• image07
  • image01
  • image02
  • image03
  • image04
  • image05
  • image06
  • image07
  • image07

Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024); - Tìm hiểu, học tập và chấp hành pháp luật là trách nhiệm của mọi công dân - Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao - Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Năng động - Sáng tạo - Phát triền - Đảng Cộng sản Việt Nam - Người lãnh đạo, tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam
Xem thêm

Liên kết website

Lượt truy cập

Mặt trận Phú Điền với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", trong nhiệm kỳ qua Mặt trận tổ quốc xã Phú Điền – huyện Tân Phú đã có nhiều cách làm hay nhằm đưa phong trào đi vào thực chất, qua đó góp phần lan tỏa nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân trong xã.

Đến với xã Phú Điền mọi người không khỏi ngỡ ngàng khi nơi đây đang thay da đổi thịt từng ngày, cảnh quan môi trường được cải tạo thoáng mát, sạch đẹp, các tuyến đường ngập đầy hoa và cây xanh. Phong trào văn hóa, văn nghệ, khu vui chơi thể dục, thể thao được trang bị, lắp đặt khá đầy đủ các dụng cụ tập thể dục ngoài trời…

tt_800_27052024093104.jpg
Phong trào thể dục, thể thao ngày một được người dân quan tâm luyện tập

Mặt trận xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động ở địa phương. Bà Nguyễn Thị Nhựt, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ xã Phú Điền – huyện Tân Phú cho biết: “Muốn xây dựng một tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp cần có sự đoàn kết đồng lòng của người dân trong việc tập hợp, chúng tôi tổ chức họp dân của tuyến đường đó bàn biện pháp để xây dựng sáng, xanh, sạch, đẹp mới có như ngày hôm nay. Qua việc xây dựng các tuyến đường như vậy đã mang tính chất lan tỏa đến với người dân, trước kia chúng tôi xây dựng 5 tuyến đường trên 5 ấp do Ban công tác Mặt trận ấp phụ trách và 1 tuyến đường do Ban Thường trực xã phụ trách, đến nay trên địa bàn xã đã có trên 5 km ở các tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp trồng cỏ hoa và cây cảnh mới được đẹp như bây giờ”.

Trong những năm qua, nhờ tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong công việc nên các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Ủy Ban Mặt trận xã phát động ngày càng được nhân dân đồng lòng hưởng ứng. Đặc biệt, người dân đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế, hỗ trợ vốn cây giống, vật nuôi cùng nhau làm giàu chính đáng và thực hiện tốt phong trào xây dựng văn minh đô thị. Ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp 2 – xã Phú Điền cho hay: “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa hàng năm được Ban Mặt trận ấp vận động bà con xây dựng gia đình văn hóa, gia đình học tập và mỗi hàng năm vận động bà con cố gắng giữ an ninh trật tự, an toàn giao thông đừng để xảy ra sự cố gì trong cuộc sống, người dân trong ấp có lối sống tình làng, nghĩa xóm đối xử với nhau một cách thân thiện để tình làng nghĩa xóm được thân thiết nhau hơn trong những năm qua gia đình văn hóa hàng năm của ấp đạt được 98 – 99% gia đình đạt văn hóa”.

trh_800_27052024093103.jpg
Ban công tác Mặt trận ấp cùng người dân chăm sóc các tuyến đường hoa sáng, xanh, sạch, đẹp

Bà Lương Thị Nhung, người dân ấp 4 – xã Phú Điền – huyện Tân Phú phấn khích nói: “Tôi là người dân ở ấp nhận thấy Ban công tác Mặt trận của ấp cho đến cùng với người dân chung tay trồng bông hoa, cây xanh dọc các tuyến đường cho đẹp, vào mùa nắng nóng chúng tôi phải chăm sóc tưới mỗi ngày 2 lần, cỏ rác nhổ sạch sẻ nhờ vậy các tuyến đường hoa trong ấp xanh tươi và đẹp”.

Có thể thấy, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa do Mặt trận tổ quốc xã Phú Điền triển khai đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Thực hiện thắng lợi kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền, mặt trận với nhân dân xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu văn minh và hiện đại.

Trung – Hiếu

Chuẩn tiếp cận pháp luật

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN TÂN PHÚ - TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Tân Phú​, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Duy Thi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phú
Cơ quan Thường trực: Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Tân Phú
Chịu trách nhiệm xuất bản: Ban biên tập website huyện Tân Phú.
Số 175 Đường Nguyễn Tất Thành, Khu 7, Thị trấn Tân Phú, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (84.251). 3856050 - Fax: (84.251). 3856147 - Email: ubnd-tp@dongnai.gov.vn
® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Tân Phú" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này


Chung nhan Tin Nhiem Mang