• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Ấm áp với những căn nhà nhân ái

      ​* Căn nhà mơ ước
      Anh Vũ Văn Thái, một đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn ở ấp 2 xã Phú An, vừa được trao tặng một căn nhà nhân ái do Huyện đoàn Tân Phú vận động xây dựng. Hạnh phúc trong căn nhà mới, anh Thái cho biết, gia đình có 2 con nhỏ và công việc chính là đi làm thuê, làm mướn. Thu nhập không ổn định nên cuộc sống bấp bênh, cả gia đình phải ở nhờ nhà của bà nội, do vậy căn nhà luôn là niềm mơ ước bấy lâu nay của anh. Căn nhà mới có diện tích gần 50 m2 được xây dựng với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng, trong đó Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đồng Nai hỗ trợ 50 triệu đồng, còn các đoàn viên thanh niên trong xã đã giúp đỡ thêm ngày công và một số vật liệu. Căn nhà mơ ước của anh Thái đã trở thành hiện thực, giúp anh ổn định cuộc sống.
thanhnien 1.bmp
Chị Trương Thị Ngọc Giàu, Bí thư Huyện đoàn trao quà cho gia đình anh Vũ Văn Thái tại buổi lễ bàn giao nhà nhân ái​

      Anh Thái cho biết: “Trước giờ mình đi làm thuê, làm mướn quanh năm vất vả nhưng có căn nhà như thế này thì chưa bao giờ dám mơ tới. Nhờ các anh, chị đoàn viên tạo điều kiện và giúp đỡ nên mình mới có được căn nhà khang trang như thế này. Mình  hứa sẽ cố gắng phấn đấu lao động sản xuất để nuôi vợ con gia đình và tham gia các hoạt động công tác của xã hội ở địa phương”.
      Một hoàn cảnh khó khăn khác là anh Võ Hoàng Nam ở ấp Ngọc Lâm 3, xã Phú Xuân cũng được Huyện đoàn vận động xây dựng một căn nhà nhân ái. Gia đình anh Võ Hoàng Nam chỉ có 3 anh em. Cha mất sớm, mẹ bỏ đi từ lâu nên bao nhiêu gánh nặng đều đè lên đôi vai của anh Nam. Với trách nhiệm một người anh cả phải chăm lo cho các em, anh Nam quyết định đi làm xa để kiếm tiền trang trãi và lo cho em học hành. Cả 3 anh em đều phải sống nhờ vào nhà của bà ngoại.
thanhnien 2.bmp
Huyện đoàn Tân Phú phối hợp với Tỉnh đoàn trao nhà nhân ái cho gia đình anh Võ Hoàng Nam ở ấp Ngọc Lâm 3, xã Phú Xuân

      Đó chỉ là hai trong số các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện được Huyện đoàn vận động xây tặng nhà nhân ái. Không chỉ có đối tượng là đoàn viên, phong trào xây dựng nhân ái do Huyện đoàn thực hiện còn hướng tới những gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà không có nhà ở.
      * Xung kích vì cộng đồng
      Những đóng góp này đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của tuổi trẻ. Mỗi căn nhà nhân ái khi hoàn thành sẽ là nguồn động lực tiếp sức cho cán bộ Đoàn trong việc tham gia thực hiện các phong trào hành động xung kích vì cộng đồng. Chị Trương Thị Ngọc Giàu, Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Tân Phú là địa phương còn nhiều khó khăn nên trong công tác vận động, Ban Thường vụ Huyện đoàn phải hướng đến các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh. Được sự quan tâm của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cùng các đơn vị kết nghĩa cũng như các mạnh thường quân các nhà hảo tâm giúp đỡ, trung bình hàng năm đơn vị Tân Phú vận động được khoảng 3-5 căn nhà nhân ái.  Ngoài ra cùng với chương trình này, chúng tôi còn vận động tổ chức nhiều hoạt động hướng về các địa bàn khó khăn của huyện như: tặng quà, trao học bổng cho học sinh, khám bệnh và phát thuốc miễn phí, làm các công trình xã hội…”
thanhnien 3.jpg
Đại diện Chi đoàn Khối VH-XH tặng quà cho anh Lê Văn Thìn ở ấp Bàu Mây, xã Phú Thanh tại buổi lễ bàn giao nhà​

      Mỗi căn nhà nhân ái được xây dựng, cùng với sự hỗ trợ của các đơn vị thì lực lượng đoàn viên thanh niên ở địa phương đã tham gia đóng góp thêm ngày công, vật liệu xây dựng. Nhờ đó, những căn nhà được trao tặng đều khang trang, sạch đẹp và chất lượng.
      Có thể nói, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của đoàn viên thanh niên huyện Tân Phú trong thời gian qua đã mang lại hiệu ứng tích cực, để lại nhiều dấu ấn. Đây là động lực để tuổi trẻ của địa phương tiếp tục xung kích, sáng tạo, thể hiện nghĩa tình, trách nhiệm của mình với xã hội. Qua những phong trào với nhiều hoạt động thực tiễn mà điểm nhấn là phong trào xây dựng nhà nhân ái đã giúp các đoàn viên thanh niên có cơ hội được rèn luyện, cống hiến, trưởng thành đồng thời khẳng định vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng bộ huyện, đưa huyện Tân Phú về đích huyện nông thôn mới vào cuối năm 2018.
      Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang