• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Cho thu nhập cao nhờ xử lý cho ra quả bưởi vào dịp tết

      Vườn bưởi hơn 1 hecta của gia đình ông Lành, trước đây là vườn sầu riêng nhưng do bị sâu bệnh, nên hiệu quả kinh tế không cao. Vì thế, ông đã trồng xen vào gần 300 gốc bưởi da xanh và đến nay đã được 6 – 7 năm tuổi. Do biết xử lý ra hoa rải vụ nên vườn bưởi của ông hầu như cho thu hoạch quanh năm và hiện gia đình ông Lành đang tập trung làm bưởi tết, theo ông giá cả có thể lên tới 45 - 50 ngàn đồng/1 kg.
      Bưởi da xanh trồng khoảng 3 năm là cho thu hoạch, khi trồng đào hố rồi kết hợp bón lót phân chuồng và trồng với khoảng cách hợp lý để cây phát triển. Phải thường xuyên chăm sóc, cắt cành, tạo tán, tỉa bỏ những chùm nhiều trái và chỉ để lại những trái có kích cỡ đều nhau, không bị bệnh hay méo mó từ đó trái bưởi lớn rất đều và tròn. Đặc biệt, cần sử dụng phân hữu cơ cho bưởi, để cho đất trong vườn luôn tơi xốp, thông thoát nên cây ít sâu bệnh. Ông Lành nói.
buoi da xanh ong lanh.jpg
Ông Hồ Văn Lành chủ vườn bưởi da xanh ấp 1 - xã Phú Lộc (bên trái) hướng dẫn quy trình cho bưởi ra trái vụ tết​

      Theo nhiều nông dân trồng bưởi ở Phú Lộc, gần đây thị trường rất ưa chuộng loại trái cây này để chưng trong ngày Tết. Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà vườn tìm tòi, học hỏi kỹ thuật để chọn thời điểm cho quả đúng vào dịp Tết. Việc lựa chọn cho quả theo ý của người trồng, không chỉ giúp nhà vườn làm chủ được kỹ thuật, mà còn nâng cao giá trị thành phẩm hàng hóa, giúp đầu ra ổn định, tăng thêm lợi nhuận.
      Ông Nguyễn Văn Biển, một nông dân ấp 1, xã Phú Lộc cho hay: Giá cả bây giờ nó đã ổn định ba mấy bốn mươi ngàn bình quân 25 ngàn đồng/kg, gia đình tôi một năm cho thu nhập 20 tấn, trừ đi các khoảng còn lãi gần 500 triệu đồng, nhờ cuộc sống đã ổn định. Không những thế, cây bưởi da xanh nó còn có đặc điểm so với những cây có múi khác, ví dụ giá thị trường xuống thấp người nông dân của mình có thể neo nó lại một tháng hoặc tháng rưởi đợi lúc nào giá cả nhích lên thì mình mới bán không sao cả”.
buoi da xanh phu loc.jpg
Bưởi da xanh của xã Phú Lộc được thu gom lại, để đưa ra th trường tiêu thụ 

      Nhằm tạo thương hiệu và đầu ra cho bưởi da xanh chính quyền địa phương xã Phú Lộc phối kết hợp với các ngành chức năng thành lập hợp tác xã để xây dựng thương hiệu riêng có uy tín trên thị trường.
      Ông Lê Văn Hải, Chủ chủ tịch hội ND xã Phú Lộc, huyện Tân Phú cho biết:
      “Vào dịp tết bưởi da xanh rất có thế mạnh ở thị trường, đáp ứng nhu cầu này nhiều bà con nông dân đang khẩn trưởng làm trái sao cho có mẫu mã đẹp nhằm đáp ứng người tiêu dùng. Giá cả bưởi da xanh luôn cao hơn so với bưởi năm roi và bưởi long hồng. Đây là cây trồng chủ lực của địa phương, trong thời gian tới hội nông dân xã liên hệ với các ngành chức năng chủ động đăng ký giãn hiệu cho bà con mình để bà con mình an tâm vào sản xuất các vườn bưởi”.
Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang