• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2024) và 25 năm “Ngày Dân vận của cả nước” (15/10/1999- 15/10/2024) - Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1645 – 2/9/2024). - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Huyện Tân Phú chỉ đạo triển khai hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Thời gian qua, việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đã thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo của UBND huyện. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế nhất định sau kết quả kiểm tra cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2024.

Do đó, để tiếp tục thực hiện tốt các nội dung, UBND huyện đã chỉ đạo các ciw quan, đơn vị tiếp tục triển khai hiệu quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cụ thể:

* Một số nội dung trọng tâm các cơ quan, đơn vị cần thực hiện:

- Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt triển khai nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính trong 6 tháng cuối năm 2024; trọng tâm là công tác giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị; năng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức giám sát việc triển khai tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

- Kiện toàn, bố trí cán bộ, công chức thực hiện công tác Kiểm soát thủ tục hành chính và cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã; đồng thời thực hiện bố trí nhân sự thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tại đơn vị, đảm bảo thời gian theo quy định tại Khoản 2 Điều 17, Điều 18 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung) và khoản 4 Điều 11 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP của Chính phủ,

- Rà soát, đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính, đảm bảo nội dung đề xuất đơn giản hóa đạt mục tiêu về tỷ lệ và thời gian theo kế hoạch đề ra; tổ chức rà soát, đánh giá, tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính để cung cấp dịch vụ công trực tuyền.

- Thường xuyên thực hiện rà soát kết quả giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị đảm bảo tỷ lệ giải quyết TTHC theo chỉ tiêu Chủ tịch UBND huyện giao; theo dõi việc thực hiện các bước thao tác trên phần mềm Một cửa điện tử, theo dõi kết quả số hòa hồ sơ theo quy định tại Nghị định 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ; chủ động theo dõi, rà soát kết quả đồng bộ dữ liệu giải quyết thủ tục hành chính tử Cổng dịch vụ công của tỉnh lên Công dịch vụ công quốc gia theo Quyết định số 766/QĐ-TTg 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

- Tổ chức thực hiện công tác kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính, đánh giá kết quả triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan, đơn vị.

vb_800_16072024085919.jpg
Tỷ lệ giải quyết hồ sơ các xã, thị trấn thuộc huyện Tân Phú

* Đối với Văn phòng HĐND và UBND huyện, UBND các xã, thị trần (Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã):

- Bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa có phẩm chất, đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm và tác phong, thái độ chuẩn mực, có khả năng giao tiếp với tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện nhiệm vụ với khẩu hiệu “chuyên nghiệp, thân thiện và linh hoạt xử lý tỉnh huống", tạo điều kiện tốt cho tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ công việc.

- Rà soát lại cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, bố trí chỗ tiếp công dân khoa học, phủ hợp; rà soát, bố trí đầy đủ hòm thư góp ý, niêm yết danh mục thủ tục hành chính (khuyến khích áp dụng các hình thức niêm yết điện tử), số điện thoại đường dây nông, số điện thoại Tổng đài DVC 1022; bố trí cán bộ tiếp nhận hồ sơ đảm bảo người dân liên hệ là phải được tiếp nhận hồ sơ, tránh trường hợp hẹn người dân thực hiện nộp hồ sơ vào thời gian khác, bố trí trang thiết bị (máy tính bản hoặc thiết bị phủ hợp) để hướng dẫn người dân làm hồ sơ trực tuyến và tra cứu thủ tục hành chính.

- Thực hiện đầy đủ các mẫu phiếu theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ- CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (lưu ý sử dụng các mẫu phiều trong trường hợp hồ sơ yêu cầu bổ sung hoặc trả hồ sơ do không đủ điều kiện giải quyết, có văn bản xin lỗi người dân, doanh nghiệp trong trường hợp hồ sơ trễ hạn).

- Rà soát, ban hành nội quy, quy chế làm việc của Bộ phận một cửa cấp huyện, xã; thực hiện việc công khai niêm yết TTHC theo quy định, đặc biệt là hình thức niêm yết trên trang thông tin điện tử của địa phương.

- Thực hiện theo dõi, tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp đảm bảo thời gian theo quy định.

- Đối với những cơ quan, đơn vị gặp khó khăn về chuyên môn trong giải quyết thủ tục hành chính như lĩnh vực đất đai, tư pháp, khó khăn trong thao tác đối với các phần mềm của bộ trong giải quyết TTHC thuộc 02 nhóm liên thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia, vướng mắc về thống kê số hóa hồ sơ,... đề nghị có văn bản để có hướng dẫn thực hiện.

* Giao Văn phòng HĐND và UBND huyện:

- Tiếp tục tham mưu, triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện; theo dõi, kịp thời để xuất nhắc nhớ, chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chỉnh cho người dân, doanh nghiệp.

- Thực hiện ghi nhận đối với những nội dung báo cáo vướng mắc, đề xuất của cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền của cơ quan cấp trên; đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh xem xét thông qua báo cáo công tác kiểm soát thủ tục hành chính định kỳ.

- Tiếp tục theo dõi, kiểm tra hoạt động tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị tại Bộ phận một của cấp huyện, cấp xã thông qua hệ thống phần mềm Một của điện tử để kịp thời đôn đốc, nhắc nhớ.

- Tiếp tục phối hợp với phòng Nội vụ tổ chức kiểm tra cái cách hành chính, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các đơn vị, địa phương trong 6 tháng cuối năm 2024; kịp thời tham mưu chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang