• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nỗ lực nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân

Thời gian qua, huyện Tân Phú đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để phấn đấu nâng tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế đạt từ 85% trở lên vào cuối năm 2018. Trong đó, công tác tuyên truyền luôn được chú trọng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Tất cả những buổi tuyên truyền về các chính sách pháp luật liên quan đến bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú tổ chức tại các xã trên địa bàn huyện, người dân không chỉ được cập nhật những kiến thức cơ bản về Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội mà còn được đối thoại trực tiếp với cơ quan chuyên môn để giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong quá trình tham gia và thụ hưởng chương trình này. Nhờ việc tuyên truyền thiết thực, hiệu quả nên người dân ở huyện Tân Phú đã dần dần có cách nhìn tích cực về việc tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

tuyên truyền.jpg
Một buổi tuyên truyền về chính sách BHYT do BHXH huyện tổ chức ở xã Phú Thanh 

Bà Huỳnh Thị Ba, một người dân ở xã Phú Lộc cho biết, “sau khi nắm bắt được những thông tin đầy đủ về chương trình bảo hiểm y tế, tôi thấy mình nên tham gia. Bởi khi tham gia là mình đề phòng những lúc không may bị tai nạn, bệnh hoạn thì mình cũng đỡ rất nhiều. Còn may mắn không bệnh tật gì thì mình coi như đang đóng góp để giúp đỡ người không may mắn”.

Còn anh Lê Tuấn Tánh, người đã tham gia bảo hiểm y tế cách đây 4 năm cho biết, mỗi lần đau ốm anh đi bệnh viện đều nhờ bảo hiểm nên mới ít tốn chi phí, từ đó cũng yên tâm hơn để dưỡng bệnh. Anh cho biết thêm, “tham gia bảo hiểm y tế là để phòng những lúc bệnh hoạn nặng, ốm đau nặng. Bởi, có những lúc bệnh đi chữa trị phải chịu chi phí cả 5 đến 7 chục triệu đồng, thậm chí cả tram triệu nếu không có bảo hiểm y tế. Ở vùng nông thôn như mình đây thì đó là số tiền quá lớn, không phải ai cũng có điều kiện bỏ ra để chạy chữa. Tôi thấy, mọi người nên tham gia bảo hiểm y tế, đây là một việc làm có ý nghĩa nhân văn. Vì không chỉ lo cho mình mà còn góp phần chia sẽ với mọi người khi họ không may bị đau ốm, bệnh năng.

Trong thời gian qua, ngoài việc tuyên truyền sâu rộng các chính sách về Bảo hiểm y tế đến toàn thể người dân, Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú đã sử dụng nguồn ngân sách kết dư kết hợp với vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân, nhất là đối tượng học sinh. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, huyện Tân Phú đã cấp trên 6000 thể Bảo hiểm y tế miễn phí cho người dân. Đến nay, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế ở huyện Tân Phú đã đạt gần 80%.

khám bệnh.bmp
Người dân đến khám bệnh BHYT tại Trung tâm Y tế huyện ​

Ông Lê Dũng Phương, Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện Tân Phú cho biết, “Bảo hiểm xã hội huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện Tân Phú có nhiều văn bản chỉ đạo đối với công tác nâng cao tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân. Đặc biệt là việc thực hiện các chế độ chính sách về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện. Tăng cường rà soát những đối tượng chưa tham gia Bảo hiểm y tế, chú trọng các nhóm đối tượng hộ gia đình, những người làm nông lâm ngư nghiệp trên địa bàn có mức sống trung bình để tuyên truyền, vận động họ tham gia và được ngân sách nhà nước hỗ trợ theo quy định 30% giống như tỷ lệ bảo hiểm y tế dành cho học sinh”.

Ông Lê Dũng Phương, Giám đốc BHXH huyện trực tiếp trả lời người dân về chế độ BHYT.jpg
Ông Lê Dũng Phương, Giám đốc BHXH huyện trực tiếp trả lời người dân về chế độ BHYT ​

Để nâng tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế đạt từ 85% trở lên vào cuối năm nay, góp phần đưa huyện Tân Phú về đích nông thôn mới. Ngoài công tác tuyên truyền, địa phương đã chỉ đạo các cơ sở y tế đầu tư thêm cơ sở vật chất, chấn chỉnh công tác khám chữa bệnh cho các đối tượng có bảo hiểm y tế nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân, đáp ứng đầy đủ yêu cầu nguyện vọng chính đáng của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế.

Bá Lợi​

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang