• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

      Tuyến đường thuộc ấp Phú Hợp A, xã Phú Bình được đầu tư xây dựng bằng bê tông với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng, theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Đối với những người nông dân chân lấm tay bùn thì khoản đóng góp để làm đường là không hề nhỏ. Song khi hiểu được ý nghĩa và lợi ích thiết thực từ con đường này, người dân ở đây không chỉ tích cực hưởng ứng cùng đóng góp tiền bạc để xây dựng mà còn rất phấn khởi trước chủ trương này của địa phương.
      Ông Nguyễn Văn Tín ấp Phú Hợp A, xã Phú Bình cho biết “Chúng tôi rất vui mừng khi được  nhà nước đã tạo điều kiện để làm con đường bê tông khang trang, sạch đẹp. Giờ đây, bà con nhân dân và các cháu đi học đã không còn bị sình lầy như trước. Đây là điều mà người dân phấn khởi nhất”.
nmt1.bmp
Một tuyến đường liên ấp ở xã Phú Trung

      Cùng với việc xây dựng đường giao thông nông thôn, các ban ngành, đoàn thể của huyện Tân Phú đã tích cực vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trong toàn huyện cùng tham gia trồng cây xanh, hoa cỏ dọc các tuyến đường, thường xuyên vệ sinh xung quanh khu vực mình sinh sống để tạo quang cảnh xanh, sạch, đẹp. Nhờ sự đa dạng trong tuyên truyền nên ý nghĩa về chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương được người dân nhanh chóng tiếp cận, hiểu đúng và hiểu đủ, từ đó hoàn toàn tự giác thực hiện để tạo không gian sống sạch đẹp, văn minh.
      Anh Đinh Anh Vinh ở xã Phú Bình cho biết “mọi người đều chung tay, mỗi nhà đều dọn dẹp và trồng hoa trên đoạn đường đi qua nhà mình, thường xuyên chăm sóc cho nó đẹp. Đường ngõ xóm mình đẹp, mình cũng tự hào”.
      Theo ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Bình, việc tuyên truyền về thực hiện chương trình nông thôn mới cho hội viên cũng như nhân dân trong xã được lồng ghép vào các buổi tập huấn, hội thảo, thăm đồng…, đặc biệt là vận động tham gia đóng góp để làm các tuyến đường bê tông cũng như trồng các cây xanh, tạo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Từ chỗ đó, bà con nhân dân cũng như hội viên đã thấy được việc thực hiện nông thôn mới thì người thụ hưởng chính là bà con nhân dân nên rất tích cực tham gia”.
ntm3.jpg
Đoàn viên thanh niên ra quân trồng cây xanh và dọn vệ sinh môi trường 

      Trên các tuyến đường liên xã, các trục đường chính đều được huyện đầu tư trồng cây xanh và trồng hoa để tạo bóng mát và làm cho quang cảnh thêm tươi đẹp. Các tổ chức Đoàn, Hội cũng đăng ký thực hiện những con đường tự quản theo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp. Từ những tuyến đường mẫu cùng với sự tích cực vận động của các ban ngành, đoàn thể, người dân trong huyện đã dần có ý thức và đến nay việc làm đẹp các con đường ngõ xóm đã trở thành thói quen của người dân, từng bước tạo sự khởi sắc cho bộ mặt nông thôn ở địa phương.
 
Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang