• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Họp trực tuyến rà soát tình hình phòng, chống dịch COVID-19, công tác tiêm chủng Vắc xin và xét nghiệm trên địa bàn huyện

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, đặc biệt là số ca dương tính trên địa bàn huyện tăng nhanh sau khi truy vết, xét nghiệm trên diện rộng tại xã Phú Thanh, xã Phú Lâm, xã Phú Bình và xã Thanh Sơn. Theo đó từ ngày 27/9/2021 đến nay toàn huyện ghi nhận 45 ca dương tính với COVID-19. Cụ thể: xã Phú Lâm ghi nhận 24 ca dương tính, xã Phú Thanh ghi nhận 16 ca dương tính, các ca còn lại ghi nhận ở xã Thanh Sơn và xã Phú Bình.
    Sáng ngày 05/10/2021, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tân Phú do đồng chí Nguyễn Trung Thành – TUV – Bí thư huyện ủy – Trưởng BCĐ và đồng chí Nguyễn Hữu Ký – Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện – Phó trưởng BCĐ đồng chủ trì tổ chức cuộc họp trực tuyến rà soát tình hình phòng, chống dịch COVID-19, công tác tiêm chủng Vắc xin và xét nghiệm trên địa bàn huyện với 18 xã, thị trấn. Cùng tham dự có các đồng chí là Phó trưởng ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19, các đồng chí thường trực BCĐ và 18 xã, thị trấn tại điểm cầu trực tuyến (đồng chí Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy; đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND). 

Đồng chí Nguyễn Hữu Ký - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện – Phó trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 của 18 xã, thị trấn, đặc biệt là các xã Phú Thanh, Phú Xuân, Phú Lâm, Phú Bình, Thanh Sơn, Phú Trung, Phú Sơn báo cáo rõ công tác truy vết trường hợp liên quan đến các ca dương tính F0 trên địa bàn; công tác tiêm ngừa Vắc xin trên diện rộng đợt 11 và công tác chuẩn bị sẵn sàng tiêm ngừa Vắc xin đợt 12, đồng thời trình bày đề xuất khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng chống dịch COVID -19.

Tại cuộc họp trực tuyến các đại biểu đã được nghe Bác sĩ Nguyễn Thanh Dũng - Trưởng phòng Y tế huyện và Bác sĩ Nguyễn Thanh Quang - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện trình bày báo cáo phối hợp với các xã, thị trấn, đặc biệt là các xã Phú Thanh, Phú Xuân, Phú Lâm, Phú Bình, Thanh Sơn, Phú Trung, Phú Sơn điều tra dịch tễ và truy vết các F1, F2 liên quan đến ca dương tính F0 trên địa bàn; đồng thời đề ra phương án, kế hoạch, kịch bản xử lý các tình huống tiếp theo trong công tác truy vết các F1, F2 liên quan đến ca dương tính F0 và công tác tiêm ngừa Vắc xin trên địa bàn các xã.

Sau khi nghe Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, đặc biệt là các xã Phú Thanh, Phú Xuân, Phú Lâm, Phú Bình, Thanh Sơn, Phú Trung, Phú Sơn báo cáo diễn biến tình hình dịch COVID -19, công tác tiêm chủng Vác xin và xét nghiệm trên trên địa bàn và các biện pháp xử lý; ý kiến của đ/c Nguyễn Hữu Ký - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy - Chủ tịch UBND huyện và các ý kiến tham gia đóng góp của các thành viên dự họp. Đồng chí Nguyễn Trung Thành – TUV – Bí thư huyện ủy – Trưởng BCĐ kết luận, chỉ đạo thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

.z2820208822225_689a4c838baa67d3c9f5fa5334f289c7.jpg

Đồng chí: Nguyễn Trung Thành – TUV – Bí thư huyện ủy – Trưởng BCĐ phát biểu chỉ đạo.

1. Đối với các chốt kiểm dịch cần phải được duy trì và quản lý chặt chẽ số lượng xe, người ra vào địa phương, đặc biệt là các chốt của các xã dọc quốc lộ 20. Riêng chốt 23 khu vực gáp ranh Tân Phú - Định Quán thời gian qua đã làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID -19, BCĐ sẽ xem xét quan tâm đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ bảo hộ cho lực lượng trực chốt, nhằm đảm bảo tốt nhất trong công tác phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm công tác kiểm soát dịch, có thái độ hòa nhã, tuyên truyền hướng dẫn, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong việc thi hành nhiệm vụ.

2. Trong thời gian qua kể từ khi nới lỏng giãn cách xã hội, đã xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất tập trung ngay cả trong BCĐ của các xã, thị trấn và trong nhân dân. Đề nghị BCĐ các xã, thị trấn trở lại trang thái tập trung công tác phòng, chống dịch COVID -19 như những ngày đầu, cần phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch.

3. Các xã những nơi bị phong tỏa cần khoanh vùng kiểm soát, không để tình trạng “chặt ngoài lỏng trong”, đề nghị tuyên truyền người dân trong khu phong tỏa ở trong nhà không ra ngoài đường. Đối với người dân đi lại trong địa bàn huyện, nới lỏng tạo điều kiện để người dân tham gia lao động sản xuất, nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đối với một số cán bộ ở các huyện khác công tác trên địa bàn huyện Tân Phú, đăng ký biển số xe cá nhân cho lực lượng công an huyện tham gia lưu thông để được tạo điều kiện qua chốt thực hiện nhiệm vụ cơ quan đơn vị.

4. Công tác xét nghiệm thực hiện 100% tại các điểm nóng trên địa bàn, đối với các xã xuất hiện điểm nóng cần khoanh vùng để đảm bảo an toàn trong công tác tiêm ngừa Vắc xin những nơi vùng xanh. Các xã, thị trấn rà soát danh sách lần cuối từ 18 tuổi trở lên phục vụ công tác tiêm chủng trong đợt này, đồng thời cho thống kê danh sách dưới 18 tuổi để chuẩn bị sẵn sàng khi có Vắc xin tiêm cho người dưới 18 tuổi.

5. Về công tác an sinh xã hội: Đề nghị các xã thị trấn quan tâm, đảm bảo tốt nhất và kịp thời nhất, không để người dân thiếu thốn, chờ đợi công tác hỗ trợ gói an sinh xã hội, giải quyết dứt điểm các đơn xin hỗ trợ của người dân. Rà soát hồ sơ đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác gửi về Phòng LĐTB&XH huyện.

6. Công tác tiêm chủng phải đảm bảo an toàn, kịp tiến độ, nếu cần thiết có thể tiêm vào cả ban đêm, tránh tập trung đông người. Chỉ tiêm ngừa Vắc xin cho những khu, ấp đảm bảo an toàn. BCĐ các xã có khu vực bị phong tỏa thành lập tổ kiểm tra có mặc đồ bảo hộ, tuyên truyền nhắc nhở người dân tuân thủ ở trong nhà không ra ngoài đường để thực hiện công tác phòng, chống dịch.

7. Đề nghị Phòng y tế phối hợp với Văn phòng UBND huyện tham mưu văn bản gửi Công ty Tín Nghĩa về việc sử dụng Trạm dừng chân Tín Nghĩa 142, làm Khu cách ly tập trung của huyện.

Hoang Phuong

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang