• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Họp giao ban trực tuyến triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

   Ngày 18/11/2021, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tân Phú tổ chức họp trực tuyến việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Dự và chủ trì cuộc họp đồng chí Nguyễn Hữu Ký – Chủ tịch UBND huyện – Phó trưởng BCĐ; cùng tham dự có đồng chí Bùi Thanh Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí là thành viên BCĐ huyện và 18 xã, thị trấn tại điểm cầu trực tuyến (các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn). 
    Đồng chí Bùi Thanh Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện đề nghị Lãnh đạo Phòng Y tế huyện; Trung tâm Y tế huyện; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 của 18 xã, thị trấn báo cáo rà soát các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, rà soát các ca F1; F2 trong cộng đồng và công tác theo dõi các trường hợp F0 (không triệu chứng), F1,F2 tại nhà. Đồng thời trình bày đề xuất khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng chống dịch COVID -19 từ khi nới lỏng các hoạt động về KT-VH-XH trên địa bàn huyện.

Nmacovt.jpg
Đ/c Bùi Thanh Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện – Phó trưởng BCĐ huyện phát biểu tại hội nghị.

Tại cuộc họp trực tuyến các đại biểu đã được nghe Bác sĩ Nguyễn Thanh Dũng - Trưởng phòng Y tế huyện báo cáo tóm tắt tình hình dịch COVID -19 trên địa bàn huyện, theo đó tính đến ngày 18/11/2021 toàn huyện có 634 ca F0. Cũng tại cuộc họp Bác sĩ Phạm Trương Khánh Giang – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện trình bày báo cáo phối hợp với các xã, thị trấn, các trường học trong công tác tiêm ngừa Vắc xin cho người dân và các em học sinh.

Sau khi nghe báo cáo của các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn và ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bùi Thanh Nam - Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chí Nguyễn Hữu Ký – Chủ tịch UBND huyện – Phó trưởng BCĐ huyện kết luận cuộc họp đề nghị các phòng ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn cần tập chung làm tốt một nhiệm vụ cụ thể như

Tuyên truyền sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân không hoang mang khi thời gian gần đây số ca nhiễm Covid – 19 đang tăng nhanh hàng ngày, UBND các xã, thị trấn cần tập chung quan tâm chăm lo cho các trường hợp nhiễm Covid – 19 (F0), quản lý giám sát chặt chẽ công tác cách ly các trường hợp F0, F1 tại nhà.

Thành lập các tổ, nhóm hỗ trợ cho người cách ly tại nhà. Tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là việc thực đeo khẩu trang khi tiếp xúc. Công tác tiêm chủng Vắc xin cho lứa tuổi học sinh cần rà soát kỹ những trường hợp trong độ tuổi nhưng không còn đi học tránh bỏ sót. Các xã, thị trấn  rà soát lần cuối đối với các trường hợp người ở tỉnh khác, huyện khác đang lưu trú trên địa bàn huyện và tổ chức tiêm Vắc xin nhằm đảm bảo bao phủ vắc xin cho người trên địa bàn huyện.

Đồi với các Trạm y tế lưu động của 18 xã, thị trấn và Khu công nghiệp trú trọng công tác phục vụ, chăm sóc. Tổ hỗ trợ Covid-19 phải là cánh tay nối dài của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 đồng thời các xã thị trấn phải thành lập xong trước ngày 23/11/2021 nhằm đảm bảo hỗ trợ đắc lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Về công tác giáo dục trên địa bàn huyện ngày 29/11/2021 xã Đắc Lua sẽ thí đểm cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ và học trực tuyến tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19. Đề nghị BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã Đắc Lua quan tâm công tác tuyên truyền thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế và hướng dẫn của ngành giáo dục. Các địa phương còn lại trên địa bàn huyện chú ý lên phương án, kịch bản sẵn sàng khi có hướng dẫn cho học sinh quay trở lại trường học. Đối với các địa phương sử dụng trường mầm non làm khu cách ly gấp rút xử lý, phun xịt khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh bàn giao lại cho các trường.  

Về công tác an sinh xã hội đề nghị UBND các xã, thị trấn rà soát các hồ sơ thuộc diện được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 còn tồn đọng và hoàn thành xong trước ngày 23/11/2021 gửi về Phòng LĐTB&XH huyện.

Hoang Phuong

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang