• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/10 - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Mô hình nuôi gà Bình Định thả vườn kết hợp đệm lót trấu trộn men vi sinh

Trên diện tích 12.000m2 của gia đình anh Dương Ngọc Diễn, cư ngụ ấp 2, xã Tà Lài – huyện Tân Phú nuôi thả gần 17.000 con gà giống Bình Định. Sau hơn 3,5 tháng chăm sóc, trọng lượng mỗi con đạt từ 2 – 2,5 kg, với giá bán như hiện nay bình quân 60.000 đồng/kg, thì mỗi một lứa cho thu lợi nhuận hơn 120.000 triệu đồng.
ga.jpg
Anh Dương Ngọc Diễn, cư ngụ ấp 2, xã Tà Lài thành công trong mô hình 
nuôi gà trong chuồng kết hợp thả vườn

Anh Dương Ngọc Diễn, người đầu tiên trong việc phát triển mô hình nuôi gà thả vườn kết hợp lót trấu trộn men vi sinh trên địa bàn xã. Thời điểm bắt đầu nuôi gà, anh gặp không ít khó khăn, vì đây là loại vật nuôi khá mới, bản thân chưa nắm được kỹ thuật chăn nuôi nên tỷ lệ hao hụt khá cao. Qua tìm tòi học hỏi trên mạng về kỹ thuật chăn nuôi, từ đó việc chăn nuôi của anh ngày càng thuận lợi hơn, tỷ lệ hao hụt giảm, theo anh để thành công với giống gà Bình Định cần nắm vững kỹ thuật, trong đó vệ sinh phòng dịch là yếu tố quyết định. Anh Dương Ngọc Diễn, ấp 2 - xã Tà Lài – huyện Tân Phú chia sẽ: “Tôi nuôi gà đến nay đã được 8 năm rồi, kinh tế đỡ hơn làm vườn chủ động được thời gian mình ở đây thuê người làm nên cũng thoải mái, kỹ năng chăm sóc thì được thú y hướng dẫn về cách chích ngừa và điều trị trên đàn gà. Trong quá mình nuôi mình cũng có hiểu biết hơn, khi nhìn con gà bị bệnh thì mình biết để có hướng tiêm thuốc, rồi tự mình điều trị. Hiện nay, bình quân trang trại của mình có khoảng 6 - 8 người làm công thường xuyên, với công việc như: cho gà ăn, dọn dẹp vệ sinh chuồng trại, tiêm vắc xin cho gà và một số công việc khác nói chung mỗi người một việc”.

Anh Mai Văn Toàn, ấp 5 -  xã Tà Lài – huyện Tân Phú người làm công cho hay: “Tôi làm đây gần 8 năm rồi vừa cho gà ăn, vừa chích vắc xin, lương bổng chủ trả cũng hợp lý lấy cái trang trải cuộc sống trong gia đình, mình làm đây cũng để ý đến con gà có bệnh tật gì thì báo cho chủ, khi chủ chưa phát hiện kịp thời để phòng ngừa nhằm có biện pháp để ngăn chặn không cho lây lan rộng”.

Nuôi gà trên nền đệm lót trấu kết hợp thả vườn giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh nên việc chăm sóc và chi phí thuốc thú y giảm nhiều so với phương pháp nuôi truyền thống. Bên cạnh đó, gà chỉ sử dụng thức ăn công nghiệp nên sinh trưởng và phát triển tốt, trong quá trình nuôi, gà được tiêm đầy đủ các loại vaccine phòng ngừa nên ít bệnh. Gà nuôi nhốt trong chuồng một thời gian sẽ thả ra vườn để gà vận động, giúp thịt săn chắc và sau mỗi đợt xuất chuồng phải làm vệ sinh và thay nền trấu mới, sát trùng khu vực nuôi để phòng ngừa dịch bệnh.

vườn.jpg
Mô hình nuôi gà Bình Định thả vườn kết hợp lót trấu trộn men vi sinh

giảm tỷ lệ mắc bệnh ở gà

Ông Đặng Sơn Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Tà Lài – huyện Tân Phú cho biết: “Trên địa bàn xã có 4 trang trại nuôi gà, mấy trại này đã duy trì nhiều năm rồi, nói chung qua đánh giá nuôi gà của người dân kinh tế ổn định, so với sản xuất nông nghiệp trước một số người nuôi thấy phát triển kinh tế, giá cả thu vô có lợi nhuận trong gia đình nên duy trì được rất nhiều năm. Công tác phòng dịch cơ bản hướng dẫn của thú y qua kinh nghiệm nuôi nhiều năm đa số người dân cũng có trong kinh nghiệm phòng dịch, cơ bản nhiều năm nay những trại gà này chưa có bị dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn xã”.  

Có thể thấy, mô hình nuôi gà Bình Định của hộ gia đình anh Ngọc Diễn bước đầu phù hợp với điều kiện của địa phương, góp phần tăng thu nhập đáng kể. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, nhân rộng mô hình để ngày càng nhiều nông dân có thể phát triển kinh tế gia đình.

Trung – Hiếu 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang