• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú: Tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng và phát triển kinh tế tập thể năm 2016

 

Năm 2016, Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế tập thể huyện đã vận động thành lập thêm mới 04 tổ hợp tác, đưa tổng số Tổ hợp tác, Câu lạc bộ trên địa bàn toàn huyện được 56. Phần lớn các hợp tác xã, Tổ hợp tác từng bước cũng cố nâng cao hiệu quả hoạt động. Tuy đóng góp vào nguồn ngân sách huyện còn nhiều khiêm tốn, nhưng bước đầu đã hỗ trợ cho kinh tế hộ gia đình có điều kiện phát triển, hình thành sự liên kết giữ các hộ, các thành viên HTX, THT trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Một số tổ hợp tác có hoạt động kinh tế chung, tương trợ nhau thông qua học tập, trao đổi kinh nghiệm, tiến bộ khoa học kỹ thuật. Cùng với đó, các hợp tác xã khối xây dựng và dịch vụ vận tải đã tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động đã góp phần phát triển kinh tế ở địa phương. Bên cạnh đó, công tác tổ chức quản lý và đồng hành hoạt động của các hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp và các hợp tác xã mới thành lập vẫn còn nhiều yếu kém, việc thực hiện chế độ kế toán, lập hồ sơ sổ sách kế toán chưa tốt, năng lực về tài chính lĩnh vực nông nghiệp còn thấp. Một số chính quyền cấp xã thiếu quan tâm sâu sát đến công tác xây dựng và phát triển trên địa bàn mình, huyện vẫn còn 3 xã chưa vận động thành lập Hợp tác xã gồm: Phú Trung, Phú An và xã Tà Lài.

HTX 1.JPG
Quang cảnh hội nghị tổng kết kinh tế tập thể năm 2016​

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hữu Ký yêu cầu Ban chỉ đạo xây dựng và phát triển kinh tế tập huyện phối hợp với Sở nông nghiệp & phát triển nông thôn, Liên minh HTX và các hợp tác xã trên địa bàn huyện Tân Phú xây dựng dự án liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản. Phòng tài nguyên - Môi trường hướng dẫn hỗ trợ HTX về hồ sơ thủ tục cấp giấy quyền sử dụng đất, các thủ tục giao đất, rà soát quỹ đất công nhằm tạo điều kiện hỗ trợ các Hợp tác xã có đất để xây dựng trụ sở văn phòng mặt bằng để sản xuất kinh doanh. Phòng kinh tế - Hạ tầng phối hợp các Ngành chức năng tỉnh tổ chức các lớp tập huấn tạo nghề cho người lao động trong các Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp. Hướng dẫn tạo mọi điều kiện cho các HTX, THT tiếp cận nguồn vốn vay để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Riêng đối với các xã chưa thành lập Hợp tác xã chủ động tích cực hơn trong công tác vận động thành lập và phải bám sát thực tế, nắm bắt nhu cầu của các đối tượng, khả năng, tiền lực từng thành viên, giúp cho thành viên thấy được lợi ích của Hợp tác xã. 

Phước Bình


 

 

 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang