• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú chú trọng phòng dịch Covid-19 tại các chợ truyền thống

    Hiện nay huyện Tân Phú đang trong trạng thái bình thường mới, song tình hình dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Nhằm đảm bảo an toàn và không để dịch xuất hiện lây lan trở lại, các chợ truyền thống trên địa bàn huyện vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch, không lơ là chủ quan.
    Từ trước dịch đến nay, chợ huyện Tân Phú tại trung tâm thị trấn Tân Phú vẫn mở cửa hoạt động bình thường. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tất cả người dân đến chợ đều được sát khuẩn ngay tại cổng trước khi vào bên trong mua bán. Tất cả tiểu thương, người đi chợ đều bắt buộc phải đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Ban quản lý chợ. Việc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch tại chợ đã nhận được sự đồng tình của người dân.

Anh Vòng Thực Sáng, một người ở dân khu phố 6, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú cho biết: “Trước khi vào chợ, tôi đã thực hiện khử khuẩn tại cổng. Mỗi lần đi chợ, tôi luôn luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách và sát khuẩn. Lúc về đến nhà cũng khử khuẩn bằng nước sát khuẩn ở nhà. Tôi thấy, ở chợ huyện Tân Phú thực hiện công tác phòng chống dịch rất tốt”.

hợ sakhuan.jpg
Người dân vào chợ đều được sát khuẩn tay ngay tại cồng chợ

Anh Phạm Hữu Trí, người phụ trách quản lý chợ huyện Tân Phú cho biết “Ban điều hành chợ huyện Tân Phú nhận định tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên ban quản lý chợ tổ chức sát khuẩn từ ngay cổng chợ; tổ chức một lối vào, một lối ra; thường xuyên tuyên truyền vận động bà con khử khuẩn ngay tại khu vực mình buôn bán, thường xuyên nhắc nhở bà con tiểu thương tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch”.

Tại chợ Phú Lộc, người dân và tiểu thương ở đây cũng luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch, luôn đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid - 19. Hầu hết các quầy, sạp đều được bố trí nước rửa tay sát khuẩn. Một số tiểu thương còn giăng giây trước quầy hàng để đảm bảo khoảng cách an toàn với khách hàng. Chị Phạm Thị Thanh Trang, một tiểu thương cho biết: “Ban quản lý chợ tuyên truyền rất tốt, lúc nào cũng nhắc nhở bà con tuân thủ các biện pháp mà huyện, địa phương đề ra, bà con lúc nào cũng tuân thủ thực hiện thông diệp 5K của Bộ y tế.”

Chợ Long TH.jpg
Người dân đi chợ luôn giữ khoảng cách để phòng chống dịch Covid-19

Toàn huyện Tân Phú hiện có 8 chợ truyền thống và phần lớn đều hoạt động trong suốt thời gian khi co dịch Covid-19 bùng phát, tuy nhiên, vào cuối tháng 9 vừa qua, chợ Phương Lâm tạm thời phải đóng cửa vì liên quan đến F0 và nay đã hoạt động trở lại. Để đảm bảo an toàn cho các chợ, khống chế sự phát tán, lây lan nguồn bệnh, huyện Tân Phú đã tiến hành nhiều biện pháp để kiểm soát dịch. Ông Phạm Duy Thi, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết: “Để tiếp tục duy trì khử khuẩn cũng như thực hiện xét nghiệm đối với các tiểu thương thì huyện cũng rà soát hết tất cả các hộ tiểu thương kinh doanh, mua bán ở các chợ mà cụ thể là chợ trung tâm huyện cũng xét nghiệm hết các hộ tiểu thương. Song song đó UBND huyện đã chỉ đạo đối với các xã có chợ thực hiện rà soát lại về nhu cầu hàng hoá nhu yếu phẩm, nếu cần thiết huyện sẽ tăng cường hỗ trợ từ các sở, ngành của tỉnh mà cụ thể là sở Công thương”.

Với mục tiêu hình thành các ngôi chợ xanh trong vùng xanh, huyện Tân Phú xem việc tiêm vắc xin là một trong những giải pháp quan trọng. Đến đầu tháng 10,  toàn bộ tiểu thương kinh doanh tại chợ truyền thống của huyện đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 ít nhất 1 mũi. Huyện cũng đã chỉ đạo các xã có chợ gấp rút rà soát nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm của người dân, từ đó chủ động trong việc đảm bảo lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm đầy đủ, ngăn ngừa nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa trong trường hợp dịch bệnh phát sinh những diễn biến mới.

Bá Lợi

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang