• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Ông Phong trầm hương với tấm lòng thơm thảo

Bỏ nghề đóng tàu ở Phú Quốc, Kiên Giang để lặn lội tìm kiếm nghề mới vươn lên làm giàu ở khắp các vùng miền trên Tổ Quốc. Năm 2010 ông Đặng Thanh Phong đã bén duyên với nghề chiết xuất tinh dầu trầm hương ở ấp Phú Lợi xã Phú Trung. Chính nghề này đã giúp cho gia đình ông Phong có được một cuộc sống khấm khá và đóng góp tích cực cho công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện tại địa phương.

0517_800_19052024102703.jpg
Ông: Đặng Thanh Phong bên dàn nồi chiết xuất tinh dầu Trầm

Làng Trầm Hương ở xã Phú Trung xưa nay nỗi tiếng khắp cả tỉnh Đồng Nai, với hàng trăm cơ sở sơ chế Trầm, giải quyết cho hàng nghìn lao động trong và ngoài địa bàn xã. Riêng cơ sở của ông Đặng Thanh Phong cũng đã giải quyết cho hơn chục lao động khu vực ấp Phú Lợi. Không chỉ là sơ chế đơn thuần, cơ sở ông Phong còn sản xuất sâu các sản phẩm từ trầm, như chiết xuất tinh dầu trầm, các sản phẩm chăm sóc da, mùi hương, xâu chủi… Năm 2023 Ông Đặng Thanh Phong đã được Hội Trầm Hương Việt Nam tặng bằng khen vì có đóng tích cực cho hoạt động của Hội nhiệm kỳ II (2015 -2022). Nhớ về những ngày đầu đến với nghề, ông Đặng Thanh Phong Chủ cơ sở sản xuất tinh dầu trầm ấp Phú Lợi – xã Phú Trung chia sẻ “Ngày xưa tôi chuyên nghề đóng tàu biển tại Phú Quốc tỉnh Kiên Giang, nhưng mà sau này tôi không làm nghề đóng tàu nữa. Bao nhiêu năm tháng lặn lội từ nam chí bắc, rồi qua cả campuchia để tìm kiếm cái nghề phù hợp với mình, nhưng đến cuối cùng xã Phú Trung mới là nơi mà tôi lựa chọn. Tôi đến với nghề chưng cất tinh dầu trầm này cũng là 1 phần nhờ các chú đi trước chỉ dạy. Tôi thấy nghề này nó rất thích hợp với mình.” Ông Phong nói.

Anh Ngô Quốc Việt công nhân sản xuất Trầm tại cơ sở ông Phong cho hay, “Em nắm kỹ thuật cũng được chút đỉnh, thì anh 5 trả công lao động cho em 300 ngàn đồng/ngày, mỗi tháng quy ra cũng được 9 triệu, cũng phù hợp với sức lao động của em.”

Không chỉ làm kinh tế giỏi, Ông Đặng Thanh Phong con là một mạnh thường quân mạnh của địa phương. Riêng trong năm 2023, ông đã ủng hộ 10 triệu đồng cho học sinh nghèo trên địa bàn xã, tặng hơn 200 phần quà cho đồng bào dân tộc thiểu số ấp Phú Yên và nhiều hoạt động nhân đạo khác với tổng giá trị 70 triệu đồng. Bản thân ông và gia đình cũng luôn chấp hành tốt các chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

0517(1)_800_19052024102703.jpg
Cơ sở sản xuất Trầm Hương của ông Đặng Thanh Phong giải quyết trên chục lao động địa phương

Nói về đời sống của bà con dân tộc trong vùng, ông Phong trầm tư một chút, “Thấy đời sống đồng bào dân tộc mình cũng có công ăn, việc làm nhưng mà cũng còn nhiều hoàn cảnh khó khăn lắm. Tôi lên đây thì cũng mong muốn bà con, láng giềng, nhà nước có gì đó gắng hỗ trợ cho bà con đồng bào dân tộc.” Ông Phong trải lòng.

Anh Lê Minh Nhật cán bộ thương mại xã Phú Trung cho biết, ngoài những mặt tích cực là ông Phong đã chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về phòng cháy chữa cháy cho cơ sở, an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như an toàn vệ sinh môi trường, thì ông Phong cũng đóng góp rất nhiều cho địa phương.

“Đặc biệt, ông Phong rất tích cực trong công tác thiện nguyện. Địa phương nhận xét rất cao ông Đặng Thanh Phong, chủ cơ sở trầm hương Thịnh Phát.” Anh Nhật khẳng định.

Với những đóng góp của mình, ông Đặng Thanh Phong vinh dự là 1 trong 343 cá nhân được UBND huyện Tân Phú tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” huyện Tân Phú năm 2023.

Gia Tiến

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang