• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại huyện Tân Phú

    Hiện nay, dịch sốt xuất huyết (SXH) tại huyện Tân Phú đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao và lan rộng ở các địa phương trên toàn huyện trong những tuần qua. Số ca mắc, số ổ bệnh mà số ca bệnh nặng cũng tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2021, Trung tâm y tế huyện đang tập trung tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh.
Bác sĩ.jpg
Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân sốt hai, ba ngày đến cơ sở y tế để thăm khám xét nghiệm máu để chẩn đoán bệnh

Gia đình ông Nguyễn Hoàng Vũ, ấp Phú Yên – xã Phú Trung có hai con là bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện cho biết: hai cháu bị sốt nặng gia đình mua thuốc cho uống 3 ngày không thấy đỡ, liền đưa xuống Trung tâm y tế Bác sĩ chẩn đoán bị mắc sốt xuất huyết và nhập viện, qua 5 ngày điều trị đến nay sức khoẻ đã đỡ hơn nhưng trong người vẫn còn mệt. Ông Nguyễn Hoàng Vũ, ấp Phú Yên – xã Phú Trung – huyện Tân Phú cho hay: “Hai đứa con tôi những ngày đầu sốt cao kèm theo nhứt đầu buồn nôn gia đình có đi mua thuốc hạ sốt cho cháu uống nhưng không bớt tôi mới đưa xuống bệnh viện để làm xét nghiệm Bác sĩ báo cháu bị sốt xuất huyết làm thủ tục cho nhập viện sau 5 ngày điều trị đến nay sức khỏe có phần ổn định đỡ hơn nhiều”.

Anh Nguyễn Hoàng Thiết, ấp 3 – xã Phú Lập - huyện Tân Phú chia sẽ: “Ở nhà thấy nóng sốt mua thuốc uống không đỡ ra bệnh viện xét nghiệm bị sốt xuất huyết rồi nhập viện cho đến nay đã 5 ngày ra đây bác sĩ khám cho uống thuốc đến nay đã thấy đỡ hơn nhiều chắc hai, ba nữa được ra viện”.

Tính từ đầu năm đến nay, Trung tâm y tế huyện Tân Phú ghi nhận gần 2.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 1.200 ca so với cùng kỳ năm ngoái. Tân Phú là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao thứ hai toàn tỉnh, chỉ sau thành phố Biên Hòa, với 6.500 ca. Các trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trước khi đưa đến Trung tâm y tế điều trị, bệnh nhân đều có triệu chứng sốt từ 2 - 3 ngày trước đó. Do thói quen nên nhiều gia đình không đưa con em mình đến ngay cơ sở y tế để điều trị, nhưng thường tự ý mua thuốc để uống, khi bệnh trở nặng thì mới chuyển đến nhập viện, từ đó khiến cho công tác thăm khám điều trị cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn, nhất là các trường hợp bệnh nặng.

Tân Phús.jpg
Huyện Tân Phú diễn biến phức tạp dịch sốt xuất huyết số ca mắc tăng cao 

so với cùng kỳ của các năm.

Bác sĩ Phạm Đức Nam, Khoa nội tổng hợp nghi nhiễm Trung tâm y tế huyện cho biết: “Trên địa bàn huyện Tân Phú trong đầu tháng này bệnh nhân sốt xuất huyết so với tháng trước có giảm nhưng số ca nặng vào sốc sốt xuất huyết vẫn còn cao, có một số bệnh nhân tái sốc phải chuyển viện, số lượng nhập viện ích hơn, nhưng số ca sốc sốt xuất huyết rồi tái sóc vẫn còn cao không giảm. Một số bệnh nhân thấy sốt cứ nghỉ là sốt siêu vi đơn giản ra ngoài tiệm thuốc tây mua uống đâu 2 – 3 ngày gì đó thấy hết sốt thì thôi, sốt xuất huyết cái giai đoạn sau mới nguy hiểm thường trở nặng ở giai đoạn sau. Tôi có lời khuyên với mọi người đang vào mùa dịch sốt xuất huyết những bệnh nhân sốt hai, ngày ba là phải nên đi xét nghiệm máu chẩn đoán sớm để điều trị, khi chẩn đoán bị sốt xuất huyết mình phải tuân thủ điều trị theo lời khuyên của bác sĩ, nếu điều trị ngoại trú cho tái khám hàng ngày, thì mình phải đi khám hàng ngày mục đích cho đi khám hàng ngày để theo dõi để bác sĩ khám đo sinh hiệu để theo dõi nếu trường hợp như thế nào thì có thể cho nhập viện để điều trị”.

Hiện nay, thời tiết nắng mưa thất thường là điều kiện thuận lợi để bùng phát bệnh sốt xuất huyết. Để phòng bệnh, người dân không nên lơ là chủ quan, cần thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy, loại bỏ các vật liệu phế thải, không để cho lăng quăng và muỗi phát triển. Công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết là vấn đề cấp thiết, bên cạnh sự kiểm soát của các cơ quan y tế, thì cần có sự chung tay góp sức của cộng đồng, mỗi người cần chủ động phòng, chống bệnh, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, nhằm hạn chế dịch bệnh tăng cao.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang