• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Dù Ai Đi Ngược Về Xuôi - Nhớ Ngày Giỗ Tổ Mùng Mười Tháng Ba - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) - Kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). - Chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1945 - 30/4/2024) - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Xã Phú Lộc: tiếng kẻng an ninh đã vây bắt nhiều đối tượng tội phạm

      Mỗi khi trong xóm, ấp có việc liên quan đến an ninh trật tự hay bị trộm cắp bất kỳ thời điểm nào, người cần hỗ trợ sẽ đánh hồi kẻng tại vị trí được trang bị và ngày sau khi nghe tiếng kẻng, bà con trong xóm, ấp mang theo các phương tiện cần thiết để vây bắt tội phạm. Đây là mô hình tiếng kẻng an ninh được xã Phú Lộc – huyện Tân Phú thành lập gần một năm nay.
      Ấp 3 – xã Phú Lộc có địa bàn rộng dân cư thưa thớt nên tình hình an ninh trật tự diễn biến khá phức tạp, bà con thường xuyên xảy ra những vụ trộm cắp, thanh niên tụ tập gây rối trật tự nơi công cộng, đặc biệt là nạn trộm cắp chó và nông sản. Trước tình hình đó, Ban Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã thành lập mô hình tiếng kẻng và cổng rào an ninh, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương.
      Ông Đỗ Đình Tùng, Trưởng Công an xã Phú Lộc cho biết:
      Trước tình trạng trộm cấp thường xuyên xảy ra, Công an xã tham mưu cho ngành cấp trên và trực tiếp Đảng ủy, UBND xã tiếng hành xây dựng tiếng kẻng an ninh và cổng rào an ninh trật tự trên địa bàn xã và ấp từ khi thành lập đến nay tình hình an ninh trật tự được đảm bảo giữ vững các loại tội phạm, đặc biệt trộm cấp chó và các nông sản của bà con giảm hẳn so với cùng kỳ năm ngoái”.
TKAN2.bmp
Ông Đỗ Đình Tùng, Trưởng Công an xã Phú Lộc hướng dẫn người dân cách gõ hiệu lệnh tiếng kẻng báo có trộm

      Qua gần 1 năm nay, âm thanh phát ra từ những tiếng kẻng an ninh đã trở nên quen thuộc đối với người dân ấp 3 - xã Phú Lộc, hiệu quả mô hình này được người sinh sống nơi đây đồng tình hưởng ứng. Trên địa bàn ấp 3, có 5 tuyến đường trục chính được lắp 7 cổng rào, trong đó 2 cổng chính và 5 cổng phụ cùng 17 chiếc kẻng được treo tại các nhà dân, mỗi kẻng cách nhau khoảng 200 m. Theo người dân cho hay từ ngày có tiếng kẻng, cổng rào an ninh tình trạng trộm cấp giảm rất nhiều, người dân tại đây gắn bó và đoàn kết hơn trong mọi việc. Khi chỉ cần nghe tiếng kẻng dồn dập thì người dân đều buông bỏ công việc đang làm để cùng nhau truy đuổi trộm, chia nhau khóa cổng và chốt chặn trên các trục đường. Mới đây, chính quyền và nhân dân xã Phú Lộc lắp đặc thêm 11 cổng rào và trên 100 chiếc kẻng tại ấp 2…
TKAN4.bmp
TKAN5.bmp
Mô hình “Tiếng kẻng an ninh trật tự” đã góp phần đảm bảo bình yên ở ấp 3 – xã Phú Lộc – huyện Tân Phú


      Chị Dương Thị Thu cúc, ấp 2 – xã Phú Lộc – huyện Tân Phú phấn khởi nói:
      Hồi chưa có kẻng nhà tôi thường bị mất trộn chó, phơi tiêu thì bị mất tiêu và trong xóm có mấy gia đình mất dê nói chung rất là phức tạp. Từ hồi có kẻng đến nhờ nói chung an ninh tốt, ăn trộm cũng hết con đường này nhờ không còn ăn trộm nữa”.
      Ông Nguyễn Văn Cảnh, người dân ấp 3 – xã Phú Lộc – huyện Tân Phú cho biết thêm: “ Trước đây ăn trộm hay vô đây bắt chó hái trái cây của bà con nhiều lắm, mình cùng bà con trong xóm rượt đuổi nhưng bắt không có kịp. Từ khi có cái cổng này và mình đánh tiếng kẻng đóng cổng lại bà con chạy ra rất đông bắt được mấy lần rồi, nó bỏ đồ nó chạy. Và từ khi lắp đặt kẻng an ninh trật tự mấy đứa ăn trộm nó sợ nên tình hình an ninh trật tự được ổn định bà con yên tâm hơn trước”.
      Tiếng kẻng, cổng rào an ninh ở xã Phú Lộc – huyện Tân Phú đã góp phần đưa sinh hoạt của người dân đi vào nền nếp, hướng tới xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Từ mô hình này Đảng ủy, UBND xã sẽ nhân rộng trên địa bàn toàn xã, nhằm đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
Phước Bình

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang