• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Công đoàn huyện Tân Phú: Niềm tin cho người lao động

      Cùng với quá trình lịch sử hình thành và phát triển của Công đoàn Việt Nam, ngày 26-7-1991 Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Đồng Nai ra Quyết định số 61 Thành lập Ban cán sự Công đoàn huyện, khi mới thành lập Công đoàn Huyện gồm có 8 Công đoàn cơ sở (CĐCS) và 245 Công đoàn viên.
      * Xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh
      Bà Ngô Thị Hợi, Chủ tịch LĐLĐ huyện Tân Phú cho biết, thời gian đầu lúc mới thành lập cũng là giai đoạn nền kinh tế của huyện nhà còn nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng bằng sức mạnh của sự đoàn kết và sự đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, Công đoàn các cấp trong huyện đã khơi dậy phong trào thi đua yêu nước tạo bước phát triển sâu rộng, nâng cao ý thức và năng lực làm chủ của công nhân, người lao động trong xây dựng doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, phát triển sản xuất - kinh doanh, bảo đảm việc làm, cải thiện đời sống với những giải pháp sáng tạo, góp phần quan trọng xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.
LDLD 3.jpg
Các công đoàn viên đang cắm hoa tại Hội thi nấu ăn do LDLD huyện Tân Phú tổ chức

      Trong quá trình phát triển, để xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh và tập hợp được đông đảo người lao động tham gia, LĐLĐ huyện đã hướng đến phát triển tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Với nhiều cách làm hay nhằm tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để người lao động hiểu và tham gia. Đồng thời xây dựng mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp hài hòa, ổn định, vừa mang lại lợi ích cho người lao động và cả chủ doanh nghiệp. Qua đó tạo được niềm tin và sự ủng hộ tích cực từ người lao động lẫn các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.
      Chị Nguyễn Thị Thơm, Giám đốc Công ty TNHH Cửu Vượng ở xã Phú Trung cho biết, “Tổ chức Công đoàn đã phối hợp với Ban giám đốc phát động nhiều phong trào thi đua lao động để đạt và vượt các chỉ tiêu, định mức sản xuất kinh doanh mà công ty đã đề ra. Bên cạnh đó, Công đoàn đã vận động người lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa dây chuyền sản xuất và phong trào này đã và đang phát huy hiệu quả rất tích cực, giúp Công ty ngày càng phát triển”.
LDLD 1.jpg
Bà Ngô Thị Hợi, Chủ tịch LĐLĐ huyện Tân Phú (áo đỏ) thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân tại Công ty TNHH Cửu Vượng​

      Song song đó, LĐLĐ huyện cũng thường xuyên, kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức, cán bộ công đoàn; quan tâm tới công tác lựa chọn cán bộ công đoàn có năng lực, uy tín, tâm huyết để thực hiện tốt chức năng đại diện cho người lao động.
      Từ các phong trào hành động, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động của huyện nhà được rèn luyện và trưởng thành, có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn huyện đã có 120 công đoàn cơ sở với hơn 5,3 ngàn đoàn viên,  tỷ lệ tập hợp đạt 95,7%, công đoàn cơ sở đạt danh hiệu vững mạnh hàng năm trên 85%.
      * Chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động
      Bên cạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, Công đoàn huyện chú trọng thực hiện chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Trong suốt thời gian qua, cán bộ công đoàn cơ sở đến LĐLĐ huyện đã có sự thống nhất hành động đem lại lợi ích thiết thực. Hiện tượng vi phạm chế độ chính sách làm ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động đã được hạn chế ở mức thấp nhất, không còn tình trạng đơn thư khiếu nại, niềm tin của người lao động vào chính sách được củng cố. Các chế độ BHXH, BHYT, lương, thưởng được đảm bảo, công khai minh bạch. Đặc biệt các doanh nghiệp ngoài nhà nước, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, quyền lợi người lao động được chủ doanh nghiệp tôn trọng, việc làm, thu nhập ổn định, người lao động yên tâm và phấn khởi; tạo được sự hài hòa, thân thiện giữa chủ sử dụng và người lao động.
LDLD 2.jpg
Công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Fashion Garments 2 (huyện Tân Phú) ​

      Các công đoàn cơ sở cũng thường xuyên làm tốt công tác thăm hỏi, động viên đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gặp hoạn nạn, ốm đau, với hàng ngàn suất quà bằng tiền mặt cùng hiện vật. Qua đó tạo sự gắn bó giữa công nhân viên chức, lao động với tổ chức công đoàn.
      Cũng theo bà Ngô Thị Hợi, đặc biệt hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ huyện đã tổ chức nhiều hoạt động như: Phối hợp giải ngân 330 triệu vốn vay 120 cho 7 đoàn viên phát triển kinh tế; trao 135 phần quà hỗ trợ đoàn viên khó khăn tổng trị giá 67 triệu đồng; tặng mái ấm công đoàn, nhà tình thương; hỗ trợ đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo.
      Ngoài ra, các công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm và tặng 820 phần quà trị giá trên 1 tỷ đồng cho đoàn viên khó khăn và nhiều hoạt động chăm lo thiết thực khác.
LDLD 4.jpg
LĐLD huyện phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đường bộ cho công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp huyện Tân Phú​

      Trước yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, để hoạt động Công đoàn phát huy được hiệu quả cao, đặc biệt là thực hiện chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, các tổ chức công đoàn ở huyện Tân Phú đang tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở; xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, góp phần xây dựng quê hương Tân Phú ngày càng giàu mạnh văn minh.
Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang