• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024

Vừa qua, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tân Phú tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Khương - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Trần Quang Tú - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy.

T_800_10062024164650.jpg
Quang cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy và Thường trực Huyện ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát trong đảng bộ huyện. Cấp ủy các chi, đảng bộ cơ sở và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện cơ bản đầy đủ các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng; tinh thần Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết về nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện năm 2024, trong đó công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy đối với tổ chức đảng, đảng viên và công tác kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Ủy ban kiểm tra các cấp tăng so với cùng kỳ năm 2023, góp phần kéo giảm tỷ lệ đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật so với cùng kỳ năm 2023 (15/28)… và không có tổ chức đảng vi phạm bị xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được nêu trên, công tác kiểm tra, giám sát trong 6 tháng đầu năm 2024 vẫn còn một số hạn chế đó là: Một số cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở và người đứng đầu cấp ủy cơ sở chưa chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Công tác củng cố, kiện toàn nhân sự Ủy ban Kiểm tra còn thiếu và khuyết còn chậm. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ trực thuộc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đảng viên chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng và giám sát chuyên đề và công tác phối hợp, trao đổi thông tin, xác định dấu hiệu để chủ động kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm để chủ động phát hiện, ngăn ngừa những khuyết điểm, vi phạm còn hạn chế; một số cơ quan, đơn vị và một số cán bộ, đảng viên chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc kê khai tài sản, thu nhập, dẫn đến kê khai không đầy đủ, không rõ ràng; tỷ lệ đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật tuy có giảm so với cùng kỳ năm 2023 nhưng dự báo trong thời gian tới sẽ phát sinh tăng, trong đó có nội dung thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm pháp luật và vi phạm chính sách dân số.

TGT_800_10062024164650.jpg
Đ/c: Nguyễn Duy Khương - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Khương - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra giám sát 6 tháng đầu năm 2024, chỉ ra một số hạn chế như: một số cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thực hiện nhiệm vụ còn chậm; một số cơ quan, đơn vị và một số cán bộ, đảng viên chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc kê khai tài sản, thu nhập và có những chỉ đạo rất quan trọng đối với công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong thời gian tới.

TH_800_10062024164650.jpg
Đ/c: Nguyễn Hồng Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy

Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Đồng thời đề nghị các cấp ủy cơ sơ, tổ chức đảng và Ủy ban Kiểm tra các Đảng ủy tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục hạn chế, khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật; kịp thời thông tin, tuyên truyền về kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng để cán bộ, đảng viên hiểu rõ và nâng cao nhận thức về vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; tăng cường công tác giám sát, thực hiện giám sát phải mở rộng, kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm; tập trung kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên công tác tại các ngành dễ phát sinh vi phạm, dự luận xã hội quan tâm và giám sát việc thực hiện kết luận kiểm tra, giám sát; thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, xác định dấu hiệu để chủ động kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm nhằm phòng ngừa, hạn chế sai phạm. Đề nghị các Đảng ủy phải thực hiện việc kiểm tra đối với các chi bộ trong việc việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết về nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm và cuối năm; ngoài ra, mỗi quý tiến hành kiểm tra chấp hành hoặc giám sát chuyên đề ít nhất đối với 01 chi bộ và 02 đảng viên là cán bộ thuộc diện cấp ủy cùng cấp quản lý. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy ngoài việc kiểm tra các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, thì tiến hành giám sát chuyên đề đối với 01 chi bộ và từ 01 đến 02 đảng viên. Các chi bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc ngoài việc giám sát thường xuyên phải tiến hành giám sát chuyên đề từ 01 đến 02 đảng viên trong việc thực thực hiện nhiệm vụ đảng viên và thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Khi kiểm tra chấp hành hoặc giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng phải gắn với kiểm tra, giám sát trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ, chủ động phát hiện, ngăn ngừa những khuyết điểm, vi phạm. Việc kiểm tra, giám sát phải đảm bảo đúng quy trình, quy định của Đảng. Đề nghị các ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng đối với tổ chức đảng, đảng viên trong thời gian tới.

Tiến Thịnh UBKT. HU

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang