• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Trạm Y tế xã Phú Thanh: Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

 

Trạm y tế xã Phú Thanh có 8 cán bộ, nhân viên trong đó chỉ có 2 y sĩ và 1 bác sĩ chuyên khoa nội. Cơ sở vật chất trang thiết tương đối khá đầy đủ như máy siêu âm, máy điện tim, máy thử đường huyết và lò hấp diệt khuẩn… Mặc dù, quản lý một địa bàn khá rộng và đông dân cư, với trên 13 ngàn dân, nhưng đội ngũ y bác sĩ của trạm luôn nêu cao tinh thần “lương y như từ mẫu”. Từ đó các chương trình y tế quốc gia như: tiêm ngừa và uống vitamin A, phòng chống các bệnh truyền nhiễm lao, sốt rét, sốt xuất huyết và chương trình tiêm chủng mở rộng đều được tuyên truyền rộng rãi để người dân nắm bắt và thực hiện. Hàng năm trạm đều lên kế hoạch phòng chống dịch bệnh theo mùa, để khi có dịch nhằm nhanh chóng xử lý, đảm bảo không để dịch xảy ra trên địa bàn.

yte1.JPG
Bác sĩ Mai Văn Quang, Trưởng trạm y tế xã Phú Thanh khám bệnh cho bệnh nhân

Theo Bác sĩ Mai Văn Quang, Trưởng trạm y tế xã Phú Thanh cho biết: “Có những bệnh nặng, nhưng bà con vẫn muốn điều trị tại đây. Như một số ca bị bệnh rung nhĩ theo bình thường thì không điều trị ở tuyến trạm những bệnh nhân này không có điều kiện đi nhập viện nên họ vẫn ở lại cho trạm y tế điều trị. Khi được nhân dân đặt trọn niềm tin với chúng tôi, nên chúng tôi cố gắng phụ”.  

Năm 2016, trạm đã khám được gần 10 ngàn lượt người, theo dõi quản lý chăm sóc sức khỏe và tổ chức khám định kỳ cho người cao tuổi đạt kết quả cao. Vì vậy, trạm y tế xã Phú Thanh là một địa chỉ tin cậy của bà con nhân dân trong xã yên tâm đến khám và điều trị. Ông Nguyễn Hoàn Phú, ấp Giang Điền người thường đến khám và điều trị bệnh tâm sự: Bác sĩ ở đây rất vui vẻ nhiệt tình, quan tâm và gần gũi với bệnh nhân. Tư vấn cho tôi cách phòng chống dịch bệnh và tự chăm sóc sức khỏe, nên tạo tâm lý thoải mái bệnh nhân khi điều trị bệnh.

y te 2 (1).JPG
Các Y sĩ trạm y tế xã Phú Thanh đang đưa thuốc cho bệnh nhân sau khi khám.

Còn bà Trần Thị Kim Phượng, ấp Thọ Lâm 3 – xã Phú Thanh thì cho hay: “Tôi bị bệnh thiếu máu cơ tim, thiếu máu não thường xuyên lên đây lấy thuốc. Sau một thời gian điều trị ở trạm tới nay bệnh tình cũng đã thuyên giảm. Ngoài chuyên môn cao,  bác sĩ, y sĩ các điều dưỡng ở đây rất tận tình, chu đáo và ân cần”.

Những lời nhận xét đó không chỉ là niềm vui, mà còn là sự động viên khích lệ lớn lao đối với đội ngũ cán bộ nhân viên của trạm y tế xã Phú Thanh làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Điều đó cũng cho thấy sự nỗ lực của họ đã được nhân dân trong xã tin yêu và ghi nhận.

Phước Bình


 

           

 

 

 

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang