• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Xã Phú Bình với mô hình “ Móc khóa an ninh”

      Trên  1000 móc khóa an ninh tố giác tội phạm đã được Công an xã Phú bình trao tận tay cho các hộ dân trên địa bàn 6 ấp, tổng kinh phí là gần 9 triệu đồng do công an xã vận động các mạnh thường quân đóng góp. Với hình thức đơn giản, chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao, trên mỗi móc khóa có ghi số điện thoại đường dây nóng của trực ban Công an huyện, trực ban công an xã và  số điện thoại di động của trưởng công an xã. Khi người dân cần báo tin là điện ngay cho lực lượng Công an mọi lúc, mọi nơi. Vì vậy, giúp cho Công an tiếp nhận và xử lý tin báo kịp thời, tổ chức bắt nhanh các đối tượng phạm pháp.
      Anh Đỗ Đăng Hùng – tổ trưởng tổ xe ôm xã Phú Bình cho biết: “Về vấn đề bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội đó là trách nhiệm chung chứ không phải riêng ngành công an, nhưng thời gian qua có những sự việc xảy ra nhiều lúc người dân cấp báo cũng không kịp thời để cho các ngành chức năng phối hợp xử lý tới nơi tới chốn. Sau khi ngành công an thực hiện mô hình phát chìa khóa cho các người dân đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, khi có sự việc gì xảy ra trên địa bàn thì người ta có số điện thoại để người ta gọi điện thoại cấp báo kịp thời cùng phối hợp với ngành công an để xử lý để bảo đảm an ninh trật tự an toàn xã hội trong địa phương”.
      Mặc dù mới triển khai mô hình  “Móc khóa an ninh” được gần 1 tháng nay, nhưng  Công an xã Phú Bình đã tiếp nhận hơn 200 tin báo tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội khác. Qua đó lực lượng công an xã xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh từ cơ sở, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cải thiện rõ rệt, người dân cũng chủ động hơn trong việc tố giác tội phạm. Cùng với công tác đảm bảo an ninh trật tự lực lượng công an xã Phú Bình còn vận động các mạnh thường quân xây dựng được 17 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo. Hàng năm vận động khoảng 50 triệu đồng trao tặng tập vở cho học sinh, quà cho người nghèo và gia đình các đối tượng phạm tội.
các Công an viên xã Phú Bình đến tận nhà trao móc khóa an ninh cho người dân.jpg

Các Công an viên xã Phú Bình đến tận nhà trao "móc khóa an ninh" cho người dân​

các số điện thoại được Công an xã Phú Bình in trên móc chìa khóa, để người dân tố giác tội phạm.jpg

Các số điện thoại được Công an xã Phú Bình in trên móc chìa khóa, để người dân tố giác tội phạm​


      Ông  Trương Minh Chánh- trưởng công an xã Phú Bình huyện Tân Phú cho rằng: “Xây dựng nhiều mô hình, trong đó xây dựng mô hình câu lạc bộ thắp sáng ngiềm tin, rồi mô hình tổ an ninh cơ động và mô hình tổ an ninh dòng họ, cho nên nhiều mô hình đã được thành lập. Tuy nhiên nhằm đảm bảo tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ngày càng tốt hơn thì lực lượng công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đặt 1000 chiếc móc khóa an ninh gửi cho từng hộ dân trên địa  bàn trong  xã, nhằm giúp cho bà con nhân dân trên địa bàn xã biết được số điện thoại của trực ban công an huyện, số điện thoại của trực ban công an xã và số điện thoại của trưởng công an xã, để nhằm khi có tình hình về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội mà bất ổn thì báo người dân có số điện thoại này để báo cho lực lượng công an để chúng tôi kịp thời đến xử lý tình huống”.
      “ Móc khóa an ninh” là mô hình đầu tiên của huyện Tân Phú có ý nghĩa thiết thực cần được nhân rộng trên địa bàn toàn huyện trong thời gian tới, góp phần đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn.
 
Bích Liên
 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang