• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm việc tại huyện Tân Phú

 

​          Tại buổi làm việc, Đoàn đã nghe Chủ tịch UBND huyện Trần Bá Đạt thông qua báo cáo về tình hình thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện trong thời gian qua. Qua đó cho thấy, thời gian qua các cơ sở hạ tầng thiết yếu đã được đầu tư, hoàn thiện, tạo nên diện mạo mới ở huyện. Nhờ đó cuộc sống của người dân đã được nâng lên rõ rệt với mức thu nhập bình quân đầu người đạt trên 38 triệu đồng người/năm. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục được đầu tư phục vụ tốt nhu cầu của người dân. Hệ thống tổ chức chính trị xã hội được củng cố, an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững. Đến nay toàn huyện đã có 8 trên 17 xã đã hoàn thành và được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Dự kiến trong năm 2017, huyện sẽ có thêm 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, để đến năm 2018 sẽ cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới cấp huyện. Tình hình khai thác các trên sông Đồng Nai, sông La Ngà đoạn qua huyện Tân Phú đã tạm dừng, hiện chỉ còn công ty Đồng Tân đang khai thác ở đoạn giáp ranh với huyện Định Quán và đoạn qua xã Đắc Lua, do một số doanh nghiệp được tỉnh Lâm Đồng cấp phép

DSC_0094.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc tại huyện Tân Phú​

          Làm việc với Đoàn, huyện Tân Phú cũng đã kiến nghị với tỉnh về một số vấn đề như tăng nguồn vốn đầu tư cho huyện Tân Phú trong năm với mức 320 tỷ đồng, để tập trung xây dựng một số công trình như các tuyến đường giao thông do huyện quản lý, đường Năm Miên đi từ Phú Trung đến Phú An, đường liên xã Phú Xuân - Thanh Sơn - Phú An, đường Phú Thanh - Phú Điền. Các Trạm bơm Phú Bình, Giang Điền để tưới cho các cánh đồng ở nam lộ 20. hệ thống bờ kè sông Đồng Nai đoạn qua ấp 8 xã Nam Cát Tiên để bảo vệ tuyến đường 200A và đất canh tác của nhân dân. Xây dựng lại cầu Tà Lài, bởi sau khi cầu treo Tà Lài bị sập đã khiến cho việc đi lại của nhân dân gặp nhiều khó khăn… Bên cạnh đó, tỉnh cần có các chính sách để hỗ trợ cho các hộ dân bị thiên tai mất mùa, nhất là với  những hộ nghèo, hộ cận nghèo trồng điều, trồng xoài gần như bị mất trắng bởi mưa trái mùa.

          Qua các các vấn đề mà huyện Tân Phú kiến nghị, đại diện các sở ngành cho rằng tỉnh cần tạo điều kiện cho huyện Tân Phú có nguồn vốn để huyện đầu tư. Bởi đây là huyện xa xôi nhất, gặp nhiều khó khăn, do kinh tế thuần nông. Tuy nhiên huyện cần có những phương án cụ thể, để không tồn đọng nợ đã vay ngân hàng và quan tâm hơn về những vấn đề xã hội khác, như tình hình an ninh trật tự, xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền vững mạnh.

anh Thái (1).jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, kết luận tại buổi làm việc.​

         Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đánh giá cao những kết quả mà huyện Tân Phú đã được trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí nhất trí với những kiến nghị của huyện Tân Phú và những giải pháp mà các sở ngành đã nêu, đồng thời phải có những kế hoạch, phương án chi tiết rõ ràng để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Trong đó, địa phương chú trọng đến việc quản lý tốt khai thác cát trên địa bàn, hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục về một số dự án đầu tư trên địa bàn như Cụm công nghiệp Phú Thanh, khu du lịch hồ Đa Tôn, mở rộng khu du lịch Suối Mơ.

Tiến Khang – Bích Liên



 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang