• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Cô giáo mầm non sáng tạo, nhiệt huyết với nghề

     Nghề giáo viên mầm non được biết đến là nghề có nhiều khó khăn, vất vả. Vì ngoài thời gian đi sớm về muộn thì cô giáo mầm non còn phải “đóng các vai” vừa làm cô giáo, vừa làm mẹ, vừa làm hoạ sĩ, bác sĩ…
     Dù vậy, với lòng yêu nghề mến trẻ, cô Nguyễn Thị Ngọc Chon công tác tại Trường mầm non Minh Khai (H.Tân Phú) không những luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà còn có những sáng kiến dạy học thiết thực cho giáo dục mầm non, góp phần quan trọng vào việc nâng cao và phát triển chất lượng giáo dục toàn diện ở Nhà trường nói riêng và huyện Tân Phú nói chung.

* Nhiều sáng kiến thiết thực

Hơn 10 năm công tác trong ngành giáo dục mầm non, cô Chon luôn được Ban giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp đánh giá là người giáo viên năng nỗ, nhiệt huyết với nghề. Ngoài thời gian bận rộn với lớp học, lúc nghỉ ngơi cũng là lúc cô tìm tòi, sáng chế ra những đồ chơi, dụng cụ học tập hữu ích cho trẻ. Từ những ý tưởng, sáng kiến của mình, cô Chon đã mày mò, thiết kế ra nhiều sản phẩm độc đáo, dễ thương và mang nhiều ý nghĩa giáo dục để đem đến những trải nghiệm thú vị cho trẻ. Điều đặc biệt, hầu hết nguyên liệu mà cô sử dụng đều là đồ tái chế và có cả cành cây, lá cây quanh vườn. Điều này không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra đồ dùng dạy học thân thiện với môi trường.

chon.jpg
Nguyễn Thị Ngọc Chon hướng dẫn cho đồng nghiệp sử dụng Smart tivi 

và thiết kế các bài giảng

Theo cô Trần Thị Thu Hương, một giáo viên của Trường mầm non Minh Khai, trong quá trình dạy học, cô Nguyễn Thị Ngọc Chon là người luôn tự nghiên cứu, sáng tạo để đổi mới phương pháp giáo dục trẻ, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết học, qua đó giúp trẻ có hứng thú hơn, dễ hiểu và nhớ lâu hơn. Đi đầu trong ứng dụng công nghệ nên cô Chon cũng là người đóng vai trò truyền đạt, hướng dẫn lại cho tất cả các đồng nghiệp, từ thao tác điều khiển, sử dụng Smart tivi đến thiết kế bài giảng. Không chỉ giáo viên trong trường mà cả giáo viên trường bạn đều nhờ cô Chon hướng dẫn để áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. “Những sáng kiến của cô Chon mang lại hiệu quả cao trong giáo dục trẻ, chúng tôi đều áp dụng tại lớp mình và thấy các con rất thích thú, tiến bộ rất nhanh. Phương pháp đổi mới của cô Chon cũng được nhiều trường bạn áp dụng” cô Hương chia sẽ.

* Người “truyền lửa” cho đồng nghiệp

Theo cô Phạm Thị Chung, Hiệu trưởng Trường mầm non Minh Khai, cô Chon là một người rất yêu nghề mến trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao, có những kỹ năng sư phạm trong việc giáo dục trẻ rất tốt. Cô luôn trách nhiệm và không ngừng học tập để nâng cao năng lực, sáng tạo, có những phương pháp đối mới trong chương trình giáo dục mầm non mới. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, nhất là trong bối cảnh dịch Covid hiện nay.

Thời gian vừa qua, khi bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, trẻ mầm non không đến trường, cô Chon đã có sáng kiến xây dựng các video theo chủ đề rồi tải lên nhóm zalo của lớp cho phụ huynh mở xem cùng trẻ và hướng dẫn trẻ thực hiện. Nhiều nội dung cô Chon tương tác trực tiếp với phụ huynh và trẻ qua ứng dụng Google Meet. “Ngoài có năng lực về chuyên môn, cô Chon là nhiệt tình trong mọi hoạt động, luôn chia sẽ kiến thức và giúp đỡ đồng nghiệp trong giảng dạy. Cô là người truyền động lực, cảm hứng để các giáo viên trong nhà trường phấn đấu, yêu nghề”. Cô Chung nhận xét.

Nói về động lực để có những sáng kiến, sáng tạo trong dạy học, Cô Nguyễn Thị Ngọc Chon cho biết, “trong mỗi tiết học, khi thấy các con yêu thích, hào hứng là mình cảm thấy rất hạnh phúc. Từ đó, mình luôn nghĩ cách tìm ra những cái mới, phù hợp và lồng vào theo các chủ đề để dạy, cố gắng mang đến càng nhiều sự thích thú, sự sáng tạo cho các con thì càng tốt. Đồng thời nhờ sự quan tâm tin tưởng của Ban giám hiệu nhà trường đã giao cho nhiều nhiệm vụ quan trọng, sự yêu mến giúp đỡ của các đồng nghiệp nên mình phải luôn cố gắng để không phụ lòng tin tưởng của mọi người”.

Với sự nỗ lực, nhiệt huyết và có nhiều cống hiến cho ngành giáo dục mầm non, cô Chon luôn được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến. Trong quá trình công tác, cô Chon đạt dược nhiều thành tích như: Nhiều năm là chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, danh hiệu giáo viên giỏi ứng dụng CNTT cấp tỉnh, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và đạt nhiều giải cao ở các hội thi do ngành giáo dục tổ chức. Cô Chon là một tấm gương sáng trong phong trào “mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Minh Long

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang