• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Cảnh báo lợi dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây nhằm chiếm đoạt tài sản

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cảnh báo lợi dụng dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây nhằm chiếm đoạt tài sản tại một số quốc gia.

Mới đây, Microsoft đã đưa ra cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng vì hành vi đánh cắp thẻ quà tặng của các đại lý bán hàng thông qua dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây. Nhóm đối tượng có trụ sở tại Ma-rốc, mang danh là Storm-0539 hoặc Atlas Lion và hoạt động dưới danh nghĩa là tổ chức phi lợi nhuận.

Nhóm tội phạm chủ yếu tập trung vào đối tượng là những nhân viên hoặc bộ phận đảm nhiệm vai trò kiểm soát các cuộc giao dịch và phân phát thẻ quà tặng. Không chỉ chiếm đoạt thông tin cá nhân của nhân viên làm việc tại các đại lý, mà còn lấy cắp mật khẩu và mã khóa SSH (giao thức truy cập máy tính từ xa), thông tin này có thể sử dụng để bán ra qua các hình thức trực tuyến, hoặc sử dụng cho cuộc tấn công tiếp theo.

Theo cảnh báo từ chuyên gia xử lý dữ liệu và mối nguy tại Microsoft, nhóm đối tượng đã nhiều lần thành công phá vỡ hàng rào bảo mật hai lớp của các thiết bị điện thoại di động, từ đó truy cập vào hệ thống lưu trữ dữ liệu đám mây của nạn nhân. Chúng nắm bắt rất rõ phương thức hoạt động và bảo mật của hệ thống lưu trữ đám mây. Điều đặc biệt là nhóm này không sử dụng mã độc để tấn công.

Bên cạnh đó, nhóm tội phạm hoạt động dưới danh nghĩa là các tổ chức phi lợi nhuận, như là những trung tâm dành cho động vật đi lạc, hoặc các tổ chức từ thiện với phạm vi hoạt động tại Mỹ và các nước Châu Âu. Thậm chí, nhóm đối tượng còn làm giả giấy chứng nhận của Sở Thuế vụ, nhằm tạo dựng sự uy tín cũng như lợi dụng những đặc quyền mà các tổ chức phi lợi nhuận có được như việc sử dụng dịch vụ đám mây với giá thành rẻ hơn, thậm chí là miễn phí, từ đó tạo ra các máy chủ ảo nhằm lưu trữ dữ liệu chiếm đoạt được. Ngoài ra, Storm-0539 còn sử dụng danh sách gửi thư của công ty nội bộ để phát tán các tin nhắn lừa đảo sau khi giành được quyền truy cập ban đầu, làm tăng thêm tính xác thực cho các cuộc tấn công.  

ng1_800_09062024091123.jpg
Hình minh họa (nguồn cục an toàn thông tin)

Trước vụ việc trên, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) khuyến cáo các cơ quan, tổ chức nên đặc biệt chú trọng vào công tác bảo mật an ninh mạng. Tổ chức các buổi tập huấn, khuyến khích đội ngũ nhân viên tích cực cập nhật tình hình về các hình thức lừa đảo cũng như biện pháp để phòng tránh và giảm thiểu rủi ro khi gặp phải trường hợp tương tự. Hạn chế tối đa lưu trữ các thông tin quan trọng trong hệ thống đám mây, quản lý chặt chẽ hoạt động trực tuyến của các thành viên trong công ty như lịch sử duyệt web, thời gian hoạt động, đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội,... nhằm phục vụ mục đích truy vết tội phạm nếu xảy ra những cuộc tấn công.

Phạm Tuyển

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang