• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú chỉ đạo tăng cường kểm tra trách nhiệm thực thi công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2024

Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 02/3/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị, địa phương; Chỉ thị số 12/CT- UBND ngày 25/10/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 03/11/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 16/01/2024 của UBND huyện về cải cách hành chính huyện Tân Phú năm 2024; Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 19/01/2024 của UBND huyện về kiểm tra cải cách hành chính, kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024.
Qua đó nhằm tăng cường trách nhiệm thực thi công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan đơn vị trong thực thi công vụ trong cải cách hành chính. UBND huyện Tân Phú vừa ban hành Kế hoạch số 32/KH-UBND ngà 22/01/2024 về kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính năm 2024 trong đó chỉ đạo giao phong Nội vụ chủ trì, Tổ kiểm tả công vụ của huyện và các cơ quan đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện cụ thể như sau:
* Với mục đích: Kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ của người đứng đầu và cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm phát hiện những tồn tại, hạn chế trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của cá nhân, cơ quan, đơn vị, phát hiện những bất cập trong việc thực hiện chính sách, pháp luật để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục.Chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao văn hóa công sở, chất lượng công vụ, đạo đức công vụ. Phòng ngừa, phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định của pháp luật; phát huy nhân tố tích cực; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước của UBND huyện. Kết hợp kiểm tra công tác cải cách hành chính nhằm kịp thời phát hiện các khó khăn, hạn chế để có biện pháp khắc phục; đồng thời, hỗ trợ giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.
* Yêu cầu hoạt động của Tổ Kiểm tra công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính (sau đây gọi là Tổ Kiểm tra) phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật, chính xác, khách quan, trung thực, công khai, dân chủ, kịp thời, đúng đối tượng, nội dung và thời gian kiểm tra. Khi tiến hành kiểm tra, Tổ Kiểm tra phải tuân theo quy định của pháp luật và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi, kết luận, quyết định của Tổ; không làm cản trở hoạt động bình thường của cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng được kiểm tra. Xác định tính chất, mức độ, nguyên nhân, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm và kiến nghị biện pháp xử lý. Kết luận và đánh giá đúng trách nhiệm trong việc thực thi nhiệm vụ công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương và các cá nhân có liên quan trong việc tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.
* Nội dung kiểm tra bao gồm:
- Kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác thực thi công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn theo quy định; kết hợp kiểm tra công tác cải cách hành chính, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2024.
- Tăng cường kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng những nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; công tác thực thi công vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện tại Văn bản số 597/UBND-NC ngày 09/3/2023 về triển khai Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 02/3/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh; Văn bản số 3338/UBND-NC ngày 01/11/2023 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 25/10/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh; Văn bản số 3574/UBND-NC ngày 20/11/2023 về triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT- UBND ngày 03/11/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh... Trong đó, tăng cường kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đặc biệt là việc giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, tư pháp hộ tịch, đăng ký kinh doanh, an sinh xã hội.
- Kiểm tra các nội dung, nhiệm vụ đột xuất khác do UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao.
* Đối tượng kiểm tra bao gồm:
- Các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện.
- UBND các xã, thị trấn và các tổ chức có liên quan.
- Các Trường Mầm non, Tiểu học và THCS công lập thuộc huyện.
- Trong năm, tiến hành kiểm tra ít nhất 80% đối với các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện và UBND cấp xã; 20% các Trường học công lập trên địa bàn huyện.
* Thời gian kiểm tra thực hiện kiểm tra từ tháng 01/2024 đến hết tháng 12/2024.
* Hình thức kiểm tra bao gồm:
- Kiểm tra đột xuất: Thực hiện thường xuyên trong năm, không bảo trước thời gian, địa điểm, đơn vị, địa phương kiểm tra. Nội dung kiểm tra bao gồm toàn bộ nội dung hoặc một phần nội dung nêu trong Kế hoạch này.
- Kiểm tra theo kế hoạch (có thông báo theo lịch cụ thể): Tổ Kiểm tra của UBND huyện kiểm tra trực tiếp tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Kiểm tra theo chỉ đạo của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan có thẩm quyền hoặc theo thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân.
- Thu thập, kiểm tra, xác minh thông tin, tài liệu, áp dụng các biện pháp theo thẩm quyền để thu thập các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra; tiến hành kiểm tra, xác minh các thông tin tài liệu.
Lập biên bản làm việc về các nội dung kiểm tra với các cơ quan, đơn vị, địa phương để có cơ sở tổng hợp, bảo cáo kết quả kiểm tra và kiến nghị biện pháp xử lý.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang