Ngày 19/7/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số
2148/QĐ-UBND về việc phê duyệt bổ sung, sửa đổi Danh mục thành phần hồ sơ phải
số hóa tỉnh Đồng Nai.
Theo đó, UBND tỉnh ban hành Danh mục bổ sung và điều chỉnh nội
dung thành phần hồ sơ phải số hóa của tỉnh Đồng Nai đối với 45 thủ tục hành
chính, cụ thể:
1. Bổ sung Danh mục thành phần hồ sơ phải số hóa đối với 28
thủ tục hành chính (TTHC).
2. Sửa đổi nội dung thành phần hồ sơ phải số hóa của 17 TTHC
được ban hành tại Phụ lục Danh mục kèm theo Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 29
tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, bao gồm:
- Sửa đổi nội dung thành phần hồ sơ phải số hóa của 01 TTHC
Ngành Tư pháp.
- Sửa đổi nội dung thành phần hồ sơ phải số hóa của 16 TTHC
Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, các nội
dung khác tại Quyết định số 834/QĐ-UBND ngày 29 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch
UBND tỉnh Đồng Nai vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý. Trường hợp, Danh mục thành
phần hồ sơ TTHC phải số hóa ban hành tại Quyết định này đã được cơ quan Nhà nước
có thẩm quyền ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hủy bỏ hoặc thay thế thì
áp dụng thực hiện theo văn bản pháp luật hiện hành.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa
phương triển khai một số nhiệm vụ:
1. Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch
UBND các huyện, thành phố phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, triển khai thực
hiện Danh mục thành phần hồ sơ TTHC phải số hóa nêu trên thuộc thẩm quyền giải
quyết của đơn vị, địa phương theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày
05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ.
2. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát TTHC
thuộc thầm quyền giải quyết, đề xuất danh mục thành phần hồ sơ TTHC phải số hóa
theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ, gửi các
Sở quản lý chuyên ngành tổng hợp chung theo lĩnh vực quản lý chuyên ngành.
3. Giám đốc các sở, ban ngành tỉnh rà soát TTHC thuộc thẩm
quyền giải quyết, tổng hợp các đề xuất của UBND cấp huyện để bổ sung Danh mục
thành phần hồ sơ TTHC phải số hóa, báo cáo UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND
tỉnh) để tổng hợp, ban hành theo quy định.
4. Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm phối hợp theo dõi, đôn
đốc và tổng hợp bổ sung Danh mục thành phần hồ sơ TTHC phải số hóa của tỉnh Đồng
Nai theo kết quả tổng hợp, đề xuất của các sở, ban, ngành tỉnh.
5. Giao Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn, triển khai
thực hiện Danh mục thành phần hồ sơ TTHC phải số hóa đáp ứng yêu cầu số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết TTHC của tỉnh theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08
tháng 4 năm 2020 và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của
Chính phủ.
Chi tiết nội dung Quyết định số 2148/QĐ-UBND xem và tải tại
đây
Phạm Tuyển