• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Phát triển du lịch phải gắn với bảo vệ và phát triển rừng

      Mới đây, Bí thư Huyện ủy Trần Bá Đạt cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND xã Nam Cát Tiên và Vườn Quốc gia Cát Tiên để lắng nghe ý kiến, cũng như tìm các giải pháp phát triển du lịch trong vùng. Buổi làm việc còn có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn xã Nam Cát Tiên.
      Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư huyện ủy Trần Bá Đạt đề cao tầm quan trọng của công tác quản lí, bảo vệ Vườn Quốc gia Cát Tiên. Bí thư nhấn mạnh, Vườn Quốc gia Cát Tiên là lá phổi không chỉ của xã Nam Cát Tiên mà còn của cả Tân Phú và một số địa phương lân cận thuộc các tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước. Vì vậy, phát triển du lịch cần phải gắn liền với việc bảo vệ và phát triển rừng, đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Vườn Quốc gia nói riêng và huyện Tân Phú nói chung.
ORG_DSC00602.JPG

Bí thư Huyện ủy Tân Phú Trần Bá Đạt kết luận tại cuộc họp


      Theo UBND xã Nam Cát Tiên, năm 2018 xã đón trên trên 2000 lượt khách Việt Nam và 900 khách nước ngoài đến lưu trú, góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho người dân địa phương bên cạnh nghề làm nông. Tuy nhiên, du lịch địa phương chủ yếu là nhỏ lẻ, manh mún, chưa có các sản phẩm đặc trưng nên đối tượng du khách đến tham quan còn nhiều giới hạn.
      Đại diện Vườn Quốc gia Cát Tiên thì cho rằng địa phương cần quan tâm phát triển làng nghề, nhất là chú trọng sản xuất xanh, sạch. Bên cạnh đó cần có chính sách đào tạo nguồn nhân lực có tập trung, từ đó phát triển du lịch 1 cách chuyên nghiệp và bền vững, tránh hiện tượng copy sản phẩm của nhau, cũng như làm du lịch kiểu chộp giựt.
      Trình bày tại buổi làm việc, các hộ kinh doanh du lịch mong muốn huyện Tân Phú cần đầu tư hạ tầng như điện 3 pha, nước sạch để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho bà con. Bên cạnh đó, thời gian qua còn có hiện tượng mất an ninh trật tự trên địa bàn như tình hình hút chích công khai giữa đường, xã rác bừa bãi xuống sông Đồng Nai, hút cát trộm, đánh bắt cá bắng máy chích điện công suất lớn… Vì vậy các ngành chức năng cần phải có biện pháp triệt để để chấm dứt tình trạng này.

ORG_DSC00608.JPG
image1.jpeg

Lãnh đạo Vườn Quốc gia Cát Tiên và lãnh đạo Đảng ủy xã Nam Cát Tiên nêu ý kiến

image2.jpeg
Ông Trương Công Vững Giám đốc nhà nghỉ Tre Xanh Green Bamboo lodge đại diện hộ kinh doanh du lịch tại địa phương nêu ý kiến​

      Tại cuộc họp lần này, các Hội đoàn thể của huyện như Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, Mặt Trận Tổ Quốc cũng có nhiều ý kiến tâm huyết cũng như hiến kế cho địa phương và Vườn Quốc gia Cát Tiên phát triển du lịch nhanh và bền vững.
      Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy đề nghị VQG tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra công tác PCCC rừng trong mùa khô. Làm tốt công tác phối hợp với các xã vùng ven trong công tác báo cáo, thông tin liên lạc. Đề nghị VQG và xã NCT có quy chế phối hợp, thống nhất tiếng nói chung trong kinh doanh du lịch. Đối với xã Nam Cát Tiên, cần có NQ chuyên đề phát triển du lịch gắn với phát triển KT địa phương. Tập trung xây dựng NTM nâng cao, quyết tâm hoàn thành vào năm 2020.Tuyên truyền người dân không phá rừng, không săn bắt động vật hoang dã. Xây dựng chương trình để hưởng ứng ngày môi trường hàng năm. Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất… Để thực hiện được các mục tiêu này, Bí thư đề nghị cần có sự hỗ trợ tối đa của các Phòng ban chức năng của huyện.
 
Phú Lâm

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang