• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú chỉ đạo tăng cường công tác định hướng, quản lý thông tin và sử dụng mạng xã hội

Hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber, Instagram, WhatsApp, Twitter...) đã trở nên quen thuộc và phổ biến với hầu hết tất cả mọi người. Bởi đây được xem là ứng dụng giải trí, giúp người dùng giao lưu và kết nối với nhau và chia sẻ nhiều kiến thức, thông tin hữu ích lên các nền tảng xã hội và cũng có thể tận dụng để trao đổi công việc một cách nhanh chóng, thuận tiện. Không ngoài xu thế đó, hiện nay các cơ quan, đơn vị Nhà nước trên địa bàn huyện cũng đã sử dụng một số mạng xã hội để cung cấp dịch vụ công, kênh trao đổi thông tin với người dân, tạo nhóm tương tác của cơ quan để trao đổi công việc.
Tuy nhiên, mặt trái của mạng xã hội đã trở thành môi trường thuận lợi cho hoạt động phát tán tin giả, tin sai sự thật, xúc phạm danh dự gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân, làm lộ lọt bí mật Nhà nước gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế đến văn hóa, xã hội, an ninh, trật tự. Mặt khác, việc lạm dụng trao đổi, truyền tải các thông tin trên các nhóm ứng dụng mạng xã hội đã làm nhiễu loạn thông tin, chi phối, ảnh hưởng đến việc xử lý công việc chung của các cơ quan, đơn vị.

Để đảm bảo sử dụng hiệu quả mặt tích cực của mạng xã hội trong trao đổi thông tin, công việc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo như sau:

1. Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về an ninh mạng, an toàn thông tin mạng và các văn bản liên quan nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong sử dụng thông tin trên môi trường mạng. Trong đó, tiếp tục tổ chức triển khai quán triệt Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành để thực hiện nghiêm các quy tắc ứng xử chung cho tổ chức, cá nhân trên mạng xã hội.

2. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, báo cáo tất cả tên mạng xã hội mà cơ quan, đơn vị đang sử dụng có tạo nhóm chính thức tương tác trong trao đổi công việc của cơ quan, đơn vị mình gửi về UBND huyện trước ngày 27/3/2024 để tổng hợp theo dõi quản lý. Đồng thời, chỉ đạo, quán triệt các nội dung sau:

- Chỉ sử dụng nhóm mạng xã hội chính thức của cơ quan, đơn vị phục vụ cho mục đích trao đổi công việc; các nội dung trên nhóm có tính chất là thông tin nhanh đến các thành viên; mỗi nhóm có một thành viên làm quản trị nhóm và do lãnh đạo cơ quan, đơn vị giao nhiệm vụ; có quy định thành viên nào được tham gia vào nhóm; khi thành viên thay đổi tài khoản thì phải báo cáo lãnh đạo cơ quan, đơn vị thông qua thành viên quản trị để kịp thời chỉ đạo thay đổi, cập nhật thông tin.

- Đối với các thành viên: Thành viên của trong nhóm chỉ trao đổi thông tin liên quan đến công việc cơ quan, không chúc mừng nhau, không trao đổi việc riêng; không được chia sẻ các thông tin ra ngoài phạm vi nhóm của cơ quan, đơn vị; không đăng tải và chia sẻ các nội dung sau đây lên nhóm: Những văn bản và nội dung, thông tin có tính chất “Mật”, “Tối mật”, “Tuyệt mật” theo quy định của pháp luật; những thông tin có nguồn gốc không chính thống, không đáng tin cậy; những nội dung vi phạm pháp luật; thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân; những hình ảnh, âm thanh, từ ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; những nội dung quảng cáo, giới thiệu, mua, bán sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa...

- Trên cơ sở báo cáo của các cơ quan, đơn vị, giao phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Văn phòng, HĐND và UBND huyện để tham mưu UBND huyện quản lý theo dõi, xử lý khi có xảy ra các trường hợp vi phạm quy định Nhà nước đối với các nội dung trên.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang