• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Tân Phú: bữa cơm trưa miễn phí cho học sinh nghèo

      Hơn 2 năm nay, bếp cơm từ thiện do Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo, Trị sự xã Phú Thịnh - huyện Tân Phú, đi vào hoạt động đã giúp cho nhiều em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa trường ở điểm trường lẻ Tiểu Học Kim Đồng, xã Phú Thịnh, có một bữa cơm trưa ấm lòng.
      Cứ vào mỗi buổi trưa từ thứ hai đến thứ sáu những học sinh nghèo đăng ký bữa cơm trưa được các cô, bác trong Ban trị sự mang đến phân phát cho mỗi em một hộp cơm được phân chia sẵn với các món chay như: canh chua, đồ xào rau củ quả, đồ kho tàu hủ… Hai năm qua, buổi trưa nào em Trần Thanh Kiệt, Học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Kim Đồng điều có một hộp cơm. Ba mẹ em đi làm công xa, đến chiều tối mới về nên nhiều buổi trưa em thấy mệt không về nhà và thường nhịn đói. Từ ngày có bữa cơm trưa, Kiệt được ăn no, chuẩn bị bài tập cho buổi chiều và ba mẹ cũng yên tâm hơn.
COM 1.jpg
COM 3.jpg
Bếp cơm từ thiện của Ban đại diện Phật giáo Hòa Hảo, Trị sự xã Phú Thịnh, đã giúp cho nhiều em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, có một bữa cơm trưa ấm lòng

      Bà Trần Thị Lệ Hoa phụ huynh học sinh Trường Tiểu Học Kim Đồng tâm sự:
      “Con tôi học trường Tiểu học Kim Đồng, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nhà xa trường không có điều kiện đưa rước được, nên tôi đăng ký cho con tôi ăn một bữa trưa mong các cô, bác trong Ban trị sự giúp đỡ cho con tôi cũng như các em học sinh nghèo có bữa ăn để có sức học tập”.
      Thầy Đỗ Văn Yên, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu Học Kim Đồng cho biết:
      “Điều kiện bố mẹ các em đi làm thuê, làm mướn không có thời gian để rước các em, nên Ban trị sự tổ chức cho các cháu có phần cơm trưa này rất có ý nghĩa, các cháu ăn xong nghỉ ngơi tại trường, buổi chiều các cháu tiếp tục học bài và hiệu quả của các năm gần đây thứ nhất duy trì tỷ số không có cháu nào bỏ học, thứ hai chất được nâng lên rõ rẹt”.
      Để có bữa cơm trưa cho các em nghèo ở vùng sâu, xa các thành viên của bếp ăn đã chia ra mỗi người một công việc như đi chợ từ sáng sớm để kịp về chế biến thực phẩm. Bình quân mỗi ngày có đến 70 – 80 suất ăn, chi phí cho bữa ăn trên 700 ngàn đồng, do sự góp sức của các nhà mạnh thường quân, những tấm lòng nhân ái của các cô bác trong Ban trị sự.
COM 2.jpg
COM 4.jpg
Bữa cơm trưa miễn phí cho học sinh nghèo, tại điểm trường lẻ Tiểu học Kim Đồng, mỗi ngày có đến 70 – 80 suất ăn, chi phí cho bữa ăn trên 700 ngàn đồng​

      Ông Nguyễn Văn Sường, Trưởng Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo Phú Thịnh vui vẻ cho biết:
      “Hai năm nay làm bếp cơm khuyến học cho học sinh vùng sâu, vùng xa ngày các em học hai buổi, sáng cha me đưa đi, rồi 10 giờ rước về , chiều 1 giờ đưa đi, 4 giờ đóng về, cha mẹ nghèo bỏ cả công ăn việc làm một rước 4 bận như vậy đó. Tôi thấy vậy mở bếp cơm từ thiện giúp cho các em cháu có điều kiện ăn ở học nội trú đỡ công sức cha mẹ đi rước về đó là nguyện vọng tâm tư của tôi làm từ thiện và nói chung cũng nhờ các anh em, chi em thiện nguyện đến đây giúp”. 
      Bếp ăn tình thương đã duy trì sang năm học thứ ba, nhờ tấm lòng nhân ái của ông Sường, Trưởng Ban trị sự Hòa Hảo Phú Thịnh đứng ra khởi xướng. Điều làm cho ông lo lắng là bếp ăn, không có sẵn nguồn kinh phí, mà chủ yếu dựa vào sự góp sức sẻ chia của mọi người nên ông cũng mong muốn các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, những người có tấm lòng vì học sinh nghèo cùng ông đồng hành, để bếp ăn tình thương miễn phí cho học sinh nghèo luôn được nổi lửa.
  Phước Bình 

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang