Với mục tiêu tiếp tục tăng cường tuyên truyền, thúc đẩy sự
chủ động của các cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác cải cách thủ tục hành
chính (TTHC), kiểm soát thủ tục hành chính, đơn giản hóa các quy định, TTHC
liên quan đến người dân, doanh nghiệp; tăng cường sự giám sát của cá nhân, tổ
chức đối với hoạt động cải cách TTHC và các quy định có liên quan; kêu gọi sự
chung tay, góp sức, hiến kế của người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện
kiểm soát TTHC. Phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám
làm; ý chí, khát vọng vươn lên, chung sức, nỗ lực hành động quyết liệt để thực
hiện tốt nhiệm vụ được giao theo chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời,
tỉnh gọn hiệu quả; tăng tốc bứt phá” tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 08/01/2025
của Chính phủ. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông của cán bộ, công chức,
viên chức trong quá trình thực thi công vụ; phát huy tính năng động, sáng tạo để
lan tỏa tinh thần cải cách trong cán bộ, công chức, viên chức;
UBND huyện Tân Phú vừa ban hành kế hoạch số 79/KH-UBND ngày
20/3/2025 đạo thông tin, tuyên truyền kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một
cửa, một cửa liên thông huyện Tân Phú năm 2025 chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực
hiện một số nội dung như sau:

* Yêu cầu các cơ quan, đơn vị địa phương cập nhật thông tin
thường xuyên, kịp thời, đầy đủ các văn bản pháp luật, chủ trương, chính sách của
nhà nước về công tác cải cách thủ tục hành chính; nội dung tuyên truyền được
trình bày rõ ràng, chuẩn xác, gần gũi, dễ hiểu. Tuyên truyền công tác kiểm soát
thủ tục hành chính; cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với thực hiện các giải
pháp trong Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025. Tăng lượng giao dịch
dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và sửdụng các tiện ích khác trên
Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn và Dịch vụ
công trực tuyến tỉnh Đồng Nai tại địa chỉ http://dichvucong.dongnai.gov.vn.
* Đối với cán bộ, công chức, viên chức tuyên truyền các văn
bản của Trung ương và địa phương về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; cơ
chế một cửa, một cửa liên thông: Chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của
Nhà nước; các Đề án, Chương trình, Kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác kiểm
soát thủ tục hành chính; các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ
liên quan đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Các quy định về quyền và nghĩa vụ,
trách nhiệm, đạo đức của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ,
nhất là trong giải quyết các công việc liên quan đến người dân; các quy tắc ứng
xử, văn hóa trong giao tiếp, tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ,
công chức, viên chức.
* Đối với người dân và doanh nghiệp tuyên truyền những nội
dung cơ bản của các chủ trương, chính sách của Nhà nước có liên quan đến người
dân, doanh nghiệp. Danh mục thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến đã được
công bố theo các văn bản, quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh; hớng dẫn cách thức,
nội dung cần biết khi thực hiện TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và các tiện ích cải cách hành
chính mới tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức trong giải quyết thủ tục hành
chính: Mô hình phi địa giới hành chính, sử dụng dịch vụ bưu chính công ích tiếp
nhận hồ sơ - trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, các ứng dụng công nghệ
thông tin như: Thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, nộp hồ sơ trực tuyến; tra
cứu thông tin quy hoạch, bảo hiểm xã hội, tra cứu tỉnh trạng giải quyết hồ sơ,
mức phí, lệ phí... và các tiện ích, dịch vụ công cộng thiết thực với người dân.
Hướng dẫn, giải đáp, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy
định pháp luật, nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính cho người dân, doanh
nghiệp.
* Hình thức tuyên truyền: trên Trang thông tin điện tử huyện,
Trang thông tin điện tử của các xã, thị trấn; niêm yết công khai các thủ tục
hành chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Đồng Nai, tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả các cấp; ) Thông qua các video, pa-no, băng-rôn, khẩu hiệu, tờ rơi,
áp-phích, hệ thống truyền thanh huyện, hệ thống loa truyền thanh tại các xã, thị
trấn; Thông qua phương tiện công nghệ thông tin như ứng dụng điện thoại, tin nhắn
SMS, Zalo,...
UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc
trực tiếp chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm các nội dung và báo cáo kết quả
thực hiện về UBND huyện để chỉ đạo.
Phạm Tuyển