• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hai anh em sinh đôi người dân tộc tình nguyện lên đường nhập ngũ

      ​Trong số 241 thanh niên của huyện Tân Phú lên đường nhập ngũ năm 2020, có 2 anh em sinh đôi K’Anh và K’Khoa,  sinh năm 2000, ấp Thanh  Trung  xã  Thanh  Sơn huyện Tân Phú  đã tình nguyện viết đơn  tham gia  nhập ngũ, quyết đem sức khỏe, tâm huyết của mình phục vụ quê hương.
      Sinh ra trong một gia đình nghèo , đông anh em ở khu đồng bào dân tộc Bon Gõ ấp Thanh Trung xã Thanh Sơn. Như bao trai làng khác 2 anh em K’Anh và K’Khoa  ngoài một buổi đi học thì một buổi các em phải phụ  giúp gia đình các làm rẫy. Năm 1995,  2 anh em được nhà nước cho đi học văn hóa và học nghề tại trường cao đẳng nghề số 8 ở TP Biên Hòa.  Đến tháng 7/2019,  sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng nghề số 8 với bằng trung cấp  may thời trang, 2 anh em K’Anh và K’Khoa đã trở về quê hương. Với ước mơ được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh, cùng với sự động viên của gia đình nên 2 anh em đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự,  mong muốn được đào tạo nghiêm khắc để 2 em rèn luyện để trưởng thành. Những ngày này 2 anh em tranh thủ phụ giúp công việc gia đình trước ngày lên đường. Tâm sự với chúng tôi K’Anh cho biết:  “ngay từ nhỏ bản thân em đã thích khoác trên mình màu anh áo lính nên khi học xong em không đi xin làm ở các công ty mà em muốn về quê hương Tân Phú với mong muốn được tham gia nghĩa vụ quân sự.  Em mong muốn trong môi trường quân đội sẽ giúp cho em rèn luyện bản thân và trưởng thành hơn. Biết là 2 năm nghĩa vụ khá là lâu, có 2 anh em ở nhà thì phụ giúp được ba mẹ khá là nhiều. Trong quá trình 2 năm thì nói với ba mẹ là cố gắng  để 2 anh em thực hiện nghĩa vụ quân sự, có khó khăn thì ba mẹ cũng cố gắng”. Còn K’Khoa thì cũng như anh mình với mong muốn đi nghĩa vụ quân sự để rèn luyện bản thân, để phục vụ cho tổ quốc cho đất nước và trong tương lai thì em sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu để có thể phục vụ lâu dài trong quân đội. Mặc dù cuộc sống gia đình còn khó khăn nhất là khi cả 2 anh em cùng lên đường nhập ngũ, nhưng ông bà và bố mẹ động viên để 2 em yên tâm làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc.  Trong đợt nhập ngũ này toàn xã Thanh Sơn có 9 thanh niên thì có 6 thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số ấp Thanh Trung cùng tham gia. Các em rất vui, đã sẵn sàng và đang mong từng ngày, từng giờ để được mặc trên mình màu xanh áo lính, khoác ba lô lên vai thực hiện nghĩa vụ với đất nước. Anh Bùi Trung Sơn- chỉ huy trưởng BCH quân sự xã Thanh Sơn cho biết: “Hiện nay thì đồng bào dân tộc Châu Mạ đã nhận thức rõ việc  thực hiện nghĩa vụ quân sự và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nên là tinh thần và trách nhiệm rất cao, hiện nay 6 thanh niên khu đồng bào Bon Gõ  dân tộc đã sẵn sang lên đường nhập ngũ”.
2AELDNN2020.JPG
Bộ CHQS huyện thăm hỏi đông viên hai anh em trước giờ nhập ngũ
2AEGGDTNN.JPG
Hai anh em tranh thủ phụ giúp gia đình trước ngày nhập ngũ

      Theo Thương tá Đáo Quốc Tấn , chỉ huy trưởng chỉ huy quân sự huyện Tân Phú thì năm nay UBND tỉnh giao chỉ tiêu cho huyện Tân Phú 241 thanh niên, trong đó có 1 nữ. Đến nay mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, thanh niên thì 100% đã có mặt tại địa phương sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Năm nay có sự khác so với mọi năm trước, do dịch cúm Corona cho nên theo chỉ đạo của Quân khu cũng như Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh thì năm nay không tổ chức hội trại. Hiện huyện đang  tập trung làm tốt công tác chuẩn bị để tổ chức buổi  lễ giao nhận quân diễn rat rang nghiêm, bảo đảm đúng theo qui định của quân khu và Bộ quốc phòng.
      Với niềm tin, sự  quyết tâm của 2 anh em K’Anh và K’Khoa sẽ là  hành trang để các em phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội, trở thành những công dân có ích của xã hội, những quân nhân tiên phong, gương mẫu. 2 em sẽ là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên noi theo, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Bích Liên- Tiến Khang

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang