• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Nâng cao công tác bảo tồn và cứu hộ các loài linh trưởng nguy cấp

    Ngày 25/11/2021, Vườn quốc gia Cát Tiên (QGCT) đã tổ chức Hội thảo trực tuyến nhằm đánh giá dự án và rà soát thoả thuận hợp tác giữa Vườn QGCT và Chi cục Kiểm lâm các tỉnh về bảo tồn và cứu hộ các loài linh trưởng nguy cấp. Tham dự hội thảo còn có đại diện Tổng cục Lâm nghiệp, Trung tâm cứu hộ Monky world (Anh), Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã nguy cấp Pingtung (Đài Loan), Chi cục Kiểm lâm các tỉnh thành phía Nam và Tây Nguyên cùng các chuyên gia về bảo tồn và cứu hộ các động vật hoang dã của Trung tâm cứu hộ Đảo Tiên, Vườn quốc gia Cúc Phương, Trung tâm Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh.
   Báo cáo tại hội thảo, TS. Phạm Hữu Khánh, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế - Vườn QGCT cho biết, dự án cứu hộ linh trưởng nguy cấp Đảo tiên, Vườn QGCT giai đoạn 2021-2025 có tổng số vốn trên 25,3 tỷ đồng do Vườn quốc gia Cát Tiên làm chủ dự án và đơn vị tài trợ chính là Monkey World. Mục tiêu của dự án là tăng cường năng lực cứu hộ, tái thả, quản lý sau tái thả; tài liệu hoá các quy trình cứu hộ; nâng cao nhận thức về bảo tồn và cứu hộ linh trưởng cho du khách, người dân địa phương và học sinh; thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ giữa Vườn QGCT với các cơ quan pháp luật.

hoptr vuon.jpg
Các đại biểu tham dự Hội thảo trực tuyến tại điểm cầu Vườn QGCát Tiên

Về sự hợp tác giữa Vườn QGCT với các Chi cục Kiểm lâm giai đoạn 2021-2026, ông Nguyễn Văn Minh, Phó giám đốc Vườn QGCT cho biết, trong năm 2021 đơn vị đã ký kết thoả thuận với 19 Chi cục Kiểm lâm các tỉnh thành phía Nam và Tây Nguyên. Qua đó, Vườn đã tiếp nhận được 6 đợt với 53 cá thể động vật hoang dã thuộc 10 loài gồm: gấu ngựa, rùa núi vàng, rùa đất lớn, khỉ đuôi dài, vượn, khỉ đuôi lợn, culi nhỏ, tê tê java, kỳ đà vân, mèo rừng.

Tham gia hội thảo, đại diện các đơn vị, các chuyên gia đã tập trung thảo luận về kết quả dự án, kế hoạch dự án trong thời gian tới, đánh giá sự hợp tác giữa Vườn quốc gia Cát Tiên với các Chi cục Kiểm lâm, đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả cứu hộ các loài Vooc. Ngoài ra, các đại biểu còn thảo luận về sự cần thiết của các Trung tâm cứu hộ chuyên nghiệp trong cứu hộ Vooc, tháo gỡ thực trạng các cá thể vooc đưa về cứu hộ tại Trung tâm cứu hộ Đảo tiên còn ít trong khi tình trạng săn bắn, buôn bán trái phép được cho là vẫn cao…

vườn.jpg
Vườn QG Cát Tiên phối hợp với lực lượng chức năng vận chuyển động vật hoang dã vào rừng để tái thả

Hội thảo là dịp để trao đổi thông tin, kinh nghiệm về cứu hộ và bảo tồn các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm; tăng cường thực thi pháp luật, truyền thông để nâng cao nhận thức cho cộng đồng; phối hợp tiến hành các thủ tục, hồ sơ pháp lý nhằm chuyển giao, cứu hộ, bảo tồn và tái thả các cá thể động vật hoang dã được tịch thu từ săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt, vận chuyển trái phép hoặc các tổ chức, cá nhân tự nguyện giao nộp cho Nhà nước nhằm góp phần vào việc bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực phía Nam.

Minh Long -  Tô Cường

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang