Theo Báo cáo số 194/UBND-NC ngày 18/4/2025 của UBND huyện
Tân Phú về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính tháng 4
năm 2025, các cơ quan, đơn vị của huyện và UBND các xã, thị trấn đã tiếp tục tập
trung tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính, Kế hoạch kiểm
soát TTHC của UBND tỉnh, UBND huyện; tỷ lệ hồ sơ đúng hạn, kết quả thực hiện
DVCTT cấp huyện, cấp xã đạt vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao.
Công tác chỉ đạo về công tác kiểm soát thủ tục hành chính,
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được thực hiện xuyên suốt,
bám sát theo kế hoạch cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục huyện để triển
khai có hiệu quả, đạt được mục tiêu đề ra. Kết quả cụ thể một số nội dung thực
hiện trong tháng 4 năm 2025 như sau:
1. Kết quả cắt giản, đơn giản hóa quy định thủ tục hành
chính: Triển khai thực hiện rà soát, đề xuất công bố, phương án đơn giản hoá
TTHC nội bộ báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
2. Kết quả công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC
- Thực hiện tốt công tác công khai, niêm yết bộ TTHC tại Bộ
phận Một cửa, bộ hồ sơ mẫu theo quy định: 100% TTHC do UBND tỉnh công bố được
niêm yết tại Bộ phận một cửa huyện và UBND các xã, thị trấn; 100% TTHC được
công khai trên Trang Thông tin điện tử huyện; 100% hồ sơ mẫu thuộc các lĩnh vực
TTHC được niêm yết tại Bộ phận một cửa và Trang thông tin điện tử huyện;
- Hình thức niêm yết các bộ TTHC được thực hiện được thực hiện
niêm yết, công khai dưới dạng tủ niêm yết và treo bảng gắn trên tường phù hợp với
điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị thực hiện niêm yết. Vị trí niêm yết được bố
trí tại địa điểm thích hợp để người dân dễ đọc, dễ tiếp cận, có thể tìm hiểu
trao đổi, ghi chép, tra cứu; thủ tục hành chính gắn trên bảng niêm yết được
chia thành tập theo từng lĩnh vực được ghi rõ tên TTHC và số thứ tự tương ứng của
từng TTHC.
- Bố trí 02 máy vi tính, 01 máy tính bảng phục vụ người dân
thực hiện tra cứu TTHC, hồ sơ mẫu và thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
3. Kết quả giải quyết TTHC
Tiếp nhận tổng số 4.282 hồ sơ; trong đó đã giải quyết 2.890
hồ sơ (trước, trong hạn: 2835 hồ sơ, trễ hạn 55 hồ sơ), đang giải quyết 1.392 hồ
sơ (trong hạn 1.255 hồ sơ, trễ hạn 137 hồ sơ); Tỷ lệ hồ sơ đúng hạn 95,52%.

Điểm trung bình giải quyết thủ tục hành chính các cơ quan
trên địa bàn tỉnh trong tháng 4/2025( nguồn cổng dịch vụ công quốc gia)
4. Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Thanh toán trực
tuyến:
- Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến: 1.240/1.268 hồ
sơ, đạt 97,79%.
- - Kết quả thực hiện thanh toán trực tuyến: 2.366/2.458 hồ
sơ đạt 96,26%.
5. Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC
Số hồ sơ có số hóa đầy đủ thành phần hồ sơ khi tiếp nhận
5.783/6.725 hồ sơ đạt 85,99%; Số hồ sơ có số hoá kết quả 5.618/5.774 đạt 97,3%.
6. Kết quả hợp nhất, kết nối các hệ thống thông tin phục vụ
giải quyết TTHC
Các cơ quan, đơn vị đang triển khai thực hiện 02 nhóm TTHC
liên thông, các hồ sơ liên thông lĩnh vực Bảo trợ xã hội trên Cổng dịch vụ công
trực tuyến của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.
7. Kết quả tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị: trong
tháng đã tiếp nhận tổng số đã tiếp nhận 22 PAKN mức độ 2; trong đó đã xử lý 21
PAKN, đang xử lý 01 PAKN.
* Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn có những tồn tại,
hạn chế trong tháng 4 năm 2025 như sau: Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt thấp;
trong đó, phòng Nông nghiệp và Môi trường có 111/137 hồ sơ đang giải quyết trễ
hạn chiếm 81% hồ sơ trễ hạn đang xử lý của huyện, xã Nam Cát Tiên 24/55 hồ sơ
trễ hạn đã xử lý chiếm 43,60% hồ sơ đã xử lý trễ hạn. Tỷ lệ số hoá hồ sơ chưa đạt
theo chỉ tiêu kế hoạch tập trung tại lĩnh vực chứng thực do các đơn vị chưa thực
hiện số hoá đối với thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính giấy tờ, văn bản do
cơ quan tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp hoặc chứng nhận.
+ Các chức năng, biểu mẫu thống kê trên phần mềm mới hiện
nay chưa đáp ứng được nhu cầu thống kê, báo cáo của cơ quan, đơn vị.
Do đó, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung,
UBND huyện tiếp tục chỉ đạo:
- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển
khai nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); nâng cao trách nhiệm của
người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức giám
sát việc triển khai tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC theo cơ chế Một cửa,
Một cửa liên thông, đồng thời nâng cao trách nhiệm trong việc tham mưu giải quyết
TTHC theo quy định; Bố trí cán bộ, công chức thực hiện công tác Kiểm soát TTHC
và cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận
Một cửa cấp huyện, cấp xã; cử nhân sự, bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ tiếp
nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần
trách nhiệm và tác phong, thái độ chuẩn mực, có khả năng giao tiếp với tổ chức,
cá nhân trong giải quyết TTHC. Thực hiện nhiệm vụ với khẩu hiệu “chuyên nghiệp,
thân thiện và linh hoạt xử lý tình huống”, tạo điều kiện tốt cho tổ chức, cá
nhân khi đến liên hệ công việc. Thường xuyên thực hiện rà soát kết quả giải quyết
TTHC của cơ quan, đơn vị, đảm bảo tỷ lệ giải quyết TTHC chỉ tiêu Kế hoạch; tiếp
tục theo dõi, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị số hóa hồ sơ, thanh toán trực tuyến
theo quy định.
- Tiếp tục tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, phổ
biến, vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết
qua dịch vụ Bưu chính công ích, thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và
một phần, thanh toán trực tuyên.
- Tiếp tục thực hiện rà soát, đề xuất công bố, phương án đơn
giản hoá TTHC nội bộ báo cáo UBND tỉnh theo quy định.
- Tiếp tục theo dõi kịp thời tiếp nhận, xử lý các kiến nghị,
phản ánh của người dân, doanh nghiệp đảm bảo xử lý đúng thời gian quy định.
Phạm Tuyển