• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đầu tư tài chính thông qua các trang mạng xã hội

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đầu tư tài chính thông qua các trang mạng xã hội.

Theo đó, Các đối tượng sử dụng thủ đoạn tạo hồ sơ cá nhân giả mạo trên mạng xã hội với thông tin hoành tráng và thu hút, đăng tải nhiều bài quảng cáo với nội dung về sàn đầu tư có nguồn gốc nước ngoài, hứa hẹn lợi nhuận khủng. Tại đây, có thể thấy, đối tượng sử dụng mô hình kinh doanh trực tuyến qua ứng dụng hay website trực tuyến, quảng cáo lãi suất cao, an toàn và linh hoạt để thu hút nạn nhân. Ban đầu các đối tượng tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, đầu tư số tiền nhỏ, người đầu tư dễ dàng rút về số tiền thưởng, nhưng sau đó thực hiện dẫn dụ người dùng đầu tư số tiền lớn hơn.

Khi người dùng không thể rút tiền về trên ứng dụng hoặc website, các đối tượng yêu cầu người chơi phải tiếp tục đóng các khoản tiền để xác minh, lệ phí,… để rút tiền. Với tâm lý muốn lấy lại số tiền đã đóng, nên nhiều bị hại đã chuyển cho đối tượng hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng.     

jyr1_800_09062024091938.jpg
Hình minh họa (nguồn cục an toàn thông tin)

Để phòng tránh tình trạng trên tái diễn, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo người dân tuyệt đối không tham gia đầu tư vào các trang web, ứng dụng không rõ ràng, không được cấp phép bởi Nhà nước Việt Nam. Tuyệt đối cảnh giác với các lời mời chào đầu tư có lãi suất cao bất thường. Tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư. Đồng thời tăng cường kiến thức về tài chính, đầu tư để không bị dẫn dụ bởi các lời hứa hẹn không thực tế. Nếu gặp phải tình huống nghi ngờ lừa đảo, đừng ngần ngại liên hệ với cơ quan công an để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang