• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Ảnh hưởng dịch Covid-19, hàng hóa phục vụ tết Nguyên Đán ảm đạm

     ​Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, đang cận kề thị trường hàng hóa bán tết như bánh kẹo, thực phẩm và các mặt hàng trang hoàng cho gia đình được tiểu thương chợ đầu mối Phương Lâm – xã Phú Lâm – huyện Tân Phú, nhập hàng còn e dè. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sức mua hiện tại giảm hơn so với những năm trước.

Tết đến là dịp để mọi người đi mua sắm cho gia đình nhưng năm nay do dịch bệnh ảnh hưởng đến kinh tế khiến sức mua hàng tết cũng giảm sút nên các tiểu thương ở chợ đầu mối Phương Lâm khá e dè trong việc nhập hàng dự trữ. Đa số lượng hàng hóa nhập về của các sạp so với năm ngoái giảm 40 – 50% do lượng khách đi mua sắm ít hơn nhiều, nên tình hình buôn bán ế ẩm không có đầu ra. Chị Nguyễn Ngọc Thùy, tiểu thương chợ Phương Lâm – xã Phú Lâm chia sẽ: “Tôi lấy hàng để bán thường chính gốc đa phần là hàng Việt Nam có nhãn hiệu, nguồn gốc rõ ràng đảm bảo cho người tiêu dùng, chợ búa ế ẩm lắm giảm đi rất là nhiều, tết năm nay tôi không dám nhập hàng tết nhiều do dịch bệnh nên chợ vắng khách, chẳng thấy người đi mua sắm giảm gần 50%  nói chung rất là vắng.

ptram.png
Hàng hóa nhập về bán tết của các sạp giảm 40 – 50% do lượng khách đi mua sắm ít hơn nhiều so mọi năm nên tình hình buôn bán ế ẩm

Chị Nguyễn Thị Bé, tiểu thương chợ Phương Lâm – xã Phú Lâm cho hay: “Thường tôi nhập hàng có tên, có nhãn mác đàng hoàng trong thời điểm này ít khách đi mua sắm lắm, không biết cận tết thì ra sao còn bây giờ ít người đi mua hàng hóa còn mình chưng sẵn hàng lên để cho mọi người thấy hàng tết. Thời điểm này, chưa bán được là bao người đi mua lai rai vậy thôi, chưa được nhiều năm nay dịch bệnh cho nên buôn bán rất là vắng khách”.

Để đảm bảo chất lượng hàng hóa cho người tiêu dùng Đội Quản lý Thị trường số 6 Tân Phú – Định Quán cùng phối hợp Ban quản lý chợ Phương Lâm thường xuyên tổ chức kiểm tra tuyên truyền đến các hộ buôn bán kinh doanh về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại trong việc chống buôn bán gian lận hàng giả, hàng không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong và sau tết Nguyên Đán.

đau moi.png
Ảnh hưởng dịch Covid-19, chợ đầu mối Phương Lâm không còn cảnh 

buôn bán tấp nập như trước kia

 Ông Lâm Xuân Ba, Trưởng Đội QLTT số 6 Tân Phú – Định quán cho biết: “Căn cứ vào kế hoạch 389 của tỉnh tập trung kiểm tra chống buôn lậu, hàng giả trong dịp tết trên địa bàn Tân Phú và Định Quán đã trình ký để thực hiện, Đội Quản lý thị trường đã mời các tiểu thương tập trung đến để tuyên truyền các quy định về pháp luật liên quan đến hoạt động thương mại trong việc chống buôn bán gian lận hàng giả cho người tiêu dùng và các tiểu thương nắm để kinh doanh và người tiêu dùng nắm địa chỉ để báo cơ quan chức năng để thực hiện tốt trong việc kiểm tra xử lý trong giai đoạn trước trong và sau tết. Trong dịp tết này, Đội phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức thực hiện công tác kiểm tra trên địa bàn huyện cho người dân và làm sao tiểu thương mua bán và nhập hàng có nguồn gốc xuất xứ, để người tiêu dùng sử dụng an lành trong dịp tết đến”.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, ngoài việc đa dạng hình thức bán hàng duy trì kinh doanh buôn bán các tiểu thương chỉ nhập những mặt hàng thiết yếu cho ngày tết để đảm bảo cân bằng giữa cung cầu nhằm tạo sự bình ổn thị trường trước sức mua ảm đạm trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang