• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tổ chức Giỗ tổ và đón nhận di tích cấp tỉnh Đền Hùng xã Phú Sơn

 
           Đền Hùng Vương ở ấp Phú Lâm 2 xã Phú Sơn được xây dựng từ năm 1957, do những con dân đất Việt, từ các tỉnh phía Bắc di dân vào vùng đất này lập nên. Ngôi đền nằm sát với Quốc lộ 20, tọa lạc trên khuôn viên có diện tích gần 3000 m2. Khởi dựng, đền có diện tích 30 m2, với một gian Chánh điện làm bằng các loại vật liệu sẵn có tại địa phương như tranh tre nứa lá, cột gỗ, vách đất để thờ cùng các Vua Hùng và các vị phúc thần, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu nhân dân no ấm.

gio VH (1).jpg
Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Giang Mạnh Hà,( áo trắng ) trao Bằng công nhận xếp hạng dich tích cấp tỉnh, đối với đền Hùng xã Phú Sơn cho lãnh đạo xã Phú Sơn.

           Đọc diễn văn khai mạc ôn lại truyền thuyết thời đại Hùng Vương và lịch sử hình thành của đền Hùng Vương tại xã Phú Sơn, ông Nguyễn văn Hướng, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc công đức của các vua Hùng. Trong đó, việc được công nhận là di tích lịch sử cấp tỉnh là niềm vinh dự và tự hào không chỉ với xã Phú Sơn mà của các tầng lớp nhân dân trong vùng.

Gio VH 2 (1).jpg
Đông đảo người dân đến dâng hương tại đến Hùng Vương nhân Lễ Giỗ tổ năm Đinh Dậu 2017

         Ngay sau nghi thức khai mạc, các đoàn đại biểu của tỉnh và huyện cùng đông đảo người dân đã đến dâng hương  tưởng nhớ công ơn đức Quốc tổ. Lễ Giỗ tổ Hùng Vương được thực hiện theo nghi thức truyền thống của dân tộc, cầu nguyện quốc thái dân an…

Nhân dịp này, thay mặt cho UBND tỉnh Đồng Nai, Phó giám đốc sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh đã đã trao bằng Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh cho Đền thờ Hùng Vương xã Phú Sơn. Cùng với Vườn quốc gia Cát Tiên, được công nhận là di tích danh lam thắng cảnh đặc biệt cấp quốc gia,  huyện Tân Phú đã có 2 di tích được xếp hạng, trong tổng số 55 di tích được xếp hạng của toàn tỉnh.

Tiến Khang-Văn Trương ( CV BTG H/ủy)



​     


 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang