• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Đồng bào dân tộc ở Khu Lá Ủ-xã Phú Bình đã có nhiều thay đổi.

         Đồng bà dân tộc thiểu số ở Khu Lá Ủ, xã Phú Bình từ khi có nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Phú đã từng bước phát triển kinh tế, ổn định đời sống. Mỗi hộ một năm cũng cho thu nhập xấp xỉ trăm triệu đồng từ tiền bán dê, heo,

 

         Hộ anh K’De - từ một hộ gia đình nghèo, không có vốn sản xuất, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội, cộng với nguồn vốn ưu đã từ mô hình giảm nghèo của tỉnh. Anh đã cải tạo được gần 300m2 đất ruộng để làm ao nuôi cá. Ngoài ra anh còn mua thêm dê, heo, gà, vịt để chăn nuôi, từ đó, kinh tế gia đình càng ổn định. Anh K’De cho biết: “Trước đây gia đình chúng tôi nghèo lắm, làm ruộng thì không đủ thóc ăn nên phải vào rừng lấy măng và săn thú, cuộc sống thất thường. Từ khi được cán bộ xã và huyện cho di tham quan, học tập kinh nghiệm làm ăn nhiều nơi nên khi có nguồn vốn vay, mình đưa ra làm thử thì thấy hiệu quả nên kinh tế bây giờ đã ổn định. Một năm cũng cho thu nhập xấp xỉ trăm triệu đồng từ tiền bán dê, heo cá…”

 Dan toc PB 1.jpg
Mô hình vườn – ao – chuồng của anh K’De Khu Lá Ủ - xã Phú Bình

        Còn hộ ông Trần Văn Hồng được vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn giảm nghèo do Sở LĐ&TBXH tỉnh triển khai. Ông đã mua được một cặp bò giống về nuôi. Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, ông được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi gia súc, gia cầm do các ban ngành tổ chức, nên sau 01 năm bò ông đã sinh sản được 02 con bê con, hiện ông đang tiếp tục cho tái đàn.

 Dan toc PB.jpg
Ông Trần Văn Hồng đang chăm sóc đàn bò của mình tại Khu Lá Ủ.

Theo anh Phạm Đức Duy, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Phú Bình là xã có đông đồng bào dân tộc anh em sinh sống với 738 hộ. Từ trước đến nay, nhiều chính sách ưu đãi của Nhà nước cho đồng bào đã được xã triển khai, nhất là những nguồn vốn vay ưu đãi để bà con chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế. Chỉ tính riêng Khu Lá ủ hiện có 169 hộ đồng bào sống tập trung. Vì thế, khu vực này được chính quyền quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho bà con sớm tiếp cận các nguồn vốn, gắn với việc hướng dẫn cách làm ăn, khuyến nông, khuyến công và chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào trong sản xuất; hỗ trợ đất sản xuất; đào tạo nghề; giới thiệu việc làm, thực hiện có hiệu quả chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo. Qua đó, nhiều bà con đã biết mạnh dạn tham gia nhiều mô hình làm kinh tế mới, từ đó đời sống bà con nay đã được đổi thay. Đường sá đi lại trong khu lá ủ nay đã được bê tông hóa ra tới tận ruộng, nhiều bà con nay đã biết làm ăn lớn”.

Theo Nghị quyết của Đảng bộ xã, đến cuối năm 2017 này xã sẽ phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới. Vì vậy, giảm tỷ lệ hộ nghèo cũng là một trong những tiêu chí quan trọng. Trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình, dự án mới trong đó tập trung ưu tiên cho vùng có đông đồng bào các dân tộc sinh sống. Qua đó góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng vùng nông thôn, nâng cao dân trí, đời sống vật chất, tinh thần cho bà con, tạo động lực quan trọng thúc đẩy nhanh đạt các tiêu chí mà xã nông thôn mới đã đặt ra.

Lê Chương

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang