• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú tổ chức Hội nghị thông tin thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt quý I năm 2024

Sáng 25/3/2024, Ban Thường vụ Huyện uỷ Tân Phú đã tổ chức Hội nghị thông tin thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện quý I năm 2024. Báo cáo viên Hội nghị là đồng chí Đại tá, Nhà báo Phan Tùng Sơn - Trưởng cơ quan đại diện Báo Quân đội nhân dân tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.
Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Ký – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Huyện ủy; các đồng chí nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ, nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện các khoá đã nghỉ hưu đang sinh hoạt trên địa bàn huyện; các đồng chí là cán bộ chủ chốt của huyện, chuyên viên các ban Đảng, Văn phòng Huyện uỷ và Trung tâm Chính trị huyện; cán bộ chủ chốt các chi, đảng bộ cơ sơ và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
syk0f7_800_25032024144959.jpg
Toàn cảnh Hội nghị thông tin thời sự cho đội ngũ cán bộ chủ chốt quý I năm 2024

Tại hội nghị, đồng chí Đại tá Phan Tùng Sơn thông tin chuyên đề: Những “rung chấn”, biến động của thế giới và bài học bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa của Việt Nam. Chuyên đề này tập trung vào các vấn đề toàn cầu và cách mà Việt Nam có thể học hỏi và áp dụng bài học từ những "rung chấn" và biến động này để bảo vệ Tổ quốc từ sớm và từ xa. Các "rung chấn" và biến động này bao gồm các sự kiện và xu hướng quan trọng trên thế giới hiện nay như: sự khủng hoảng kinh tế, chiến tranh xung đột Nga – UKraine, Israel – Hamas, xung đột ở các nước châu Phi, Myanmar, biến đổi khí hậu,…. đã tác động trực tiếp lên an ninh thế giới và khu vực, tạo ra một môi trường an ninh không ổn định, tạo ra áp lực đối với hệ thống an ninh và quốc phòng của Việt Nam; Tác động đến nền kinh tế toàn cầu: Xung đột và căng thẳng ở khu vực này có thể gây ra biến động trên thị trường thế giới, đặc biệt là về nguồn cung cấp năng lượng và nguyên liệu. Việt Nam, một quốc gia nhập khẩu năng lượng và hàng hóa từ nhiều quốc gia trên thế giới, có thể chịu tác động từ biến động giá cả và nguồn cung ứng; Tác động đến an ninh thông tin và mạng lưới: Các cuộc xung đột có thể kích thích các hoạt động mạng lưới gây hại, bao gồm tấn công mạng và thông tin giả mạo. Việt Nam cần tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh mạng và thông tin để đảm bảo an toàn và ổn định trong môi trường kỹ thuật số; Tác động đến quan hệ đối ngoại của Việt Nam, v,v.

sd8_800_25032024144959.jpg
Đại tá, Nhà báo: Phan Tùng Sơn - Trưởng cơ quan đại diện Báo QĐND tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam báo cáo tại Hội nghị

Chính từ những yếu tố, tình hình trên, Việt Nam có thể cần điều chỉnh chính sách và quan hệ đối ngoại của mình trên tinh thần “Ngoại giao cây tre” để đối phó với tình hình mới. Điều này có thể bao gồm việc cân nhắc trong quan hệ với các bên liên quan, cũng như tham gia vào các nỗ lực quốc tế để hòa giải và giải quyết xung đột. Việt Nam cũng có thể dựa vào nền tảng văn hóa, sức mạnh nội sinh, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc và học hỏi từ những kinh nghiệm của các quốc gia khác để xây dựng chiến lược và chính sách của mình, đối phó với những thách thức này một cách hiệu quả. Đồng thời, Việt Nam cũng có thể tận dụng các cơ hội mới mà các biến động toàn cầu có thể mang lại để phát triển và củng cố vị thế của mình trên trường quốc tế.

Hội nghị thông tin thời sự với nhiều thông tin mới, hữu ích đã giúp cho các đại biểu nhận thức đầy đủ, sâu sắc, khách quan về tình hình trong nước, thế giới, cũng như quan điểm, lập trường của Đảng và Nhà nước ta. Trên cơ sở đó có những tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo đúng, trúng nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện trong thời gian tới.

Linh Lâm – BTG.HU

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang