• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hiệu quả từ camera an ninh trong trường học

 

​         Trường THCS Trà Cổ, xã Trà Cổ, trước đây chỉ lắp đặt một số máy camera quanh khuôn viên trường, cổng trường và những phòng chức năng. Nhận thấy hiệu quả trường lắp đặt thêm, đến nay trường đã có 13 máy camera mỗi lớp học được lắp đặt 01 máy, để Ban giám hiệu nhà trường quan sát, quản lí qua màn hình. Ngoài việc, đánh giá chất lượng dạy và học, những buổi kiểm tra trên lớp cũng được nghiêm túc hơn, trong đó vẫn có một số học sinh có thái độ không đúng mực bị nhà trường gọi lên phòng giám thị nhắc nhở.

         Cô Nguyễn Thị Cẩm Dung, giáo viên Trường THCS Trà Cổ - xã Trà Cổ cho biết:

“Trước đây chưa lắp đặc hệ thống camera trong giờ dạy có một số em ngồi học không nghiêm túc hay đùa giỡn, làm việc riêng thậm chí còn nghịch phá nút phím trên bàn phím máy vi tính, hoặc còn mở ra chơi game. Sau khi nhà trường lắp đặt máy camera thì ghi nhận một số hình ảnh trong tiết học, những em nào sai phạm được ban giám hiệu trường gọi lên và mở ra cho các em xem lại từ đó các em ý thức được việc học của mình cao hơn và nghiêm túc hơn mang lại hiệu quả cho các em tốt hơn”.

 Ca me ra 2.jpg
Tiết học của cô và trò trong môn tin học lớp 6 A1 Trường THCS Trà Cổ, nghiêm túc hơn nhờ camera quan sát.

 

            Việc lắp đặt camera không chỉ quan sát theo dõi của học sinh mà còn giúp giáo viên cập nhập thường xuyên các hoạt động của trường, học sinh lớp mình qua điện thoại, mạng Internet. Không những thế, camera an ninh trong trường học còn đảm bảo tính công bằng, tính minh bạch trong các kì thi, kiểm tra, giúp cho nhà trường đánh giá học sinh chính xác.

Thầy Nguyễn Đăng Trường, hiệu trường Trường THCS Trà Cổ - xã Trà cho biết:

“Học sinh thường hiếu động, chạy nhảy lên bàn, viết vẽ lên tường chơi với nhau đùa giỡn quá trớn dẫn tới xích mít. Nói về con người thì quan sát không hết, nếu gắn camera vào giám sát hết tất cả ở các lớp và toàn bộ hoạt động trong phòng học của các em nên tình trạng chạy nhảy lên bàn, gây gỗ nhau không còn nữa. Ngoài ra, giáo viên còn tiếp cận một kênh thông tin nữa thay vì đến lớp xem tình hình lớp mình học như thế nào thì có thể ở nhà truy cập qua điện thoại thông minh hay qua máy tính đều nắm được tình hình của lớp. Không những thế, khi có sự việc xảy ra như học sinh hoặc đối tượng nào khác tới đây gây hấn trong khuôn viên trường hay cổng trường, thì được ghi lại hình ảnh từ đó để nhà trường có hướng giải quyết hoặc nhờ sự hỗ trợ của địa phương có cách xử lý đúng.

Ca me ra 1.jpg 

hầy Nguyễn Đăng Trường, Hiệu trường Trường THCS Trà Cổ đang quan sát các lớp học qua màn hình.

 

           Mô hình Camera an ninh trong trường học đã mang lại hiệu quả thiết thực, được sự đồng tình ủng hộ của giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, số trường lắp đặt camera trên địa bàn huyện Tân Phú còn khiêm tốn, để các trường thực hiện các cấp ngành và chính quyền địa phương cần phổ biến nhân rộng, nhằm giúp nhà trường nắm bắt được tình hình khi có sự việc xảy ra.

Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang