạm thời và xây dựng kịch bản cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

kt hoang.jpg
Đoàn công tác của Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức 

dạy trực tiếp tại trường Tiểu học Thanh Sơn

Thầy Lê Văn Mười, Hiệu trường trường Phổ thông dân tộc nội trú liên huyện Tân Phú - Định Quán cho biết: Trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung của huyện. Ngay sau khi dịch được kiểm soát, huyện đã bài giao lại trường và trường đã tiến hành khử khuẩn toàn trường, tiến hành sửa lại tủ học sinh, cây phơi đồ,bàn ghế; đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị phòng dịch, 2 phòng cách ly tạm thời; tuyên truyền phổ biến các biện pháp phòng dịch, tập huấn, diễn tập kịch bản ứng phó với tình huống có ca nhiễm cho cán bộ, công chức, học sinh.

Tại Trường Mầm non Thanh Sơn Trường Tiểu học Thanh Sơn, xã Thanh Sơn, công tác vệ sinh, khử khuẩn trường lớp chuẩn bị đón học sinh cơ bản đã hoàn tất. Nhà trường chuẩn bị các phương án phòng, chống dịch Covid-19 như: bố trí phòng cách ly tạm thời, tổ chức lối ra vào riêng biệt, nước rửa tay, quản lý người ra vào bằng mã QR Code, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận cho phụ huynh học sinh yên tâm đưa con em mình tới trường.

Cô Nguyễn Tuỳ Ý Anh, Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Thanh Sơn cho biết, qua lấy ý kiến phụ huynh học sinh, đã có hơn 70% đồng ý cho con em mình đến trường. Để có được kết quả này là nhờ sự vận động, chia sẻ của cán bộ, giáo viên cho phụ huynh, bởi nhiều người còn có tâm lý lo ngại, sợ con lây nhiễm khi đến trường.

Còn tại Trường THPT Đắc Lua (H.Tân Phú), học sinh khối 9 và 12 của trường đã đi học trực tiếp từ ngày 29/11/2021. Giáo viên mất hơn 2 tuần để hệ thống lại kiến thức cho học sinh sau thời gian học online. Với 2 lớp 12, Trường THPT Đắc Lua đã tổ chức cho học sinh đi học thêm trái buổi được 4 tuần. Ngay sau Tết, việc học thêm vẫn được duy trì mỗi tuần 3 buổi. Nhà trường chia 2 lớp: Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, theo môn thi tốt nghiệp để thuận tiện cho quá trình ôn thi.

Để chuẩn bị cho việc học trực tiếp đồng bộ, ngành giáo dục và đào tạo huyện Tân Phú đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế, chính quyền địa phương đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch trong nhà trường.

Ông Hoàng Thái Linh, Phó đội Phản ứng nhanh Trung tâm Y tế huyện Tân Phú cho biết: Trung tâm đã triển khai kế hoạch test nhanh cho các em học sinh tiểu học và khối lớp 6, giao trạm phối hợp với y tế học đường làm tốt công tác vệ sinh khử khuẩn trường lớp. Vấn đề khó khăn là việc tập trung đông người lúc tổ chức test cho học sinh, do đó Trung tâm phải phối hợp với nhà trường để phân luồng, bóc tách nếu có phát hiện F0.

kthanhmn.jpg
Đoàn công tác của Sở GD&ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức 

dạy trực tiếp tại trường Mầm non Thanh Sơn

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số trường trên địa bàn huyện Tân Phú, ông Đỗ Đăng Bảo Linh -  Phó Giám đốc Sở GDĐT đánh giá cao tinh thần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của địa phương, bám sát chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời đã có nhiều ý kiến đóng góp để huyện Tân Phú chuẩn bị tốt nhất trước khi trẻ đến trường như tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch; Phòng GD&ĐT tiếp tục công tác kiểm tra quy định phòng, chống dịch tại các trường còn lại trên địa bàn huyện…

Tin tưởng rằng với sự đồng thuận, phối hợp chặt chẽ của các cấp ngành, phụ huynh, sẽ là cơ sở để tất cả các trường trên địa bàn huyện thực hiện việc đưa học sinh trở lại trường học tập an toàn, đảm bảo chất lượng dạy và học. 

Lê Lâm - Ngọc Diệu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang