• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: Hoạt động tín dụng chính sách luôn hướng về người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Ngay từ những tháng đầu năm 2024, với mục tiêu xuyên suốt không để ai bị bỏ lại phía sau vì thiếu vốn. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Tân Phú đã chủ động cân đối nguồn lực, giải ngân cho vay nhằm giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế tại địa phương. Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã chủ động tham mưu Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các ban, ngành có liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện chương trình tín dụng chính sách ưu đãi trên địa bàn. Tăng trưởng tín dụng tập trung tại các chương trình như: cho vay giải quyết việc làm, NS&VSMTNT, cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn, cho vay thi hành xong án phạt tù… Trong 4 tháng đầu năm, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tân Phú đã giải ngân hơn 66 tỷ đồng cho 1.811 lượt hộ gia đình vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập ổn định cuộc sống. Góp phần tăng trưởng dư nợ trong toàn huyện đạt hơn 580 tỷ đồng.
Rre1_800_14052024161655.jpg
Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Cúc, ấp Phú Lâm 1 xã Phú Sơn đầu tư trồng sầu riêng từ vốn tín dụng chính sách
Gia đình bà Nguyễn Thị Kim Cúc, ấp Phú Lâm 1, xã Phú Sơn cho hay: “Năm 2029 gia đình được NHCSXH huyện cho vay 50 triệu đồng chương trình hộ cận nghèo về trồng cây sầu riêng  đến nay mà gia đình có điều kiện phát triển kinh tế, đời sống tốt hơn. Sau 5 năm kể từ ngày được tiếp cận với nguồn vốn của ngân hàng đến nay thì cuộc sống của gia đình tôi đã ổn định, có nguồn thu nhập, vươn lên trong khó khăn, thoát cảnh nghèo khó.”
Thời gian qua, góp phần tích cực đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến tận tay người dân, với mạng lưới 275 Tổ tiết kiệm và vay vốn ở các ấp trong toàn huyện đã phát huy sức mạnh của cộng đồng, các Tổ chức chính trị - xã hội trong việc kiểm tra, giám sát, quản lý hoạt động tín dụng chính sách ngay tại cơ sở. Ông Phạm Thành Hiếu - Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ấp Phú Lâm 1, xã Phú Sơn cho biết: “Để bà con trong ấp nắm bắt các chương trình tín dụng của NHCSXH, bản thân đã hướng dẫn bà con cách sử dụng vốn vay có hiệu quả từ nguồn vốn vay NHCSXH. Chính bản thân tôi cũng là minh chứng cho việc sử dụng vốn vay có hiệu quả nên đã vận động bà con có hoàn cảnh khó khăn mạnh dạn vay vốn phát triển sản xuất.”
Năm 2024, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tân Phú phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt từ 12% trở lên. Trong tâm thế chủ động, phấn khởi thực hiện nhiệm vụ chính trị ngay từ đầu năm, NHCSXH huyện quyết tâm nỗ lực để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tiếp tục tranh thủ nguồn vốn Trung ương phân bổ, nguồn vốn ủy thác địa phương nhằm tập trung cho vay đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.
NHCSXH huyện

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang