• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hội Chữ thập đỏ xã Phú Điền phát huy vai trò cầu nối trong hoạt động trợ giúp nhân đạo

    Xác định hoạt động nhân đạo là nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Phú Điền đã có nhiều hoạt động cụ thể nhằm chăm lo, trợ giúp các đối tượng dễ bị tổn thương, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam…khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.
    Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2016-2021 Hội Chữ Thập đỏ xã Phú Điền đã triển khai Nghị quyết Đại hội VI Hội Chữ Thập đỏ xã một cách nghiêm túc, toàn diện, căn bản và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ sau Đại hội, hội thường xuyên được cũng cố và phát triển, xây dựng điều từ khắp các chi, tổ hội, nhờ vậy mà chất lượng hội viên được nâng lên, các hoạt động nhân đạo, từ thiền từ đó ngày càng phát huy được hiệu quả.

actdb.jpg
Hội Chữ Thập đỏ xã Phú Điền tặng suất ăn cho người khó khăn 

do ảnh hưởng của dịch Covid -19

Trong 5 năm, từ năm 2016 -2021 hội đã kêu gọi, vận động các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ công tác nhân đạo, từ thiện với tổng trị giá hơn hơn 557 triệu đồng để giúp đỡ cho 7852 lượt người. Xây dựng các công trình nhân đạo giúp người nghèo, khó khăn trong cuộc sống như nhà tình thương được 80 triệu đồng, vận động trao quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn được 2.300 cuốn tập trị giá gần 5 triệu đồng, tặng 110 suất học bổng trị giá gần 80 triệu đồng.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam phát động, xã có 1 tổ chức, mỗi tháng tặng 250kg gạo cho 25 người già neo đơn. Tổng số tiền trong 5 năm gần 150 triệu đồng. Giúp đỡ người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam 5 xe lăn, tặng hội da cam số tiền 10 triệu đồng, cứu trợ đột xuất cho 75 hộ khó khăn số tiền gần 34 triệu đồng thông qua phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Vận động được 300 phần quà, tổng trị giá 60 triệu đồng, tặng cho hộ đặc biệt khó khăn trong các “Tháng nhân đạo” từ 2016 – 2021.

Hội CTĐ xã Phú Điền cũng xác định chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên của hội. Ngoài việc tham gia tuyên truyền vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh, hội còn vận động mời các đoàn y, bác sỹ ngoài tỉnh về tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.100 lượt người nghèo, trị giá tiền thuốc hơn 575 triệu đồng, tặng 200 cặp kính lão giúp những người có nhu cầu mang kiếng. Đưa 115 người mù nghèo đi mỗ mắt miễn phí với số tiền hơn 170 triệu đồng để đem lại ánh sáng cho họ.

Đặt biệt, Phú Điền là 1 trong những địa phương dẫn đầu trên địa bàn huyện về công tác hiến máu tình nguyện, trong 5 năm Hội CTĐ xã đã vận động 167 lượt người hiến máu tình nguyện, thu về được 167 đơn vị máu.

Bà Trần Thị Vỹ Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ xã Phú Điền chia sẻ, để đạt được kết quả trên là do sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, UBND, phối hợp của các ban ngành, đoàn thể cùng với sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Ban thường vụ huyện hội, tạo thuận lợi cho hoạt động hội. Bên cạnh đó còn có sự nỗ lực phấn đấu có trách nhiệm, biết khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ hội, cộng với sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, các họ tộc, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm đã tạo điều kiện giúp đỡ hội bằng tinh thần, vật chất. Đặc biệt là sự đoàn kết nhất trí của Ban Chấp hành, cán bộ hội viên từ xã đến các chi, tổ hội!”

Gia Tiến

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang